"อ.ก็อปปี้-จิรัฏฐวัฒน์ ศิริบุตร" อาจารย์และพิธีกรเผยทำไมเลือกเรียน "การจัดการการท่องเที่ยวโรงแรมและธุรกิจบริการ ที่วิทยาลัยการจัดการ ม.พะเยา"

การศึกษา ภาษา ติวเตอร์

"อ.ก็อปปี้-จิรัฏฐวัฒน์ ศิริบุตร" ผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ / อาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี / ผู้ประสานงานการจัดการประกวดเวที Miss & Mister ทั้งในและต่างประเทศ / ครูสอนเรื่องบุคลิกภาพกับการสื่อสารในที่สาธารณะ เปิดใจถึงเหตุผลการเลือกเรียนที่ "การจัดการการท่องเที่ยวโรงแรมและธุรกิจบริการ ที่วิทยาลัยการจัดการ ม.พะเยา"

โดย อ.ก็อปปี้ กล่าวว่า ต้องบอกตามตรงว่ารู้จักที่นี่มาจากท่านอาจารย์ รศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา ประธานหลักสูตรสาขาการท่องเที่ยว โรงแรมและธุรกิจบริการวิทยาลัยการจัดการมหาวิทยาลัยพะเยา มีโอกาสได้พูดคุยถึงวิชาเรียน รวมไปถึงการเรียนการสอนที่มีความน่าสนใจและเป็นเรื่องใหม่ที่ตัวเองอยากจะรู้ว่าการท่องเที่ยว การโรงแรมหรือธุรกิจบริการ ทำไมต้องเรียน เรียนไปไหนแล้วสามารถช่วยให้กลุ่มธุรกิจนี้ดำเนินไปได้อย่างไร ซึ่งมันตอบโจทย์กับความต้องการได้มากเลยทีเดียว จึงได้ตัดสินใจเรียนที่นี่

สำหรับการเรียน ท่องเที่ยวโรงแรมและธุรกิจบริการ ที่วิทยาลัยฯ ม.พะเยา สามารถนำไปปรับใช้ในการทำงานคือโดยส่วนตัวแล้วขอตอบแบบนี้ดีกว่าแยกเป็นเรื่อง ๆ ถ้าในเรื่องของการเป็นพิธีกร การเรียนในสาขาวิชานี้เอื้อซึ่งกันและกัน เพราะจากการที่ได้ทำหน้าที่ของพิธีกรมีโอกาสได้นำเสนอถึงข้อมูลของการท่องเที่ยว นโยบายการท่องเที่ยว การส่งเสริมการท่องเที่ยวของทั้งภาครัฐและเอกชน มารวมกับหลักทฤษฎีในตำราเรียน เมื่อเกิดการผสมผสานที่ดี ทำให้เราเข้าใจมากยิ่งขึ้นว่า นโยบายต่างๆที่ออกมาเพื่อสนับสนุนด้านธุรกิจของการท่องเที่ยวจะนำไปใช้ได้อย่างไรจึงต้องนำทฤษฎีเข้าไปผสมผสานให้เกิดการบูรณาการด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนได้อย่างไร ชุมชน กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวจะได้ผลประโยชน์อย่างไรบ้าง

อ.ก็อปปี้ ยังกล่าวด้วยว่ าในด้านของการจัดการประกวดหรือประสานงานการประกวด การทำงานตรงนี้ เราจะรู้เลยว่าเมืองจุดหมายปลายทางที่เราจะนำเสนอผ่านเวทีการประกวด หรือ EVENT เราจะนำเสนออะไรให้จังหวัดที่เป็นจุดหมายปลายทางนั้นได้ประโยชน์สูงสุด นำการตลาด การประชาสัมพันธ์เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อให้กิจกรรมนั้นๆ นำพาจุดหมายปลายทางเมืองสำคัญให้เป็นที่รู้จักผ่าน EVENT หรือการประกวด โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้ชาวต่างชาติได้เห็นและให้เกิดความสนใจที่จะมาท่องเที่ยวในเมืองจุดหมายปลายทางนั้นๆ

"อยากฝากถึงผู้ที่สนใจหรือกำลังตัดสินใจ เรียนท่องเที่ยวโรงแรมและธุรกิจบริการ ที่วิทยาลัยฯ ม.พะเยา คือการพัฒนาส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวถือเป็นผลประโยชน์ที่ทุกฝ่ายจะได้รับ และที่สำคัญที่สุดเพื่อให้เศรษฐกิจของประเทศนั้นขับเคลื่อนไปได้ การที่เราได้มาเรียนที่นี่ถือได้ว่าเรียนวิชาจากผู้สอนที่เชี่ยวชาญในแต่ล่ะด้าน ลงมือปฏิบัติจริง ลงพื้นที่ศึกษาข้อมูลจริง อย่าตัดสินใจนาน มาเถอะครับเรามาเป็นหนึ่งเดียวกันที่จะพัฒนาการท่องเที่ยวโรงแรมและธุรกิจบริการ ในจังหวัดเมืองรองและทั้งประเทศให้เติบโตไปด้วยกัน"

สมัครผ่านระบบออนไลน์

www.admission.up.ac.th

ตั้งแต่วันนี้ - 21 เมษายน 2566

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

โทร. 02 655 1100 ,02 655 3700

#เปิดรับสมัครนิสิตใหม่

#เรียนแล้วดีกว่าที่คิด

#การจัดการการท่องเที่ยวโรงแรมและธุรกิจบริการ

#วิทยาลัยการจัดการ #มหาวิทยาลัยพะเยา

#collegeofmanagementbangkok

#universityofphayao #upcm

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    27 มี.ค. 2023 20:01:04

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา