​"อ.พรหมญาณ” เปิดอบรมหลักสูตรวิชาชีพ “พรหมญาณพยากรณ์ รุ่นที่ ๖๔” เส้นทางสู่นักพยากรณ์มืออาชีพ

ข่าวประชาสัมพันธ์

นับเป็นรุ่นที่ ๖๔ แล้วสำหรับการจัดอบรมในหลักสูตรวิชาชีพ “พรหมญาณพยากรณ์” สอนโดย "อ.พรหมญาณ รัตนญาณพิโมกขิ์" ผู้คิดค้นศาสตร์แห่งไพ่พรหมญาณคนแรกของไทย ซึ่งได้เสร็จสิ้นการอบรมและมอบประกาศนียบัตรไปแล้ว ณ โรงแรมตวันนา ถ.สุรวงศ์ เมื่อเร็ว ๆ นี้โดยมีผู้สนใจจากหลากหลายเข้าร่วมอบรมในครั้งนี้

สำหรับเนื้อหาการเรียนทั้ง ๒ วันนั้น วันแรกได้เริ่มต้นด้วยพิธีไหว้ครูเพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นเป็นการเริ่มเรียนในเรื่องพื้นฐานการเป็นนักพยากรณ์ศาสตร์พรหมญาณ เนื้อหาทั่วไปของไพ่พรหมญาณ ไพ่ชุดเทพประจำวัน ไพ่ชุดเทพประจำราศีเกิด ไพ่ชุดเทพประจำปี และไพ่ชุดเทพประจำฐานพยากรณ์ ๓๖ ใบ ส่วนในวันที่ ๒ อบรมเกี่ยวกับเรื่องจรรยาบรรณและคุณธรรมของนักพยากรณ์ หัวใจของไพ่พรหมญาณ การพยากรณ์พร้อมเทคนิคและตัวอย่างการทำนาน การทดสอบการทำนายภาคปฏิบัติ เทคนิคและการถอดรหัสของไพ่พรหมญาณพยากรณ์ศาสตร์


อ.พรหมญาณ รัตนญาณพิโมกขิ์ กล่าวว่าวัตถุประสงค์สำหรับการเปิดอบรมในหลักสูตรวิชาชีพ “พรหมญาณพยากรณ์” ซึ่งได้เปิดอบรมมาถึงรุ่นปัจจุบัน มีจำนวน ๖๔ รุ่นแล้ว เพราะต้องการให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีองค์ความรู้ในเรื่องการพยากรณ์ไพ่พรหมญาณได้อย่างถูกต้องและมีความแม่นยำ เนื่องจากบางครั้งการเรียนรู้จากตำราเป็นการเรียนรู้แบบการสื่อสารด้านเดียว แต่การเข้าอบรมเป็นการสื่อสารสองด้าน หากไม่เข้าใจสามารถสอบถามผมหรือทีมงานได้โดยตรง ซึ่งถือว่า เป็นการเติมเต็มความรู้ให้ได้อย่างถูกต้องปราศจากข้อสงสัย นอกจากนี้เรายังต้องการให้ผู้เข้ารับการอบรมเป็นนักพยากรณ์อย่างมืออาชีพ เข้าใจถึงแก่นแท้หัวใจแห่งการพยากรณ์อย่างถูกต้องในถูกมิติ เชื่อศาสตร์แห่งการพยากรณ์ด้วยความรักความศรัทธา รวมทั้งเป็นนักพยากรณ์มีคุณธรรมและปฏิบัติตามจรรยาบรรณอย่างเคร่งครัด

“ปัจจุบันอาชีพการเป็นนักพยากรณ์ โดยเฉพาะทางด้านศาสตร์พยากรณ์เกี่ยวกับไพ่ กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และมีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ทำให้หลายคนเดือดร้อนเพราะต้องถูกยกเลิกการว่าจ้างงาน ช่องการทำมาหากินมีน้อยลง ยกเว้นทางออนไลน์ที่เป็นช่องทางการติดต่อค้าขายสำคัญที่มีความคึกคัก ซึ่งก็ได้มีการเปิดให้บริการการดูดวงทางออนไลน์ สร้างรายได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามอยากให้นักพยากรณ์ทุกคนได้ตระหนักถึงคุณธรรมและจรรยาบรรณของการเป็นนักพยากรณ์ด้วย พร้อมทั้งอย่าฉกฉวยโอกาสบนความหวังและความเดือดร้อนของผู้คน ให้เขาได้รับความเดือดร้อนซ้ำเติมอีก ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนในการต่อสู้ชีวิตด้วยความอดทนและมีสติครับ”

ทางด้าน ผู้รับรับการอบรมหนูสิ-สิริรัตนเรืองศรี มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2010 กล่าวว่า นับเป็นประสบการณ์การเรียนพยากรณ์ครั้งแรกในชีวิต ต้องขอขอบคุณอาจารย์พรหมญาณผู้ให้โอกาสเปิดประสบการณ์ที่ดี ซึ่งผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ความรู้พื้นฐานในด้านนี้แบบหนูสิสามารถเข้าใจได้ในเวลาอันสั้น ทั้งนี้หนูสิจะนำความรู้นี้ไปปรับใช้กับตัวเองและคนใกล้ตัวเพื่อเป็นที่ปรึกษาที่ดีตามที่อาจารย์ได้แนะนำ พร้อมจะนำศาสตร์นี้ไปประกอบเป็นอีกหนึ่งอาชีพในอนาคตในระหว่างนี้ขอฝึกฝนให้ชำนาญก่อน เพราะมองว่าอาชีพนักพยากรณ์เป็นอาชีพที่ควรมีความรู้และเข้าใจอย่างลึกซึ้ง เพื่อจะช่วยเหลือคนอื่น ๆได้จริง ๆ ค่ะ

ส่วนนักแสดงสาวมากความสามารถ แอปเปิ้ล-กีรษา หอมเสียง กล่าวว่า ชอบการดูดวงเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว พอได้มีโอกาสที่ดีมาเรียนศาสตร์พรหมญาณพยากรณ์กับอาจารย์พรหมญาณรู้สึกมีความประทับใจในชีวิตนี้ไม่เคยคิดว่าจะได้เรียน แต่พอมาเรียนเหมือนได้ความรู้จากศาสตร์พยากรณ์พรหมญาณเพิ่มมากขึ้น มีความเชื่อความศรัทธามากขึ้น อาจารย์พรหมญาณสอนได้เข้าใจหลักของไพ่และหลักของการเป็นนักพยากรณ์มากขึ้นอาจารย์ให้ความรู้อย่างเต็มเปี่ยม ขอขอบคุณอาจารย์พรหมญาณเป็นอย่างยิ่งที่ให้ความรู้และสอนในการเป็นนักพยากรณ์ที่ดี ตอนนี้ความตั้งใจอยากใช้เป็นแนวทางในการดูดวงให้ตนเองก่อน ส่วนความคิดที่จะนำมาเป็นอาชีพขอเพิ่มพูนประสบการณ์อีกสักระยะหนึ่งก่อนค่ะ

ดร.จุมพล โพธิสุวรรณ บรรณาธิการข่าว สำนักข่าวบางกอกทูเดย์ กล่าวว่า มีความสนใจในเรื่องของการทำนายผ่านไพ่พยากรณ์มานานแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสเข้ารับการอบรมจากอาจารย์ผู้รู้สักที สำหรับการเข้ารับการอบรมหลักสูตรวิชาชีพพรหมญาณพยากรณ์ในครั้งนี้ซึ่งเป็นรุ่นที่ ๖๔ นั้น จริง ๆแล้วได้เคยศึกษาจากหนังสือและสำรับไพ่ของอาจารย์พรหมญาณตั้งแต่พิมพ์ครั้งที่ ๑ ในปี ๒๕๕๐ ซึ่งในขณะนี้หนังสืออาจารย์ตีพิมพ์ไป ๑๖ ครั้งแล้ว

“ต้องกล่าวว่า ไม่ใช่เพียงเป็นความภาคภูมิใจของผู้สนใจจะเป็นนักพยากรณ์ไพ่เท่านั้น หากแต่ยังเป็นความภาคภูมิใจในวงการโหราศาสตร์ไทยอีกด้วย ในฐานะเป็นนักข่าวได้มีโอกาสสัมภาษณ์อาจารย์พรหมญาณและได้ศึกษาหนังสือของอาจารย์ ได้เห็นถึงความตั้งใจจริงของท่านเป็นอย่างมาก ได้คิดค้นกระทั่งตกผนึกออกมาเป็นศาสตร์พรหมญาณพยากรณ์ที่มีความสมบูรณ์ในพยากรณ์ทุกมิติ

ดร.กัญฐณา สนเจริญ นักประชาสัมพันธ์อิสระและผู้คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงบันเทิง กล่าวว่า คนในวงการบันเทิง โดยเฉพาะศิลปิน นักแสดง นักร้อง หลายคนชอบที่จะตรวจเช็คดวงชะตาเพื่อเสริมบารมีจากหมอดู ใครทำนายแม่นก็จะพากันไปดู หลายครั้งที่ตนเองพาศิลปิน นักแสดง นักร้องไปดูดวง ตนเองก็ถือโอกาสดูด้วย พอหลาย ๆครั้งเข้าจึงเกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะเป็นหมอดูกับเขาบ้าง โดยเฉพาะศาสตร์เกี่ยวกับไพ่ พอได้โอกาสเข้ารับการอบรมหลักสูตรวิชาชีพพรหมญาณพยากรณ์ ทำให้เราได้เรียนรู้ลึกรู้จริงกับเจ้าของศาสตร์อย่างอาจารย์พรหมญาณโดยตรง

“ชอบที่อาจารย์ท่านให้ข้อคิดที่ว่า วิชาในโลกนี้ เราอย่าเรียนรู้ด้วยความงมงาย จงเรียนด้วยความรักและความศรัทธา จะทำให้เกิดสติปัญญาในการขับเคลื่อนให้เราประสบความสำเร็จในวิชาที่เรียนนั้น ๆ การเรียนไพ่พยากรณ์หากเราเรียนถึงแก่นแท้ เข้าถึงหัวใจก็ไม่ใช่เป็นเรียนยากในทำความเข้าใจและนำความรู้ความสามารถไปใช้ในเกิดประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิผล ซึ่งขณะนี้ตนเองก็ตั้งใจศึกษาหาความรู้อยู่ แล้วมั่นใจจะสามารถเป็นนักพยากรณ์ที่ดีในอนาคตข้างหน้าได้”

หนูนา-บงกช ศรีมังคละ พิธีกรรายการ วิทยุโทรทัศน์ กล่าวว่า ปกติจะจัดรายการกับนักพยากรณ์หลายท่านแต่ไม่เคยศึกษาในเรื่องของไพ่พรหมญาณพอมีโอกาสได้รู้จักไพ่พรหมญาณ ความรู้สึกแรกชอบเพราะเป็นไพ่ที่สวยและมีเรื่องราวในวรรณคดีไทยด้วย พอมีโอกาสได้จัดรายการกับอาจารย์พรหมญาณ จึงเห็นถึงความแม่นยำของไพ่พรหมญาณชัดเจนขึ้น เลยสนใจที่จะมาเรียนเพื่อเป็นความรู้

“ในระยะเวลาเรียน 2 วัน อาจารย์ได้สอนมีความสนุกตื่นเต้นและเข้าใจในเรื่องราวของวรรณคดีไทยและความหมายของไพ่ เป็นการเรียนที่เข้าใจได้ง่าย ใครๆก็มาเรียนได้ ส่วนตัวแล้วประทับใจและศรัทธามากค่ะ ทำให้มีความรู้สึกว่าตัวเอง มีความมั่นใจ ที่จะวางเป้าหมายในชีวิตโดยให้ไพ่พรหมญาณเป็นที่ปรึกษาได้ค่ะ และที่สำคัญเราอาจจะได้อาชีพเสริมการเป็นหมอดูได้ นอกเหนือจากการเป็นพิธีกรค่ะ”

สำหรับผู้สนใจในศาสตร์พรหมญาณพยากรณ์ซึ่งเปิดอบรมในรุ่นที่ ๖๕ แล้วสามารถติดต่อสอบถามได้ที่

facebook : promayarn_official

line : @promayarn

โทร. 081 912 9924

โทร. 097 990 9511

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    2 เม.ย. 2021 23:43:20

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา