ครูและเด็กพิเศษบ้านเรียนชวนชื่นสุดปลื้ม ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป เปิดเวทีงาน “Big Motor Sale 2018” ให้โอกาสกลุ่มเด็กพิเศษ โชว์ความสามารถด้านศิลปะการแสดง

ข่าวประชาสัมพันธ์

เริ่มแล้วกับงาน “Big Motor Sale 2018” มหกรรมยานยนต์ เพื่อขายแห่งชาติระหว่างวันที่ 18-26 สิงหาคมนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา สำหรับปีนี้ผู้ชมงาน ไม่เพียงมีโอกาส ยลโฉมหน้ารถยนต์ และมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์รถรุ่นใหม่รถยอดนิยม จาก กว่า 40 แบรนด์ดัง ยังมีกิจกรรมส่งเสริมสังคมต่อเนื่องด้วยการเปิดพื้นที่บนเวทีใหญ่ให้กับกลุ่มเด็กพิเศษจากบ้านเรียนชวนชื่น(เพื่อเด็กพิเศษ) จ.ปทุมธานี ได้ใช้เป็นเวทีถ่ายทอดจินตนาการ ผ่านศิลปะการแสดงความสามารถหลากหลายรูปแบบ

ดร.นภัสสร เสรีวงศ์ ครูใหญ่ของบ้านเรียนชวนชื่น (เพื่อเด็กพิเศษ) บอกว่า ถือเป็นโอกาสดีของนักเรียนที่นี่ ซึ่งทุกปี ได้รับเชิญจาก คุณจรวย ขันมณี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป จำกัดและประธานกรรมการอำนวยการจัดงานบิ๊กมอเตอร์เซลล์ ให้มาร่วมกิจกรรม เพื่อให้กลุ่มเด็กพิเศษ ที่ส่วนใหญ่เป็นเด็กออทิสติก มาแสดงความสามารถด้านดนตรี ร้องเพลง และการแสดง

“เด็กเหล่านี้แทบจะไม่มีพื้นที่ได้แสดงความสามารถเลย เวทีนี้จึงเป็นโอกาสที่เด็กในบ้านเรียนมี 38 คน อายุตั้งแต่ 10-48 ปี มาแสดงทุกคน แม้พวกเขาจะไม่ใช่มืออาชีพ แต่เขาก็พยายามฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ไม่มีใครท้อเลย แม้การซ้อมจะหนักมาก ทุกคนมีความหวัง ตั้งใจ และดีใจ ที่ได้แสดงศักยภาพ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่5 ผู้ชมงานจะเห็นพัฒนาการความสามารถของเด็ก ที่ดีขึ้นมากๆ เพราะทุกคนเริ่มคุ้นชินกับเวทีและมีสมาธิในการแสดงดีกว่าแต่ก่อน ต้องขอขอบคุณ คุณจรวย ที่ให้โอกาสและสนับสนุนเด็กเหล่านี้ให้พวกเขาได้มีที่ยืนในสังคม และทำให้สังคมเห็นว่าพวกเขาไม่ใช่ภาระ ซึ่งเด็กหลายคนมีศักยภาพมาก บางคนสื่อสารไม่ได้ดี พูดได้เป็นคำๆ แต่ก็เล่นเปียโนเก่งมาก และมีสมาธิในการเล่นดี อยากจะเชิญชวนให้มาฟังการเล่นดนตรี ร้องเพลงและเต้นของพวกเขา”

ดร.นภัสสร กล่าวอีกว่า สำหรับธีมการแสดงปีนี้ คือ ความรักไม่รู้จบ-รักเดียวคือฉัน รักตลอดไปคือเธอ เพื่อสื่อให้เห็นว่าความรักมีพลังที่ทำให้สามารถฟันฝ่าปัญหาอุปสรรคต่างๆ ไปได้ เช่นเดียวกับเด็กพิเศษที่หากครอบครัวให้ความรัก ให้ความเมตตา ก็จะช่วยทำให้น้องมีพลังใจ มีพัฒนาการที่ดี สามารถอยู่ร่วมกับครอบครัวและสังคมได้อย่างมีความสุข นอกจากนี้ ยังอยากสื่อสารให้ผู้คนได้รับรู้ว่าเด็กพิเศษ ก็มีความสามารถแบบพิเศษ ๆ ของเขา ถ้าได้รับการฝึกฝน เพราะฉะนั้นการที่ครอบครัวไหนมีเด็กพิเศษสักคนที่บ้าน ผู้ปกครองคุณพ่อ คุณแม่ ต้องให้เด็กพวกนี้ได้รับการฝึกฝน ได้ออกสังคม ให้สังคมรู้และเข้าใจในความเป็นตัวตนของเขา ดังเช่นการที่งานบิ๊กมอเตอร์เซลล์ ที่เปิดพื้นที่ ที่นับว่าเป็นงานระดับชาติให้เด็กๆได้มาแสดง ที่ผ่านมาหาได้ยากที่จะมีองค์กรไหนเปิดพื้นที่ให้เราต่อเนื่องทุกปีเช่นนี้

ด้าน นายจรวย ขันมณี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป กล่าวว่า ภูมิใจที่ได้มีส่วน ให้กำลังใจและสนับสนุน น้องๆ บ้านเรียนชวนชื่นต่อเนื่องและอยากให้ผู้มาชมงานได้มาร่วมชมการแสดง เพื่อเป็นพลังใจให้น้องๆ สำหรับกิจกรรมพิเศษของบ้านเรียนชวนชื่น มีการแสดงทั้งหมด46 รายการเช่น การแสดงชุดHappy Ya Ya ที่นักแสดง 7 คน จะใส่ชุดเพนกวินหลากสี สื่อความสุขของเด็กๆส่วนเพลงที่เลือกมาเป็นแนวลูกทุ่ง อินเดีย เช่น การแสดงประกอบเพลงวอนลมฝากรักมนต์เสียงเพลง จินนี่จ๋านอกจากนี้เด็กๆ ยังจะโชว์ความสามารถในการเล่นดนตรี เช่น เดี่ยวเปียโน เป็นต้น

ประชาชนสามารถมาให้กำลังใจน้องๆ บ้านเรียนชวนชื่น และชมการแสดงของน้องๆ ที่จัดขึ้นทุกวันวันละสองรอบ คือ เวลา 13.00-13.30 และ 15.00-15.30 ในงาน “Bangkok International Grand Motor Sale 2018” หรือ “Big Motor Sale 2018”มหกรรมยานยนต์ เพื่อขายแห่งชาติ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา และหากจะสนับสนุนกิจกรรมของโรงเรียนก็สามารถติดต่อได้ที่โทร 02-978-3112 อีเมล์ : cchomeshool@hotmail.com หรือ FB /บ้านเรียนชวนชื่น

  • ผู้โพสต์ :
    enjoy2517
  • อัพเดทเมื่อ :
    16 ส.ค. 2018 12:04:48

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา