กลุ่มชาวบ้านลงพื้นที่สามพราน แก้ปัญหาการจราจรติดขัดแยกเทียนดัด

ข่าวประชาสัมพันธ์

นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ สส.เขต 5 จังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ หัวหน้ากลุ่มชาวบ้าน ประชุมร่วมกับนายยงยุทธ สวนทอง นายอำเภอสามพราน ผู้แทนจากแขวงทางหลวงสมุทรสาคร ผู้แทนจากโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ ผู้นำชุมชนและสารวัตรจราจร สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม ณ ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองสามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม

ทั้งเพื่อเป็นการแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณแยกเทียนดัด โดยเฉพาะช่วงเช้า ก่อนเข้าเรียน การจราจรติดขัดมาก บางวันท้ายแถวยาวไปกว่า 500 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกมาใช้สัญญาณมือ ควบคุมการจราจร แทนสัญญาณไฟอัตโนมัติ เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด แต่หลังจากประชุมไปหลายรอบ ได้นำข้อเสนอแนะไปทดลองใช้ ปัจจุบัน ไม่มีปัญหารถติดสะสม ลดปัญหาความเดือดร้อนของผู้สัญจรผ่านไปมาได้เป็นจำนวนมาก

ทางด้าน นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์เขต 5 จังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีผู้นำชุมชนและชาวบ้าน มาร้องขอให้ช่วยทำสะพาข้ามแยกเทียนดัด ถนนเพชรเกษม เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัด แต่ปัญหาสำคัญคือ ชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว จะไม่สามารถทำมาค้าขายได้เลย ประสบการณ์มีให้เห็นมากมาย วันนี้จึงอยากให้แก้ปัญหาด้วยการบริหารจัดการ โดยเฉพาะแยกเทียนดัด จะมีปัญหาการจราจรเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน ส่วนเวลาอื่นๆ ผู้ใช้รถใช้ถนน ก็สามารถสัญจรผ่านได้อย่างสะดวก

พ.ต.ต.ศักดิ์สิทธ์ ไข่แก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.โพธ์แก้ว ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าจราจร กล่าวต่อว่า ปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณแยกเทียนดัด เป็นปัญหาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามแก้ไขมานาน แต่เนื่องจากสภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวย ในพื้นที่มีโรงเรียนหลายแห่ง มีหมู่บ้าน ชุมชน ร้านค้า โรงงานอุตสาหกรรม ปัจจุบันมีรถใช้กันทุกหลังคาเรือน ปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น ช่องทางการจราจรเท่าเดิม จึงทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน ปัจจุบันมีปัญหารถติดน้อยมาก ในซอยแทบจะไม่มีรถตกค้างเลย น่าจะเป็นรูปแบบการจราจรที่ดีสำหรับบริเวณนี้

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    10 ส.ค. 2020 23:49:23

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา