​"รองเลขาธิการ กศน." ลงพื้นที่ลุยติดตามงานผลิตสื่อช่องดิจิทัลช่อง 52 กศน.จ.เชียงใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์

นายธนากร ดอนเหนือ รองเลขาธิการ กศน.พร้อมด้วยนางเอื้อมพร สุเมธาวัฒนะ ผอ.กลุ่มพัฒนาการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย และคณะ ลงพื้นที่ติดตามภารกิจการดำเนินงานการจัดทำสื่อวิดีทัศน์เพื่อการศึกษา หลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และหลักสูตรการศึกษาด้านอาชีพ ในการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล ช่อง 52 ของสำนักงาน กศน.

โดยมี นางสาวทิพวรรณ เตียงธว้ช ผอ.สำนักงาน กศน.จังหวัดเชียงใหม่ ดร.เอกพจน์ เกษมกุลทรัพย์ ผอ.กศน.เมืองเชียงใหม่ นายจารุเศรษฐ์ อรุณสิทธิ์ ผอ. กศน.อำเภอสันทราย นายวิรัตน์ คงดี ศึกษานิเทศน์ชำนาญการพิเศษ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสำนักงาน กศน.จังหวัดเชียงใหม่ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

นายธนากร ดอนเหนือ รองเลขาธิการ กศน. กล่าวว่าในการประชุมติดตามการดำเนินงานครั้งนี้ ได้มีการนำเสนอผลการดำเนินงาน และหารือแนวทางการขับเคลื่อนงาน เพื่อนำไปสู่การพัฒนาบุคลากรผ่านหลักสูตรการพัฒนาสื่อการเรียนการสอนสำหรับสร้างองค์ความรู้ให้แก่บุคลากรของ กศน.ให้มีทักษะ และคุณลักษณะที่จำเป็นต่อการพัฒนาการศึกษาในศตวรรษที่ 21ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมฯ เพื่อตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ด้านการศึกษาในการพัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษาให้ได้รับการพัฒนาสมรรถนะตามมาตรฐาน รวมถึงพัฒนาศักยภาพคนทุกช่วงวัย มีทักษะความรู้ความสามารถและสมรรถนะตามมาตรฐานการศึกษาและมาตรฐานวิชาชีพ และพัฒนาคุณภาพชีวิตได้ตามศักยภาพ และสถานศึกษาทุกระดับการศึกษาสามารถจัดกิจกรรม/กระบวนการเรียนรู้ตามหลักสูตรได้ โดยมีนวัตกรรมและสื่อการเรียนรู้มีคุณภาพและมาตรฐาน และประชาชนสามารถเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดเวลาและสถานที่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างแท้จริงต่อไป

โอกาสนี้ รองเลขาธิการ กศน. ได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมการดำเนินงานของสำนักงาน กศน. จังหวัดเชียงใหม่ ในการขับเคลื่อนงานตามโครงการดังกล่าวให้บรรลุเป้าหมายอย่างเป็นระบบ ผ่านกระบวนการทำงานและการบริหารจัดการได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยบุคลากรที่มีใจเป็นหนึ่ง ทุ่มเทและเสียสละ ท่ามกลางข้อจำกัดที่มี นับเป็นหนึ่งในจังหวัดต้นแบบของการเดินหน้าที่สามารถตั้งรับและบูรณาการคน บูรณาการงานได้อย่างลงตัว ครอบคลุมงานตามเป้าหมายได้อย่างมีคุณภาพ

สำหรับสำนักงาน กศน.จังหวัดเชียงใหม่ได้รับมอบหมายให้ผลิตรายการวีดิทัศน์หลักสูตรการศึกษานอกระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (รายวิชาบังคับ) รายวิชาภาษาไทย ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 18 ตอน และหลักสูตรการศึกษาต่อเนื่อง ด้านอาชีพ 1 ตอน

เอื้อมพร สุเมธาวัฒนะ ข่าว/ภาพ

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    5 ส.ค. 2020 10:32:22

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา