หัวเว่ยเปิดตัวรายงานเชิงลึก “การวางแผนความปลอดภัยของ AI และการปกป้องความเป็นส่วนตัว”

ข่าวประชาสัมพันธ์

หัวเว่ยเรียกร้องความรับผิดชอบร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนการใช้งาน AI ที่น่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน/24 กันยายน 2562 – ที่งาน HUAWEI CONNECT 2019 หัวเว่ยได้เปิดตัวรายงานเชิงลึก “การวางแผนความปลอดภัยของ AI และการปกป้องความเป็นส่วนตัว (Thinking Ahead About AI Security and Privacy Protection)” ซึ่งครอบคลุมแนวคิดและแนวทางปฏิบัติในด้านความปลอดภัยของ AI ปัญหาความเป็นส่วนตัว และโซลูชันที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนำเสนอโมเดลความรับผิดชอบร่วมกันสำหรับความปลอดภัยของ AI และการดูแลจัดการสำหรับการปกป้องความเป็นส่วนตัวมร. ฌอน หยาง ผู้อำนวยการ สำนักความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวระดับโลก ของหัวเว่ย กล่าวแนะนำรายงานเชิงลึกในการประชุม ที่เน้นเรื่องการสร้างระบบความปลอดภัยของ AI และการปกป้องความเป็นส่วนตัวอย่างครบวงจร

มร. หยาง กล่าวว่า “AI ช่วยเพิ่มคุณค่าให้แก่สถานการณ์มากมายในชีวิตประจำวัน เช่น การสร้างการขนส่งสาธารณะแบบสมาร์ท การเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายโทรคมนาคม การปรับปรุงระบบอัตโนมัติของโกดังและระบบโลจิสติกส์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ผู้คนเริ่มได้รับประโยชน์จากความสะดวกสบายซึ่งเกิดขึ้นจาการพัฒนา AI ซึ่งล้วนเป็นผลดีต่อชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน ไม่ว่าพวกเขาจะตระหนักรู้ถึงประโยชน์ของ AI มากน้อยเพียงใดก็ตาม อย่างไรก็ดี แม้ว่า AI จะนำมาซึ่งโอกาสและประโยชน์มากมายมหาศาล แต่เทคโนโลยีดังกล่าว ซึ่งนับวันจะยิ่งพบได้มากขึ้นเรื่อย ๆ ก็นำมาซึ่งความท้าทายด้านความปลอดภัยและการปกป้องความเป็นส่วนตัว อาทิเช่น ความน่าเชื่อถือทางเทคนิค ผลกระทบทางสังคม และการออกกฎระเบียบข้อบังคับในเวลาที่เหมาะสมและทันท่วงที”

หัวเว่ยได้กำหนดเป้าหมายการควบคุม 7 ข้อ ว่าด้วยเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว อันได้แก่ การรักษาความปลอดภัยและความสามารถในการควบคุมของระบบ ความโปร่งใสตรวจสอบได้ การปกป้องความเป็นส่วนตัว ความยุติธรรม การจัดการข้อมูล ความมีประสิทธิภาพ และการรับประกันวัตถุประสงค์ของการใช้งาน นอกจากนี้ รายงานฉบับดังกล่าวยังกล่าวถึงแนวทางปฏิบัติเพื่อการควบคุมการรักษาความปลอดภัยและการปกป้องความเป็นส่วนตัวอีกด้วย ผลิตภัณฑ์และการใช้งาน AI นั้นเป็นส่วนหนึ่งของอีโคซิสเต็มที่ครบถ้วนสมบูรณ์และเป็นตัวโอบอุ้มหน่วยงานมากมายในระบบเศรษฐกิจ การที่หน่วยงานแต่ละแห่งจะแก้ปัญหาความปลอดภัยของ AI และภัยคุกคาม ตลอดจนความเสี่ยงด้านความเป็นส่วนตัวโดยลำพังนั้นเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก หัวเว่ยจึงขอเสนอโมเดลความรับผิดชอบร่วมกันสำหรับการควบคุมความปลอดภัยและการปกป้องความเป็นส่วนตัวสำหรับ AI โดยมีกรอบความรับผิดชอบสำหรับ 5 บทบาทที่ต้องดำเนินการไปพร้อมกันเพื่อการพัฒนา AI ที่มีประสิทธิภาพ ได้แก่ ผู้บริโภค/ลูกค้า นักพัฒนาแอปพลิเคชัน ผู้ใช้งาน AI ผู้ให้บริการโซลูชันครบวงจร และผู้เก็บรวบรวมข้อมูล

[FR1] ในการประชุมครั้งนี้ มีผู้เชี่ยวชาญมากมายมาร่วมแชร์แนวคิดเกี่ยวกับโซลูชันและแนวทางปฏิบัติเพื่อการควบคุมดูแลความปลอดภัยในสาขาต่าง ๆ อย่างเช่น การศึกษา เทคโนโลยี การจัดการ และอื่นๆ ผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้รวมถึง ดร. อู่ เฉินคั่ว เลขาธิการศูนย์วิจัยที่สมาคมอินเทอร์เน็ตแห่งประเทศจีน (Internet Society of China), มร. เปา เฟิง ผู้อำนวยการของ Huawei Shield Lab, มร. คริสตอป ลุทเก้อ นักปรัชญาและนักเศรษฐศาสตร์, มร. เดนเซล ซ่ง ประธานบริหารกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยของหัวเว่ย และ มร. เบนสัน อึ่ง พันธมิตรฝ่าย Greater China Digital และข้อแนะนำในการใช้งาน AI ของอีวาย กลุ่มคนเหล่านี้ยังสำรวจคุณค่าที่อุตสาหกรรมจะได้รับจากการควบคุมดูแลด้านการรักษาความเป็นส่วนตัวขององค์กรอีกด้วย

หัวเว่ยมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการริเริ่ม การใช้งาน และการปรับปรุงการรักษาความปลอดภัยและมาตรฐานความเป็นส่วนตัวในโลกยุคดิจิทัล เราขอให้ผู้มีส่วนร่วมในอุตสาหกรรม AI ช่วยกันตรวจสอบและรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตน เพื่อขับเคลื่อนความน่าเชื่อถือและการพัฒนาของ AI พร้อมมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ปลอดภัยและเคารพความเป็นส่วนตัว

คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดรายงานเชิงลึก “การวางแผนความปลอดภัยของ AI และการปกป้องความเป็นส่วนตัว”

HUAWEI CONNECT 2019 เป็นงานแฟล็กชิปประจำปีซึ่งหัวเว่ยจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมไอซีทีระดับโลก โดยงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “Advance Intelligence” ที่นครเซี่ยงไฮ้ ระหว่างวันที่ 18 – 20 กันยายน 2562 หัวเว่ยมุ่งหวังที่จะสร้างแพลตฟอร์มที่เปิดกว้างและทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมได้ สำหรับลูกค้าและพันธมิตรต่าง ๆ เพื่อสำรวจโอกาสใหม่ ๆ ให้โลกอัจฉริยะแห่งอนาคต

โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมที่

https://www.huawei.com/en/press-events/events/huaweiconnect2019


[FR1]I’d recommend moving this paragraph up (perhaps as the second paragraph) because normally you want to get these big names out there early to show the level of expertise discussing these topics to gain more credibility.

  • ผู้โพสต์ :
    francomasia
  • อัพเดทเมื่อ :
    27 ก.ย. 2019 13:40:29

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา