จังหวัดลำพูน ชวนน้องจบ ม.3 ไม่ได้เรียนต่อ ร่วมสานฝัน ปั้นอนาคตเด็กไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์

จังหวัดลำพูน เร่งเดินหน้าโครงการ “เพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ” ปี 2565 ชุบชีวิตเด็กไทยที่กำลังจะเรียนจบชั้น ม.3 แล้วต้องทำงานทันที ให้เกิดคุณภาพที่ดีก่อนก้าวเข้าสู่ตลาดแรงงาน ในฐานะ “แรงงานมีฝีมือ”

นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับจังหวัดลำพูน กล่าวว่า โครงการดังกล่าว ได้ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 ซึ่งในปีการศึกษานี้พบว่า มีนักเรียนเรียนจบ ม.3 จำนวนทั้งสิ้น 3,049 คน ไม่ได้เรียนต่อในระบบการศึกษา 76 คน ในจำนวนนี้ได้แจ้งความประสงค์เข้ารับการฝึกอบรมโครงการเพิ่มทักษะอาชีพฯ จำนวน 19 คน ปัจจุบันได้รับรายงานว่านักเรียนส่วนหนึ่งได้ประกอบอาชีพได้งานที่มั่นคงตามสถานประกอบการต่างๆ เช่น ช่างเครื่องปรับอากาศขนาดเล็ก ช่างซ่อมและบำรุงรักษารถจักรยานยนต์ ช่างตัดเย็บเสื้อผ้า เป็นต้น นอกจากบางนี้ส่วนได้รับการสนับสนุนเงินทุนเพื่อไปประกอบธุรกิจส่วนตัว

จังหวัดลำพูน จึงขอเชิญชวนน้องๆ ที่เรียนจบชั้น ม.3 ที่ไม่ได้เรียนต่อ หรือผู้ที่เรียนจบชั้น ม.3 ที่ไม่ได้เรียนต่อ หรือยังไม่มีงานทำ อายุไม่เกิน 25 ปี เข้าร่วมโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับจังหวัดลำพูน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565ซึ่งสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากหน่วยงานที่รับผิดชอบในระหว่างที่เข้าฝึกอบรม ได้แก่ เรียนฟรี พักฟรี กินฟรี มีเงินสนับสนุนช่วยเหลือระหว่างการฝึกอบรม เรียนจบ มีงานทำ ยกระดับเป็น “แรงงานฝีมือ” มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

หากสนใจ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ครูแนะแนวประจำโรงเรียน หรือสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เบอร์โทรศัพท์053-525542

เบอร์โทร : 05537696
เว็บไซต์ : dsd.go.th
  • ผู้โพสต์ :
    dsdlamphun
  • อัพเดทเมื่อ :
    11 มี.ค. 2022 16:40:09

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา