รพ.พญาไท 3 พร้อมเปิดศูนย์ "Advanced wound care Center" หยุดแผลเรื้อรังแบบไม่ลุกลาม ด้วยเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์

ข่าวประชาสัมพันธ์

โรงพยาบาลพญาไท 3 เปิดศูนย์การดูแลบาดแผลขั้นสูง "Advanced Wound Care Center" ณ โรงพยาบาลพญาไท 3 โดยมี นพ.สุรพล โล่ห์สิริวัฒน์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพญาไท 3 เป็นประธานในงาน โดยมี ผศ.นพ.ธัญเดช นิมมานวุฒิพงษ์ แพทย์หัวหน้าศูนย์ศัลยกรรมเทคโนโลยีชั้นสูง โรงพยาบาลพญาไท 3 , พญ.นรสรา วิทยาพิพัฒน์ ศัลยแพทย์ศูนย์ศัลยกรรมเทคโนโลยีชั้นสูงโรงพยาบาลพญาไท 3 , พญ.เบญจพร นันทสันติ ศัลยแพทย์เฉพาะทางด้านการส่องกล้อง โรงพยาบาลพญาไท 3 , ผศ.พญ.กุสุมา ชินอรุณชัย ศัลยแพทย์เฉพาะทางด้านอุบัติเหตุและบาดแผล โรงพยาบาลพญาไท 3 , นพ.พงษ์ตะวัน กัลยพฤกษ์ ศัลยแพทย์ทั่วไปศัลยแพทย์หลอดเลือดแผลจากหลอดเลือดโรงพยาบาลพญาไท 3 เข้าร่วมงานในครั้งนี้

ปัจจุบันการรักษาทางการแพทย์ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งเน้นในการรักษาคนไข้ ให้กลับไปใช้ชีวิตปกติได้เร็วยิ่งขึ้น ทางโรงพยาบาลพญาไท 3 ไ้ด้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องดังกล่าว และได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีการรักษารูปแบบใหม่ๆอยู่เสมอมา โดยการดูแลรักษาที่สำคัญ ซึ่งหลายท่านอาจจะมองข้ามไป นั่นคือการดูแลบาดแผล หลายท่านอาจเคยคิดว่าการล้างแผล ทำแผล เป็นเรื่องพื้นฐานที่ไม่ต้องใช้เทคนิคในการดูแล แต่ในความเป็นจริง การเกิดบาดแผลเพียงเล็กน้อย หากไม่ได้รับการดูแลรักษาที่มีประสิทธิภาพเพียงพอแล้ว อาจจะเกิดการติดเชื้อและลุกลาม ส่งผลให้เกิดปัญหาใหญ่ในการรักษาพยาบาลขึ้นมาได้ในภายหลัง

นพ.สุรพล โล่ห์สิริวัฒน์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพญาไท 3 กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลพญาไท 3 ได้ให้ความสำคัญในการยกระดับด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมกับสร้างความเชื่อมั่นในการรักษา จึงได้เปิดศูนย์ "Advanced Wound Care Center หยุดแผลเรื้อรังแบบไม่ลุกลาม ด้วยเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์" ถือเป็นอีกหนึ่งการยกระดับการดูแลบาดแผลด้วยแพทย์เฉพาะทาง และมีการใช้เทคโนโลยี รวมทั้งวัสดุการดูแลการปิดแผลที่ทันสมัย การใช้เทคโนโลยีการตัดเนื้อตายด้วยพลังน้ำ (Hydrosurgery ) ช่วยส่งเสริมการหายของบาดแผลโดยไม่รบกวนคุณภาพชีวิต เพื่อดูแลคนไข้ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

"การหยุดแผลเรื้อรังแบบไม่ลุกลามด้วยเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ ถือเป็นอีกหนึ่งการยกระดับการดูแลบาดแผลด้วยแพทย์เฉพาะทาง และมีการใช้เทคโนโลยี รวมทั้งวัสดุการดูแลการปิดแผลที่ทันสมัย การใช้เทคโนโลยีการตัดเนื้อตายด้วยพลังน้ำ (Hydrosurgery) ช่วยส่งเสริมการหายของบาดแผลโดยไม่รบกวนคุณภาพชีวิต เพื่อดูแลคนไข้ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น"

ผศ.นพ.ธัญเดช นิมมานวุฒิพงษ์ แพทย์หัวหน้าศูนย์ศัลยกรรมเทคโนโลยีชั้นสูง โรงพยาบาลพญาไท 3 กล่าวว่า การรักษาบาดแผล หลายคนอาจมองข้ามและคิดว่า เป็นเรื่องเล็กน้อยที่สามารถรักษา ด้วยการเข้ามาล้างแผล ทายา รับประทานยาตามปกติ แต่ในมุมมองทางการรักษาบาดแผลนั้น แผลที่พบเจอทางการแพทย์มีด้วยกันมากมายหลายรูปแบบ อาทิเช่น แผลจากโรคเบาหวานแผลติดเชื้อ แผลกดทับ แผลที่มีปัญหาจากหลอดเลือด แผลเนื้อตาย แผลเรื้อรังมากกว่าหรือเท่ากับ 4 สัปดาห์ แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก โดยสารสารเคมี ซึ่งเหล่านี้ต้องการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการดูแล พร้อมเครื่องมือและวัสดุการรักษา ที่มีเทคโนโลยีการรักษาที่ล้ำสมัย

"ซึ่งในศูนย์การดูแลบาดแผลขั้นสูง Advanced Wound Care Center โรงพยาบาลพญาไท 3 มีทีมแพทย์ศัลยศาสตร์เฉพาะทาง ด้านการรักษาแผล ด้านหลอดเลือด ด้านศัลยศาสตร์ตกแต่ง ที่จะช่วยประเมินบาดแผลอย่างเจาะลึก เพื่อหาสาเหตุของแผลเรื้อรังนั้นๆ แล้วดำเนินการรักษาตั้งแต่ระดับสาเหตุ ที่ทำให้กระบวนการการหายของแผลล่าช้า ร่วมกับทีมแพทย์อายุรกรรม ที่จะคอยควบคุมปัจจัยเสี่ยง ที่มีผลเชื่อมโยงต่อการหายของแผล ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการขจัดเนื้อตาย แบบลดการบาดเจ็บต่อเนื้อเยื่ออบข้าง และใช้วัสดุแปะแผลที่ออกแบบมาเฉพาะ ให้สอดคล้องกับตัวโรคและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ทำให้ไม่ต้องทำแผลทุกวัน แต่แผลหายได้ไวกว่า ได้ประสิทธิภาพมากกว่า ด้วยเทคโนโลยีการดูแลบาดแผลขั้นสูง ( Advance Wound Care Technology ) เพื่อเอื้อต่อการหายของแผล และลดการเกิดแผลเป็นในอนาคต"

นอกจากการดูแลบาดแผลแล้ว ศูนย์ Advance Wound Care ยังมีการดูแลสุขภาพองค์รวม โดยทีมสหสาขา ร่วมกับนักกายภาพบำบัด นักกำหนดอาหารวิชาชีพ และพยาบาลวิชาชีพ เพื่อป้องกันและลดโอกาสการเกิดแผลในอนาคต ผู้ป่วยจึงมั่นใจได้ว่า จะสามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในเร็ววัน และสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติเร็วขึ้นอย่างแน่นอน

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    19 ส.ค. 2022 12:02:40

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา