ยโสธร “เมืองเกษตรอินทรีย์ เมืองแห่งวิถีอีสาน”

ข่าวประชาสัมพันธ์

ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) พร้อมด้วย ดร.กมล รอดคล้าย ที่ปรึกษา รมช.ศธ.นายธนากร ดอนเหนือ รองเลขาธิการ กศน.และ นายชัยณรงค์ ป้องบ้านเรือ รองเลขาธิการ กช.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการจัดการเรียนการสอนภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ของ กศน.และ สช.ในจังหวัดยโสธร โดยมีนายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายกฤชนนท์ เที่ยงศิริ ประธานคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน นายชาญชัยโพนกองเส็ง ผู้อำนวยการ กศน.จังหวัดยโสธร ข้าราชการ บุคลากรทางการศึกษา นักศึกษา กศน.ผู้แทนโรงเรียนเอกชน ให้การต้อนรับ

ดร.กนกวรรณ กล่าวว่า จังหวัดยโสธร มีแนวคิดและแนวทางของการจัดการศึกษาที่เรียกว่า “การจัดการศึกษาอย่างมีคุณภาพและมาตรฐานสอดคล้องกับวิถีอีสาน บนพื้นฐานความเป็นไทย ก้าวไกลสู่สากล” เพื่อให้เด็กและเยาวชน มีคุณภาพ มีการดำรงชีวิตตามวิถีของชุมชน และมีแนวคิดที่กว้างไกลในยุคเทคโนโลยีที่ทันสมัยสำนักงาน กศน. และโรงเรียนเอกชนเป็นส่วนที่จะมาช่วยเติมเต็ม กระบวนการรู้ของเด็กและเยาวชนที่หลุดออกจากการศึกษาในระบบได้เป็นอย่างดี สามารถรื้อฟื้นภูมิปัญญาดังเดิมของชุมชน รวมทั้งองค์ความรู้ของบรรพบุรุษที่ซ้อนอยู่ในชุมชน อาทิเช่น การทำงานบ้าน การปลูกผักสวนครัว การอนุรักษ์ประเพณีอันดีงาม

"ขอชื่นชม สำนักงาน กศน.จังหวัดยโสธร ที่มีการจัดการศึกษาและจัดการเรียนรู้ร่วมมือกับภาคีเครือข่าย ส่งเสริมภูมิปัญญาสู่การจัดการเรียนรู้ชุมชน สานพลังกับทุกภาคส่วนในชุมชนให้มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยแก่ประชาชนทุกช่วงวัย ทำให้เกิดการจัดการศึกษาในพื้นที่อย่างเข้มแข็ง ยั่งยืนและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น"

จากนั้นได้เยี่ยมชมผลการดำเนินงาน 5G ของ กศน.และได้ไปตรวจเยี่ยม ห้องสมุดประชาชนเฉลิมราชกุมารี ที่อำเภอคำเขื่อนแก้ว ซึ่งตัวอาคารได้สร้างเสร็จ และพื้นที่บางส่วนสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้แล้ว!!

ข่าว : เอื้อมพร สุเมธาวัฒนะ/กรรณิกา พันธ์คลอง

ภาพ : ปรานี บุญยรัตน์/ณัฐวุฒิ วากะดวน

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    22 มิ.ย. 2020 18:18:19

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา