กสร. เรียกสอบนายจ้างเหตุดินสไลด์ทับคนงานว่างท่อระบายน้ำดับ

ข่าวประชาสัมพันธ์

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรียกสอบนายจ้างหาเหตุกรณีดินสไลด์ทับคนงานวางท่อระบายน้ำย่านเอกมัยเสียชีวิตและบาดเจ็บ วันที่ 9 เมษายนนี้ หากพบไม่ปฏิบัติตามกฎหมายความปลอดภัยดำเนินคดีทันที

นายอภิญญา สุจริตตานันท์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยถึงกรณีดินสไลด์ทับคนงานวางท่อระบายน้ำย่านเอกมัยขณะปฏิบัติงานเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน บริเวณซอยเอกมัย 2เขตวัฒนา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2563 ว่า ภายหลังเกิดเหตุพนักงานตรวจความปลอดภัยได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้นทราบว่า ลูกจ้างที่เสียชีวิตชื่อ นายโซเจีย จัน สัญชาติกัมพูชา ส่วนลูกจ้างที่บาดเจ็บชื่อนายอุย สัญชาติเมียนมาร์ ทั้งสองคนเป็นลูกจ้างของบริษัท พระราม 2 การโยธา จำกัด เหตุเกิดขณะที่มีการใช้รถแม็คโครขุดถนนเพื่อวางท่อระบายน้ำ ในระหว่างขุดลูกจ้างทั้ง 2 คน ได้ลงไปด้านล่างเพื่อทำการตัดท่อที่เชื่อมต่อในระหว่างที่ตัดท่อดินซึ่งอยู่ด้านข้างได้หล่นลงมาทับจนเป็นเหตุให้ลูกจ้างเสียชีวิตและบาดเจ็บ

อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวต่อว่า ในวันที่ 9 เมษายนนี้ พนักงานตรวจความปลอดภัยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 3 จะเชิญนายจ้างให้มาพบเพื่อสอบข้อเท็จจริงว่ามีการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ.2554 หรือไม่ หากพบว่านายจ้างฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎหมายก็จะดำเนินการตามกฎหมายกับนายจ้างรายนี้ทันที ทั้งนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประสานกับสำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือแก่ลูกจ้างโดยเร็ว

เบอร์โทร : 02-2458915
เว็บไซต์ : labour.go.th
  • ผู้โพสต์ :
    dlpw
  • อัพเดทเมื่อ :
    7 เม.ย. 2020 11:00:46

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา