​พลิกโฉมเทพนิยายสู่ป่าคอนกรีต "Hansel & Gretel" โอเปราเต็มพิกัดมัธยม ครั้งแรกของไทย!

ละคร ดารา นักแสดง

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว สองพี่น้องจอมซนฮันเซลกับเกรเทลหลงเข้าไปในป่า จนไปพบแม่มดใจร้าย กับบ้านขนมปังขิง แต่ในกาลครั้งนี้ 5-8 มีนาคม 2563 ที่ YAMP มหิดล ศาลายา ตัวละครคุ้นเคยในนิทานของพี่น้องกริมม์จะกลับมาพร้อมกับบรรยากาศคาดไม่ถึง ในรูปแบบโอเปราสุดตระการตา ผ่านฝีมือนักเรียนมัธยมล้วนๆ ให้เราได้ทึ่งกัน

หลังจากประสบความสำเร็จท่วมท้นกับละครมิวสิคัล West Side Story ในปีที่ผ่านมา ทั้งด้านคำวิจารณ์ และการตอบรับจากผู้ชม เตรียมอุดมดนตรี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล (Young Artist Music Program - YAMP) ท้าทายตัวเองขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการเลือกจัดแสดง Hansel & Gretel ถือเป็นโอเปราเต็มรูปแบบโดยโรงเรียนมัธยมครั้งแรกในประเทศไทย

ผลงานอุปรากรเรื่องนี้ของ เองเกิลเบิร์ต ฮัมเปอร์ดิงค์ คีตกวีชาวเยอรมัน ได้รับการยกย่องจากหนังสือพิมพ์นิวยอร์คไทม์ว่าเป็น "งานประพันธ์ดนตรีที่อ่อนหวาน งดงาม และน่าหลงใหลที่สุดเรื่องหนึ่งเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ละครโอเปรา"

ผู้กำกับและนักแสดงโอเปรามือฉมัง ภัทรสุดา อนุมานราชธน หรือคุณบัว รับหน้าที่กำกับ Hansel & Gretel โปรดักชั่นนี้ เธอจบการศึกษาด้านการแสดงโดยตรงจากมหาวิทยาลัยโกลด์สมิธ ในประเทศอังกฤษ และเคยมีผลงานกำกับโอเปราเลื่องชื่อมากมาย เช่น Les mamelles de Tiresias, Dido & Aeneas, The Three penny Opera, มู่หลาน และพันหนึ่งราตรี

จากบ้านขนมปังขิงกลางป่า YAMP เลือกตีความเนื้อหาใหม่ พลิกการนำเสนอสะท้อนยุคสมัยปัจจุบัน แล้วเนรมิตตึกเรียนอันโอ่โถงให้กลายเป็นมหานครอันน่าตื่นตาตื่นใจ เป็นป่าคอนกรีตที่กักขังเราไว้

“ละครครั้งนี้เราจัดในสถานที่ใหม่ ใกล้ชิดผู้ชมมากขึ้น ท้าทายมาก เด็กๆ จะได้ฝึกเทคนิคการร้องโอเปรา การแสดง และเรียนรู้การทำงานจริงกับมืออาชีพค่ะ" หัวหน้าสาขาวิชาการขับร้อง อาจารย์กมลพร หุ่นเจริญ กล่าว "นักเรียนเราอายุใกล้เคียงกับตัวละครมากกว่าโปรดักชั่นอื่นๆ ที่เคยมีมา ยังมีความเด็ก ซน ดื้อ กันอยู่เต็มตัว ดึงมาใช้กันเต็มที่เลยค่ะ"

มาร่วมเอาใจช่วยสองพี่น้องที่ต้องหลงทางในมหานคร ต่อสู้กับแม่มดสมัยใหม่ และลุ้นกันว่าทั้งสองจะเอาตัวรอดออกมาได้อย่างไร!

Hansel & Gretel จะแสดงในวันพฤหัสบดีที่ 5, ศุกร์ที่ 6, เสาร์ 7, และอาทิตย์ 8 มีนาคม 19.00 น. ณ ตึกพรีคอลเลจ (YAMP) วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหิดล ศาลายา บัตรราคา: 500 / 800 / 1,000 / 1,500 บาท จองบัตร และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านเฟซบุ๊กเพจ: YAMP Voice Production และที่ LINE official: @yampvoiceproduction


  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    19 ก.พ. 2020 21:04:17

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา