โครงการศูนย์ดำรงธรรมอำเภอยิ้ม...เคลื่อนที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก มอบเอกสารที่ดิน น.ค.3 ให้ราษฎรในพื้นที่นิคมสร้างตนเองบางระกำ

ข่าวประชาสัมพันธ์

นางสาวโสพิญฐ์ สุวรรณหงส์ ผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ได้นำหนังสือแสดงการทำประโยชน์ (น.ค.3) ไปมอบให้กับสมาชิกนิคมฯ ในพื้นที่ตำบลคุยม่วงและพื้นที่ใกล้เคียง จำนวน 6 ราย โดยมี นายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานมอบ น.ค. 3 ดังกล่าว ภายในกิจกรรมโครงการศูนย์ดำรงธรรมอำเภอยิ้ม...เคลื่อนที่ ประจำเดือนธันวาคม 2562 เพื่อให้สมาชิกนิคมสร้างตนเองนำ น.ค.3 ไปออกโฉนดที่ดินกับกรมที่ดินต่อไป ณ องค์การบริหารส่วนตำบลคุยม่วง อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก

นายอัครโชค กล่าวว่า การออกหน่วยเคลื่อนที่ในวันนี้ เป็นการขับเคลื่อนนโยบายการบริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลตามที่รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยให้จังหวัดและอำเภอจัดโครงการจังหวัด/อำเภอเคลื่อนที่และบูรณาการทุกภาคส่วนในการดำเนินการนำกิจกรรมการบริการออกร่วมให้บริการประชาชนในพื้นที่อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง สำหรับในเดือนธันวาคม 2562 นี้ กำหนดจัดขึ้น ณ องค์การบริหารส่วนตำบลคุยม่วง อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก โดยมีหน่วยงานทั้ง ภาคเอกชน ภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ร่วมมือกันออกหน่วยบริการประชาชน และมีประชาชนในพื้นที่ให้ความสำคัญร่วมกิจกรรมดังกล่าวกว่า 600 คน ภายในกิจกรรมโครงการศูนย์ดำรงธรรมอำเภอยิ้ม...เคลื่อนที่เดือนนี้ ได้มีการมอบถุงธารน้ำใจกิ่งกาชาดอำเภอบางระกำ จำนวน 20 ชุด ถุงยังชีพในนาม ปตท.สผ. จำนวน 20 ชุด ชุดของขวัญสำหรับเด็กจากสถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ (บ้านสองแคว) จ.พิษณุโลก จำนวน 20 ชุด ให้แก่ราษฎรผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส พร้อมทั้งเยี่ยมเยียนหน่วยงานที่มาให้บริการประชาชน มอบสิ่งของ ได้แก่ ต้นไม้ ปุ๋ยหมักเกษตรอินทรีย์ น้ำยาล้างจาน ฯลฯ แก่ประชาชนที่มารับบริการ

นายอัครโชค กล่าวด้วยว่า นอกจากจะนำบริการต่างๆ ลงมามอบให้กับประชาชนในพื้นที่แล้ว ยังถือเป็นการได้พบปะกับพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด พร้อมพูดคุย และรับทราบปัญหาและความต้องการในพื้นที่ อีกทั้งยังได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะติดบ้านและติดเตียง จำนวน 2 คน อีกด้วย ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ นายอำเภอได้ถือโอกาสพูดคุยกับพ่อ แม่ ผู้ปกครองให้ช่วยกันการเฝ้าระวังบุตรหลานในเรื่องของการขับขี่ยานพาหนะด้วยความระมัดระวังป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันนี้ และเน้นย้ำผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในการยกระดับความเข้มข้นตรวจสอบการขับขี่ยานพาหนะในพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยของบุตรหลาน ตลอดจนการตรวจค้นเฝ้าระวังสารเสพติดอีกด้วย

ทางด้าน นางสาวโสพิญฐ์ กล่าวถึงการมอบหนังสือแสดงการทำประโยชน์ (น.ค.3) แก่ประชาชนผู้ครอบครองที่ดินในเขตนิคมสร้างตนเอง ซึ่งในวันนี้มอบให้จำนวน 6 ราย ได้แก่ นายปรีชา จันทร์ภิรมย์ นายเกียรติศักดิ์ มากคิด นายสุรพล นาคพุ่ม นายบุญเลิศ ขำแก้ว นางสาวปิยนารถ พรมวัง และนางทวีป สุขเกษม ราษฎรในพื้นที่อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งสมาชิกนิคมที่ได้รับ น.ค. 3 ไปแล้ว สามารถนำไปยื่นเรื่องออกโฉนดที่ดินที่สำนักงานที่ดินต่อไปได้ แต่ทั้งนี้ ภายใน 5 ปีนับแต่วันที่ได้รับโฉนดที่ดินหรือหนังสือรับรองการทำประโยชน์ในที่ดิน ผู้ได้มาซึ่งกรรมสิทธิ์ในที่ดินจะโอนที่ดินไปยังผู้อื่นไม่ได้ นอกจากการตกทอดโดยทางมรดกเท่านั้น สำหรับการมอบ น.ค. 3 ในวันนี้ ถือเป็นเพียงส่วนหนึ่ง โดยที่ผ่านมานิคมสร้างตนเองบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ได้มีการทยอยมอบ น.ค.3 ให้กับประชาชนในพื้นที่นิคมสร้างตนเองมาเป็นระยะๆ และขณะนี้ยังมีราษฎรในพื้นที่นิคมสร้างตนเองบางระกำจำนวนมากยังไม่ได้มาดำเนินการขอออก น.ค. 3 จึงขอความร่วมมือให้ราษฎรผู้มีคุณสมบัติ และมีสิทธิในที่ดินมาติดต่อดำเนินการตามกระบวนการและขั้นตอนให้ครบถ้วน ก่อนที่นิคมสร้างตนเองบางระกำ จังหวัดพิษณุโลกจะถอนสภาพนิคมต่อไป

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    26 ธ.ค. 2019 08:22:00

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา