​"ครูพี่โอ๊ะ" ช่วยเสริมการเรียนรู้เด็กไทยแม้โรงเรียนหยุด แต่ความรู้ไม่หยุด ปลุกกระแส “ETV ติวเข้มออนไลน์” ขนทัพครูเก่ง-ติวเตอร์ทั่วไทย มอบความรู้ถึงหน้าจอทุกวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์

ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ บันทึกเทปรายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษา “ETV ติวเข้มออนไลน์” สำหรับเติมเต็มความรู้แก่นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนครู ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ที่ทุกหน่วยงานจะต้องเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะกระทรวงศึกษาธิการ ที่ได้ประกาศปิดสถานศึกษาทั่วประเทศ ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลในการป้องกันการแพร่ระบาด “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ด้วย

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการตระหนักถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่มีแนวโน้มขยายไปสู่วงกว้างมากขึ้น พร้อมให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักเรียน นักศึกษา และประชาชนมาเป็นอันดับแรก แต่อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของการศึกษาเป็นเรื่องที่รอไม่ได้ จึงได้มอบแนวทางให้สำนักงาน กศน. เร่งนำเทคโนโลยีด้านการศึกษา มาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการเรียนรู้ทุกที่ทุกเวลาสำหรับคนไทยทุกช่วงวัย แม้จะอยู่ในช่วงของการปิดสถานศึกษา และทุกคนต้องอยู่บ้านตามมาตรการของรัฐบาลก็ตาม แต่การเรียนรู้ของเด็กไทย คนไทย ต้องไม่หยุดชะงัก เรียกได้ว่า “โรงเรียนหยุด ความรู้ไม่หยุด”


“สำนักงาน กศน. มีหน้าที่ให้บริการและส่งต่อความรู้สู่ประชาชน และขณะนี้มีความพร้อมด้านเนื้อหาการเรียนการสอนระบบออนไลน์ในทุกกลุ่มสาระวิชา เพื่อเตรียมจะเผยแพร่สร้างเสริมเติมเต็มโอกาสทางการศึกษา ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป โดยนักเรียนไม่ต้องออกจากบ้าน ก็สามารถเรียนฟรีที่บ้าน ปลอดภัย ได้ความรู้ เพียงเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ผ่านสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โน๊ตบุ๊ค หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ก็สามารถเข้าถึงการเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา

โดยรายการ ETV ติวเข้มออนไลน์ ได้คัดสรรติวเตอร์ระดับประเทศมาให้ความรู้ในทุกสาระวิชา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ได้แก่

- วิชาคณิตศาสตร์ “อาจารย์อุ๋ย” อ.กุลนาถ ทีปประพันธ์ณี ผู้มากความสามารถด้านคณิตศาสตร์

- วิชาวิทยาศาสตร์ ทั้งวิทยาศาสตร์ทั่วไป ฟิสิกส์ เคมี และชีววิทยา โดย “ครูกาแฟ” อำพล ขวัญพัก สอนวิชาชีววิทยา เจ้าของฉายา ครูชีวะ ที่เผ็ดและแซ่บสุดในเอกภพ!, “อาจารย์พิสิฏฐ์ วัฒนผดุงศักดิ์” วิชาฟิสิกส์ พ่วงตำแหน่งที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ติวแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิก

- วิชาภาษาอังกฤษ โดย “อาจารย์พนิตนาฏ ชูฤกษ์” ครูผู้สอนด้วยใจ ต้องทำให้ผู้เรียนรักครู และสนุกกับการเรียนภาษาอังกฤษ

- วิชาภาษาไทย โดย “ครูลิลลี่” เจ้าของสโลแกน...รู้ถึงแก่น แน่นทุกตัวอักษร

- วิชาสังคมศึกษา โดย “อาจารย์ปิง เจริญศิริวัฒน์” ผู้เริ่มต้นสอนหนังสือรุ่นแรกจากโต๊ะปิงปอง

นอกจากนี้ ยังยกคลังความรู้เสริมทักษะต่าง ๆ ให้คนไทยทุกช่วงวัยได้เรียนรู้ ได้รู้จริง ฝึกเองได้จริง อย่างมีมาตรฐานและนำไปปรับใช้ในการเรียน การประกอบอาชีพได้จริง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ไม่ว่าจะเป็น ภาษาเพื่ออาชีพ รายการเพื่อผู้สูงอายุ รายการเสริมทักษะสำหรับผู้พิการ รายการทักษะอาชีพดิจิทัล เป็นต้น” รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

พบกับรายการ ETV ติวเข้มออนไลน์ ได้ทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) ในวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 9.00-10.00 น. ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน - 30 มิถุนายน 2563 รวมทั้งในหลากหลายช่องทาง ดังนี้

- ดาวเทียมผ่านระบบ KU-Band ทั้งกล่องรับสัญญาณ GMMZ และ GOOD TV ช่อง 185, True Visions ช่อง 180 และ 371, Sunbox ช่อง 117, PSI รุ่น OK ช่อง 110, รวมทั้งกล่องรับสัญญาณ DTV-HD1, D-Touch, KE10, White Box, D-Khom และ D-Khom Plus ช่อง 185

- ระบบ IPTV ทั้ง 3BB ช่อง 99 และ TOT ช่อง 551

- Facebook Fan page “ETV สื่อดิจิทัลเพื่อการศึกษา”

- YouTube ช่อง “ETV ติวเข้มออนไลน์” ในรูปแบบรายการสดผ่านระบบ Streaming และรายการย้อนหลังทางสถานีโทรทัศน์

- LINE Official Account “ETV สื่อดิจิทัล”

- เว็บไซต์ศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา www.ceted.org ทั้งในรูปแบบรายการสดออนไลน์ และออฟไลน์ ที่สามารถดูซ้ำได้ตามความต้องการ

นวรัตน์ รามสูต: สรุป/เรียบเรียง

ขอบคุณคลิป: ศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา สำนักงาน กศน.

กลุ่มประชาสัมพันธ์ สร.ศธ.: รายงาน

3/4/2563!!

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    3 เม.ย. 2020 17:10:52

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา