​“ชาร์ป” (SHARP) แบรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ระดับโลก ประกาศลงทุนเชิงกลยุทธ์ครั้งสำคัญใน บริษัท ไฮไฟ โอเรียนท์ ไทย จำกัด (มหาชน) เจ้าของแบรนด์ “อะโคนาติก” (Aconatic)

เครื่องใช้ไฟฟ้า

“ชาร์ป” (SHARP) แบรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ระดับโลก ประกาศลงทุนเชิงกลยุทธ์ครั้งสำคัญใน บริษัท ไฮไฟ โอเรียนท์ ไทย จำกัด (มหาชน) เจ้าของแบรนด์ “อะโคนาติก” (Aconatic) ผู้นำแบรนด์เครื่องเสียงและวิดีโอสัญชาติไทย ตั้งเป้าผสานกำลังสร้างโมเดลระบบนิเวศ ด้านสมาร์ทโฮม (Smart Home Ecosystem) แบบครบวงจรในประเทศไทย พร้อมก้าวสู่การเติบโตทางธุรกิจ อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

การลงทุนเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงแผนการสร้างความแข็งแกร่งและการเติบโตของ “ชาร์ป” พร้อมด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นให้ธุรกิจสามารถก้าวสู่การเป็นผู้นำของระบบนิเวศด้านสมาร์ทโฮมในประเทศไทยได้ต่อไป

มร.โรเบิร์ต อู๋ กรรมการผู้จัดการ ชาร์ป ไทย และ ชาร์ป มาเลเซีย กล่าวว่า วัตถุประสงค์หลักของการร่วมเป็นพันธมิตรระหว่าง “ชาร์ป” กับ “ไฮไฟ โอเรียนท์ ไทย” นั้นคือการร่วมมือเพื่อบูรณาการทรัพยากรของทั้งสองบริษัท สู่การพัฒนาระบบนิเวศด้านสมาร์ทโฮมที่ครบวงจร

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศความร่วมมือกับ ไฮไฟ โอเรียนท์ ไทย ผู้นำแบรนด์เครื่องเสียงและวิดีโอในประเทศไทย และเชื่อว่าการร่วมมือของสองบริษัทอันแข็งแกร่งนี้ จะทำให้เราสามารถก้าวสู่ความเป็นผู้นำในกลุ่มอุตสาหกรรมสมาร์ทโฮมในอนาคต” มร.โรเบิร์ต กล่าว

กุญแจสำคัญในการลงทุนเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ คือการต่อยอดจากจุดแข็งและข้อได้เปรียบของทั้งสองบริษัทเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างแนวทางอันมีประสิทธิภาพสู่ความยั่งยืนของระบบนิเวศด้านสมาร์ทโฮม โดย “ไฮไฟ โอเรียนท์ ไทย” จะให้การสนับสนุนความเชี่ยวชาญในตลาดไทยด้านข้อมูลเชิงลึก ช่องทางการจัดจำหน่ายและการทำการตลาด ในท้องถิ่นต่างๆ แก่ “ชาร์ป”

ด้าน นายมกร หลินสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฮไฟ โอเรียนท์ ไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับ “ชาร์ป” แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก โดยการสนับสนุนเชิงกลยุทธ์ ของชาร์ปจะช่วยให้ "อะโคนาติก" สามารถสร้างผลิตภัณฑ์นวัตกรรมให้ตอบโจทย์อุตสาหกรรมที่ยังคงมี การพัฒนาอย่างรวดเร็ว และช่วยให้เราได้บรรลุถึงเป้าหมายสำคัญในการมอบประสบการณ์ระบบนิเวศด้าน สมาร์ทโฮมสู่ผู้บริโภคชาวไทยอีกด้วย"

“ชาร์ป” และ “ไฮไฟ โอเรียนท์ ไทย” ได้กำหนดทิศทางการดำเนินงานเชิงกลยุทธ์ไว้ 2 ขั้นตอน ดังนี้:
1) พลิกโฉมสู่ "สมาร์ทโฮมแพลตฟอร์ม” (Smart Home Platform) ด้วยโมเดล 4S: Small – เล็กแต่ยืดหยุ่น คล่องตัว เต็มเปี่ยมด้วยจิตวิญญาณของผู้ประกอบการ, Speed – ตอบสนองอย่างรวดเร็ว, Strong – เพิ่มความแข็งแกร่งของอำนาจการต่อรองและการบริหารห่วงโซ่อุปทานอย่างครบวงจร และ Share – แบ่งปันทรัพยากรและบริการซึ่งกันและกันอย่างมีประสิทธิภาพ

2) ผสานความเชี่ยวชาญทั้งในระดับสากลและท้องถิ่น (Internationalization & Localization): เสริมสร้างจุดแข็งของทั้งสองบริษัท พร้อมแสดงถึงภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำแบรนด์ในประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก รวมถึงสร้าง กลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพในการช่วยขยายการเติบโตของระบบนิเวศด้านสมาร์ทโฮม และ AIoT ในประเทศไทย

“ชาร์ป” เป็นที่รู้จักในฐานะแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีชื่อเสียงระดับโลกด้วยสโลแกน “Be Original” และมีชื่อเสียง ในฐานะ "ผู้บุกเบิก LCD และ 8K TV" สุดยอดนวัตกรรมระดับโลก เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ชั้นนำในประเทศญี่ปุ่นที่มุ่งพัฒนาและสร้างสรรค์นวัตกรรมระดับโลก ทั้งยังมีบทบาทเป็นผู้นำแห่งการสร้างสรรค์เทคโนโลยีแห่งอนาคตอีกด้วย
สำหรับ “ไฮไฟ โอเรียนท์ ไทย” เจ้าของแบรนด์ "อะโคนาติก” ซึ่งมีประสบการณ์อันยาวนานกว่า 27 ปี ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จในของการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงและวิดีโอที่ผู้บริโภคชาวไทยให้ความเชื่อถือ ด้านคุณภาพที่สูงและบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม ด้วยแนวคิด “สินค้าไทย…ราคาสำหรับคนไทย”

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    13 ก.พ. 2020 09:28:51

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา