โครงการ Seeds for the Future 2019 หนุนไทยสู่เศรษฐกิจดิจิทัล

การศึกษา ภาษา ติวเตอร์

พร้อมนำ 10 เยาวชนคนเก่งจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของไทย

ทัศนศึกษาดูงานด้าน ICT ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นเวลาสองสัปดาห์

กรุงเทพฯ / 11 มิถุนายน 2562 - หัวเว่ย ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำระดับโลก เตรียมจัดทริปพา 10 นิสิตนักศึกษาไทยคนเก่งเดินทางศึกษาดูงานด้านไอซีที ในโครงการ Seeds for the Future เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน

ในปีนี้มีนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรี จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ โดยอิงจากผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาและประวัติผลงาน รวมทั้งสิ้น 10 คน

โดยนิสิตนักศึกษาตัวแทนจากประเทศไทย ร่วมด้วยตัวแทนจากประเทศมอริเชียส มาลี และนอร์เวย์ รวม 40 คน จะใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์ในการเข้าคอร์สเรียนภาษาจีนขั้นพื้นฐานและเยี่ยมชมสถานที่สำคัญในกรุงปักกิ่ง หลังจากนั้นจะใช้เวลาอีกหนึ่งสัปดาห์ที่เมืองเซิ่นเจิ้น เรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย อาทิ 5G, LTE, AI และคลาวด์คอมพิวติ้ง และเยี่ยมชมศูนย์นิทรรศการ F1, อาคารนิทรรศการ Enterprise ต่าง ๆ รวมถึงสัมผัสประสบการณ์การวิจัยและพัฒนาที่ศูนย์ R&D อันทันสมัย ณ สำนักงานใหญ่ของหัวเว่ย

ก่อกำเนิดขึ้นในประเทศไทย

“Seeds for the Future” ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2551 ในประเทศไทย และได้พัฒนากลายเป็นโครงการหลักด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของหัวเว่ย ปัจจุบันโครงการนี้ประสบความสำเร็จในกว่า 125 ประเทศทั่วโลก และได้มอบโอกาสที่ดีแก่เยาวชนที่กำลังจะเริ่มก้าวสู่วัยทำงานให้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับประเทศจีน และเปิดโลกทัศน์ด้านธุรกิจชั้นนำระดับโลกที่ไม่เคยหยุดนิ่งของหัวเว่ยโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคนเก่งด้านไอซีทีในประเทศ และส่งเสริมการถ่ายทอดความรู้ เพื่อผลิตบุคลากรที่มีความสามารถให้เป็นผู้นำในวงการดิจิทัลทั้งในระดับประเทศ ระดับภูมิภาคและระดับโลก

ในระหว่างกิจกรรมเวิร์คช็อปที่จัดขึ้นเพื่อต้อนรับนิสิตนักศึกษาที่ได้รับคัดเลือก อาจารย์ และผู้ฝึกสอน ดร. พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้กล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการว่า “ระยะเวลาสองอาทิตย์ของทริปนี้จะช่วยจุดประกายและเปิดโลกทัศน์ให้กับทุกคนได้ พื้นที่ EEC ในศรีราชาแห่งนี้จะเป็นแหล่งงานที่สำคัญที่พวกเราทุกคนจะต้องเข้ามาช่วยกัน ในอีก 5 ปีข้างหน้าจะมีความต้องการบุคลากรถึง 180,000 คน เพราะฉะนั้นจึงขอให้ทุกคนตั้งใจพัฒนาตักตวงความรู้ และนำกลับมาพัฒนาประเทศของเราต่อไป และขอขอบคุณในความทุ่มเทของหัวเว่ยที่ได้จัดโครงการนี้มาอย่างต่อเนื่อง ในการเป็นหนึ่งในกำลังของภาคเอกชนในการร่วมผลิตบุคลากรดิจิทัลร่วมกัน”

มร.เติ้ง เฟิง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ได้แนะนำให้นิสิตนักศึกษาทุกคนใช้เวลาในประเทศจีนให้คุ้มค่า เพื่อเก็บเกี่ยวความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้าน ICT จากหัวเว่ย และนำความรู้ที่ได้กลับไปใช้ในมหาวิทยาลัย ที่ทำงานและประเทศต่อไป “ขอให้พวกคุณเรียนรู้ให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้บรรลุเป้าหมายในอนาคตอันใกล้สู่การเป็นศูนย์กลางด้านดิจิทัลของภูมิภาค และมีส่วนร่วมไปกับเราเพื่อทำให้ยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0 กลายเป็นจริง ขอให้ระลึกไว้เสมอว่า จงทำให้สุดความสามารถเพื่อสร้างโลกที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างไม่หยุดนิ่ง”

หลายปีมาแล้วที่หัวเว่ยไม่ใช่แค่เพียงผู้นำในการพัฒนาอุตสาหกรรม IT ด้วยเทคโนโลยี 5G ที่ล้ำสมัยและคลาวด์คอมพิวติ้งเท่านั้น แต่เรายังลงทุนอย่างหนักเพื่อสร้างผู้เชี่ยวชาญด้าน ICT เฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปี 2561 หัวเว่ยได้สร้างผู้เชี่ยวชาญด้าน ICT มากกว่า 8,000 คน ผ่าน Open Labs,การฝึกอบรมด้าน ICT, การมอบทุนการศึกษา, การจัดการแข่งขันต่างๆ รวมถึงโครงการ Seeds for the Future หัวเว่ยให้คำมั่นสัญญาว่าจะพัฒนาส่งเสริมอุตสาหกรรม ICT ในทุกประเทศที่หัวเว่ยได้เข้าไปดำเนินธุรกิจเพื่อส่งเสริมให้เกิดความยั่งยืนทางด้านเศรษฐกิจสังคมและสิ่งแวดล้อม

นิสิตนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ Seeds for the Future ปี 2019 ร่วมชมการทดสอบการใช้งานเทคโนโลยี 5G ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ศูนย์ทดสอบ 5G ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา

เบอร์โทร : 02-233-4329-30
  • ผู้โพสต์ :
    francomasia
  • อัพเดทเมื่อ :
    11 มิ.ย. 2019 16:31:06

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา