​"กรมบังคับคดี" จัดมหกรรมไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี ได้สำเร็จทุนทรัพย์กว่า 39 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์

สำนักงานบังคับคดีจังหวัดกาญจนบุรี จัดมหกรรมไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี ร่วมกับ ธนาคารออมสิน บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีนางสาวนภสร สุ่มทอง ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดนครปฐม ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการของสำนักงานบังคับคดี กลุ่มจังหวัดที่ 7 (Sandbox) เป็นประธานในพิธีเปิด และนายปิยชาต สงวนหงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในงานมหกรรมไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี ณ ห้องสังขละบุรี โรงแรมริเวอร์แคว จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงาน จำนวน 119 คน มีเรื่องที่เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย จำนวน 119 เรื่อง ทุนทรัพย์ 40,905,811.15 บาท ผลไกล่เกลี่ยสำเร็จ จำนวน 117 เรื่อง ทุนทรัพย์ จำนวน 39,904,517.15 บาท คิดเป็นร้อยละ 98.32 และภายในงานได้จัดให้บริการคำปรึกษาทางกฎหมายเกี่ยวกับการบังคับคดีแก่ประชาชนที่มาร่วมงานอีกด้วย

การจัดมหกรรมไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ตามคำพิพากษา และลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19)

โดยเปิดโอกาสให้เจ้าหนี้ ลูกหนี้ ได้เจรจากันด้วยความพึงพอใจ ของทั้งสองฝ่าย เจ้าหนี้ได้รับชำระหนี้ และลูกหนี้สามารถชำระหนี้ได้ ส่งผลให้ลูกหนี้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ต้องถูกบังคับคดี หรือถูกฟ้องล้มละลาย อีกทั้ง ยังเป็นการอำนวยความยุติธรรม เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ และช่วยเหลือประชาชนให้สามารถเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้โดยง่าย ตลอดจนเป็นการสร้างสังคมที่เป็นสุขให้กับประชาชน

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    7 ส.ค. 2020 09:11:37

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา