ร้านอาหารยอดนิยม “รสดีเด็ดAUU” ยืนหนึ่งสายเส้น อยู่คู่ความอร่อย

ร้านอาหาร

ต้นตำรับความอร่อยสูตรดั้งเดิม ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น เจ้าเดิมที่มีประวัติมายาวนาน "รสดีเด็ด AUU" มีทั้งเนื้อสด หมูสด เครื่องใน และที่สำคัญยิ่ง ลูกชิ้นที่ทำเอง ผลิตเองวันต่อวัน ขายทั้งเนื้อและหมู โดยมีเนื้อเปื่อยเป็นพระเอกซึ่งจะชิ้นใหญ่มาก จึงใช้เวลาในการทำค่อนข้างนานและพิถีพิถัน การตุ๋นเนื้อให้เปื่อยใช้เวลาทั้งหมด 6 ชม. ต่อการนำมาขายแต่ล่ะครั้ง คือ 3 คาบเวลาก็ว่าได้ 2 ชม. แรกต้มเนื้อให้สุก 2 ชม. ต่อมาปล่อยเนื้อให้เย็นจัด และอีก 2 ชม. สุดท้ายนำเนื้อมาต้มต่อจนเนื้อเปื่อย สิริรวมแล้วกว่า 6 ชม. กว่าจะได้เนื้อเปื่อยที่ชิ้นใหญ่และเปื่อยให้ลูกค้าทาน รสชาติน้ำซุปจะเผ็ดร้อน หอมกลิ่นสมุนไพร กลิ่นเป็นเอกลักษณ์ หรือใครไม่ทานเผ็ดก็สามารถสั่งได้ ซึ่งทานแล้วจะรู้สึกมีพลัง เลือดลมเดินสะดวก ออกจะมีแรงฟิตหน่อยๆ ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน

“ อู๋-พุฒิศักดิ์ เศรษฐพิทยากุล” เจ้าของร้านและต้นตำรับความอร่อย เล่าให้ฟังว่า “เริ่มจากวันหนึ่งแม่ (เจ้เกียว ภัคพร เศรษฐพิทยากุล) ไม่สบายและไม่มีคนดูแลร้านต่อ ผมเองเลยตัดสินใจออกจากงาน ซึ่งงานที่ทำอยู่คืองานโฆษณา ทำโปรดักชั่นเฮาส์ครับ รับผลิตโฆษณาและถ่ายทำภาพยนตร์ ที่ทำมาเกือบ10 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยคิดว่าจะต้องมาดูแลร้านแทนแม่เลยครับ เพราะท่านทำเองมาโดยตลอด แม่เป็นคนแข็งแรง ดูแลการผลิต บริหารงานเองตั้งแต่ต้น แม่ได้อาม่าที่ รสดีเด็ด สยามสแควร์ ที่คอยให้คำปรึกษา แนะนำ จนที่สุดก็ถึงเวลาแล้วที่ต้องออกจากงานมาดูแลร้านแทนแม่ อาม่าเองก็ยังอยู่ แม่ก็ยังอยู่ ยังคอยอยู่เบื้องหลัง และก็คอยสั่งสอน แนะนำ ให้คำปรึกษา และกำลังใจผมมาตลอดครับ เริ่มจากสูตรต้นตำรับมาจากรสดีเด็ดสยามสแควร์ อาม่า ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ได้ถ่ายทอดสูตรก๋วยเตี๋ยวเนื้อมาให้แม่ และแม่ได้แยกตัวจากร้านใหญ่ออกมาเปิดขายเองตามห้าง ใช้ชื่อรสเด็ดบายรสดีเด็ดบ้าง หรือรสดีเด็ดบ้าง แม่ขายตามห้างมากว่า 30 ปี สมัยตั้งแต่ห้างตั้งฮั่วเส็ง ห้างบางลำภู เยาฮัน นิวเวิลด์ ห้างโรบินสันรัชดา ห้างโรบินสันสุขุมวิท เดอะมอลล์บางแค บางกะปิ รามคำแหง แฟชั่นไอส์แลนด์ bigc lotus แถบจะเกือบทุกห้างทั่วกรุงเทพ และแม่ก็ปรับปรุงให้แตกต่างเข้ากับยุคสมัยมาตลอด และได้รับรางวัลการันตีมากมาย เช่น เชลล์ชวนชิม เปิบพิสดาร คนในวงการห้างจะรู้จักเจ๊เกียวเป็นอย่างดี รูปแบบก๋วยเตี๋ยวอาจจะมีเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมจากรสดีเด็ดสยามสแควร์ไปบ้าง แต่โดยรวมแล้วรสชาติน้ำซุปก็มาจากอาม่ารสดีเด็ดสยามสแควร์ ต้นตำรับ

กระทั่งจนวันหนึ่งแม่เริ่มอายุมากขึ้น ด้วยเวลา และความล้าจากการขาย ก็เหลือแค่1ที่ คือสยามพารากอน การที่ต้องขายเองดูแลเอง ทำเองจนไม่มีเวลาพักผ่อน ไม่ปล่อยให้ลูกจ้างขาย กลัวว่าจะทำได้ไม่ดีพอ ก็ทำให้สุขภาพไม่ดี ย่ำแย่ และมาถึงเวลาที่ผมดูแลต่อ ผมดูแลทุกอย่างเอง เริ่มจากเตรียม ต้ม ลวก ตุ๋น ผมใช้เวลาทุกอย่างดูแลเอง ทำเอง จนวันนี้ก็ 5 ปีแล้ว ที่ผมเองจำขึ้นใจ ถือเป็นแนวทางในการทำงาน ที่ต้องยังคงรักษารสชาติไว้แบบเดิม ต้นตำรับ ความพิถีพิถันในทุกขั้นตอน ทุกสิ่งทุกอย่างที่แม่และอาม่าทำมา นำมาผสมผสานให้ออกมาเป็น “รสดีเด็ดAUU” และควบคุมสูตรน้ำซุปที่กลิ่นโดดเด่นของอาม่าเป็นเอกลักษณ์และชิ้นเนื้อขนาดใหญ่ สดใหม่ น่าทาน ของแม่ที่ไม่เหมือนใคร และเมื่อทานคู่กับพริกน้ำส้ม ทำเป็นน้ำจิ้ม จิ้มกับเนื้อชิ้นขนาดใหญ่เต็มปาก เต็มคำ เต็มรสชาติ ซึ่งถ้าใครมาทานก็จะรู้ว่า มันคือเอกลักษณ์ของร้านรสดีเด็ดAUU ตอนนี้เราประจำการกันอยู่ที่ สยามพารากอน ( ในโซนศูนย์อาหาร ฟู้ดคอร์ท สยามพารากอน) และ เอ็มควอเทียร์ ครับ โดยรสดีเด็ดมีหลายสาขา หลายเจ้าของ หลายสายครับ แล้วแต่ท่านชอบของใคร ของที่ไหน ลองทานดูครับ ชอบที่ไหนอุดหนุนที่นั่นได้ครับ

“สำหรับ “รสดีเด็ดAUU” ตอนนี้มี 2 สาขา คือ สยามพารากอน และ เอ็มควอเทียร์ กำลังจะกลับมาเปิดตามห้างอีกครั้ง เซเลป ดาราวัยรุ่น ดาราเด็กน้อย ชอบกันมาก มาอุดหนุนเป็นประจำ ฝากคนชอบทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อ หรือยังไม่เคยลองทาน ลองทานดูครับ หรือถ้าใครไม่ทานเนื้อ ก็มีก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นด้วยครับ อร่อยไม่แพ้กันและขนาดที่เต็มคำ รับรองไม่ผิดหวังครับ กราบขอบพระคุณครับ"

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    23 ก.ค. 2020 14:37:30

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา