​“มาซูม่า” เดินเครื่องปรับกลยุทธ์ พร้อมลุยตลาดสินค้าดูแลสุขภาพสู้ภัยโควิด-19 เผยภาพรวมปีนี้สามารถรักษาการเติบโตได้ 8 %

อุปโภค บริโภค


บริษัท มาซูม่า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำดื่ม-น้ำใช้ เครื่องทำน้ำอุ่น ครบวงจร และผู้จัดจำหน่ายแผ่นป้องกันและกำจัดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซีทัช (Z-TOUCH) เปิดเผยเกี่ยวกับแนวโน้มของบริษัทภายใต้วิกฤตโควิด-19 พร้อมมาตราการความปลอดภัยรองรับความเสี่ยง ปรับเพิ่มและลดปริมาณการเปิดตัวสินค้าใหม่ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ตอนนี้

นายศรัล ดุรงค์เดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาซูม่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การบริหารจัดการในภาพรวมของมาซูม่าในสถานการณ์ขณะนี้สินค้ายังคงขายได้ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ายอดขายตก 20%เนื่องมาจากกำลังซื้อในตลาดกลางถึงตลาดล่างที่ชะลอตัว และจากการปิดสาขาในเขตพื้นที่สีแดงเข้มที่รัฐกำหนดขึ้นตามมาตรการและระดับการแพร่ระบาดโควิด-19 ใน 29 จังหวัด กว่า 200 สาขา จาก 500 สาขาทั่วประเทศ มาซูม่าจึงมีความจำเป็นต้องชะลอและลดปริมาณการเปิดตัวสินค้าใหม่ลง เพื่อลดความเสี่ยงและหันไปเปิดตัวสินค้าใหม่ที่ตรงกับความต้องการในสถานการณ์ช่วงนี้

“โดยที่ผ่านมาได้เปิดตัว "ซี-ทัช" (Z-Touch) แผ่นป้องกันและกำจัดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อรา รวมถึงไวรัสโควิด- 19 บริเวณจุดสัมผัสร่วมได้ถึง 99.99% ด้วยนวัตกรรม Smart Nano ion จากประเทศเกาหลี ทำหน้าที่เสมือนหลุมดำดักจับเชื้อโรค และฆ่าเชื้อโรคภายใน 2 วินาที นอกจากนี้มาซูม่า ยังเปิดตัวเครื่องผลิตแก๊สโอโซน OZONE GENERTOR รุ่น T-100P สำหรับฆ่าเชื้อโรคในอากาศ และทุกพื้นผิวสัมผัส สำหรับใช้ในสำนักงานและภายในบ้าน , RO SMART 500 GPD WIFI เครื่องกรองน้ำดีไซน์ทันสมัย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ที่สามารถกดูการใช้งาน รวมถึงควบคุมการทำงานผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมจ่อเปิดตัวเครื่องทำน้ำอุ่นรุ่นใหม่ในเดือนกันยายนนี้”

นายศรัล กล่าวด้วยว่า การปรับตัวของธุรกิจในช่วงนี้ตลาดออนไลน์ได้ดำเนินการขายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ช่วงนี้จะเน้นไปที่บริการหลังการขายผ่านจุดบริการลูกค้าที่ครอบคลุม 15 แห่งทั่วประเทศ เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมและสร้างความพึงพอใจในการรักษาแบรนด์รอยัลตี้ไว้ โดยมีการแยกสถานที่ทำงานของทีมซัพพอร์ต เพื่อดูแลลูกค้าลูกค้าในแต่ละพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 2 โลเคชั่น เพื่อสร้างความไว้ใจภายใต้มาตราการเพิ่มความปลอดภัยอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งมีการแยกคลังสินค้าออกเป็น 2 ส่วน เพื่อกระจายความเสี่ยงหากมีพื้นที่ใดได้รับผลกระทบ ภายใต้มาตราการ bubble & seal นอกจากนี้ยังมีการจัดส่งไดเร็กต์สินค้าจากคลังสินค้าโดยตรงหากลูกค้าสั่งซื้อผ่านช่องทาง Line OA ; @mazuma หรือเว็บไซต์ของมาซูม่า www.mazuma.co.th และ Facebook : Mazuma (Thailand) เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในด้านความปลอดภัย

“ภาพรวมของมาซูม่าตลอดปีนี้จากการประเมินถึงในขณะนี้ สามารถรักษาการเติบโตได้ 8 % จากปีที่แล้ว และ คาดว่าต้องรอให้เศรษฐกิจฟื้นตัว ให้ภาคธุรกิจต่างๆ มีการดำเนินธุรกิจกลับมาให้เป็นปกติ เพื่อให้บุคคลากรของภาคธุรกิจเหล่านั้นมีรายได้กลับมาเหมือนเดิม เพื่อที่จะสามารถจับจ่ายใช้สอย ซื้อสินค้าใช้ได้ตามปกติ” นายศรัลกล่าวในท้ายที่สุด

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    7 ก.ย. 2021 17:49:28

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา