ไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์, เป่ยจิง ยูนิคอม และหัวเว่ย เปิดตัวระบบสมาร์ท ทราเวล ผ่านเทคโนโลยี 5G

ข่าวประชาสัมพันธ์

ปักกิ่ง ประเทศจีน/ 24 กันยายน 2562 –ไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์,ไชน่า ยูนิคอม เป่ยจิง และหัวเว่ย ร่วมกันเปิดตัวระบบบริการ 5G สมาร์ท ทราเวล ที่ท่าอากาศยานนานาชาติเป่ยจิง ต้าซิง

ระบบบริการ 5G สมาร์ท ทราเวล ทำให้ประสบการณ์ภายในสนามบินของผู้โดยสารดีขึ้นอย่างมาก บริการต่าง ๆ ขับเคลื่อนด้วย 5G ไม่ว่าจะเป็นระบบจดจำใบหน้าสำหรับการเช็คอินและการรักษาความปลอดภัย ประสบการณ์การใช้งานในสนามบินที่ปรับแต่งสำหรับผู้ใช้แต่ละรายผ่านสมาร์ทแอปและบริการเช็คอินสัมภาระแบบไม่ต้องใช้กระดาษ ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของบริการกลุ่มแรกในสนามบินที่ให้บริการผ่านเทคโนโลยี 5G, AI และ AR ที่ได้ตั้งมาตรฐานสนามบินอัจฉริยะรุ่นใหม่ และทำให้สนามบินแห่งนี้เป็นต้นแบบสำหรับการใช้เครือข่าย 5G จิกะบิต ในอุตสาหกรรมการบินพลเรือน การร่วมมือกับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมเคลื่อนที่จะช่วยเสริมศักยภาพให้สนามบินยกระดับแบรนด์ของตนขึ้นไปอีกขั้น

เมื่อเดือนสิงหาคม 2562 ไชน่า ยูนิคอม เป่ยจิง ได้เลือกใช้ระบบดิจิทัลภายในอาคารอย่าง LampSite 5G ของหัวเว่ย มาติดตั้งเพื่อปล่อยสัญญาณ 5G ให้ครอบคลุมทั่วทั้งอาคารผู้โดยสารของสนามบิน โดยมีอัตราความเร็วที่วัดได้ในช่วงทดสอบภาคสนามสูงกว่า 1.2 จิกะบิตต่อวินาที ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเครือข่ายสอบผ่านฉลุยสำหรับการมอบประสบการณ์ 5G ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้โดยสาร

โฉมหน้าแห่งความสะดวกสบาย

ที่ท่าอากาศยานนานาชาติเป่ยจิง ต้าซิง ผู้โดยสารของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น ไม่จำเป็นต้องแสดงบัตรประชาชนหรือสแกนคิวอาร์โค้ดอีกต่อไป เพราะสามารถผ่านขั้นตอนการเดินทางทุกขั้น ตั้งแต่การซื้อตั๋วไปจนถึงการเช็คอิน ฝากกระเป๋าสัมภาระ เช็คความปลอดภัย และขึ้นเครื่องได้ด้วยการสแกนใบหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจะยืนยันตัวตนผู้โดยสารด้วยระบบบริการสมาร์ท ทราเวล และพาผู้โดยสารไปยังที่นั่งของพวกเขาได้โดยใช้ระบบการจดจำใบหน้า

การจดจำใบหน้ายังมีประโยชน์สำหรับพนักงานบริการภาคพื้นดินอีกด้วย โดยพนักงานจะระบุตัวผู้โดยสารได้อย่างรวดเร็ว และพร้อมแจ้งข้อมูลการเดินทางเพื่อให้ขึ้นเครื่องได้ทันเวลา ด้วยเครื่องแสดงข้อมูลอัจฉริยะ (Smart Display Terminal) ในการเช็คอิน เช็คความปลอดภัย และพื้นที่สำหรับผู้โดยสารวีไอพี ผู้โดยสารสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบิน ประตูทางออกขึ้นเครื่อง และสภาพอากาศ ณ จุดหมายปลายทาง โดยผ่านการสแกนใบหน้า ผู้โดยสารจึงไม่ต้องเสียเวลาหาข้อมูลเที่ยวบินของตัวเองบนหน้าจอที่มีข้อมูลยาวเหยียด นอกจากนี้ยังมีบริการแจ้งเวลาเครื่องออกเดินทาง/ถึงปลายทาง รวมถึงคาดการณ์เวลาที่ต้องใช้จากจุดที่อยู่ไปจนถึงประตูทางออกขึ้นเครื่องอีกด้วย

ไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ มีระบบเก็บข้อมูลของผู้โดยสารที่มีความปลอดภัยสูงสุด ที่จะลบข้อมูลของผู้โดยสารทั้งหมดเมื่อยืนยันการขึ้นเครื่องบินเรียบร้อยแล้วเพราะบริษัทให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าเป็นอันดับแรก สายการบินจึงมั่นใจที่จะให้บริการอัจฉริยะใหม่ ๆ อย่างเต็มที่

บริการ Smart Air Travel

เครือข่าย 5G ที่ทรงพลังของไชน่า ยูนิคอม เป่ยจิง ซึ่งติดตั้งโดยหัวเว่ย ช่วยให้การส่งข้อมูลปริมาณมหาศาลเป็นไปได้ และช่วยปลดล็อกการให้บริการที่ปรับแต่งตามผู้โดยสารแต่ละรายของไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ ได้อย่างแท้จริงแอปพลิเคชันของสายการบินจะสามารถส่งข้อมูลที่เจาะจงผู้ใช้งานไปยังผู้โดยสารตลอดการเดินทาง รวมถึงการเตือนเรื่องการออกตั๋ว เช็คอิน ขึ้นเครื่อง การเปลี่ยนประตูขึ้นเครื่อง การรับกระเป๋าสัมภาระ และการเปลี่ยนเครื่อง

นอกจากการแจ้งเตือนตามปกติแล้ว ข้อมูลต่างๆ อาทิเช่น การโหลดกระเป๋าสัมภาระ การมาถึงของกระเป๋าที่บริเวณรับกระเป๋า การขึ้นเครื่องโดยไม่มีผู้ปกครองและการรับเด็ก และการประเมินเวลาที่จะไปถึงประตูทางออกขึ้นเครื่อง ล้วนดูได้จากแอป ทางไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ ยังได้วางแผนที่จะจัดหาบริการที่น่าสนใจอื่น ๆ เช่น เวลาโดยประมาณจากจุดออกเดินทางไปยังสนามบิน และการแจ้งเตือนการเข้าถึงพื้นที่บริการ เพื่อทำให้บริการการเดินทางทางอากาศมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

บริการต่างๆ เหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้าไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ คลายความกังวลจากการใช้บริการสนามบินและทำให้เกิดความสะดวกสบายและเพลิดเพลินยิ่งขึ้น

บริการโหลดสัมภาระแบบไร้กระดาษ

ไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ ได้เปิดตัวบริการติดตามกระเป๋าผ่าน 5G เพิ่มเติมจากโซลูชัน RFID แท็กอิเล็กทรอนิกส์ติดกระเป๋าด้วยการ์ดติดกระเป๋า RFID ที่คงทนและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ผู้โดยสารที่ต้องการเช็คอินกระเป๋าสามารถที่จะวางการ์ดกระเป๋า RFID นี้ใกล้ ๆ กับโทรศัพท์มือถือเพื่อล็อกอินและระบุเลขเที่ยวบินและปลายทางของกระเป๋า แล้วทำการ Activate เพื่อส่งกระเป๋าไปยังจุดหมายปลายทางโดยไม่ต้องใช้ใบรับกระเป๋าที่เป็นกระดาษเลย

เมื่อเทียบกับวิธีการแบบเดิม บริการโหลดกระเป๋าสัมภาระด้วยการ์ดกระเป๋ามีความชาญฉลาดและสะดวกสบายกว่า ผู้โดยสารยังสามารถแทร็กสถานะของกระเป๋าที่เช็คอินกระเป๋าผ่านแอปพลิเคชันของไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ ได้ทุกเมื่อ และพนักงานก็ทำการเช็คกระเป๋าสัมภาระได้อย่างรวดเร็วในแบบเรียลไทม์ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการสัมภาระ

ด้วยการเปิดตัวแอปพลิเคชันที่ขับเคลื่อนด้วย 5G ตอนนี้ไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ จึงได้ก้าวขึ้นมาเป็นสายการบินอัจฉริยะอย่างเต็มตัวแล้วสายการบินยังได้ช่วยปลดล็อกศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงโลกของ 5G, AI, คลาวด์คอมพิวติ้ง และเทคโนโลยีอันล้ำสมัยมากมายผ่านการทำงานร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ ไชน่า ยูนิคอม เป่ยจิง และหัวเว่ย และภายหลังจากที่ได้ทดลองใช้งานที่ท่าอากาศยานนานาชาติเป่ยจิง ต้าซิง แล้ว สายการบินไชน่า อีสเทิร์น จะนำระบบบริการสมาร์ท ทราเวลนี้ไปใช้ที่ท่าอากาศยาน ในปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเมืองใหญ่อื่นๆ ในประเทศจีนอีกต่อไป

  • ผู้โพสต์ :
    francomasia
  • อัพเดทเมื่อ :
    24 ก.ย. 2019 14:08:07

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา