Medical Microinstruments แต่งตั้ง Mark Toland นั่งตำแหน่งซีอีโอ

สุขภาพ

Toland จะมาร่วมงานกับ Andrew Cleeland (ประธานคณะกรรมการ MMI) เพื่อพัฒนาการใช้หุ่นยนต์ในการผ่าตัดแบบจุลศัลยกรรม

Medical Microinstruments (MMI) SpA บริษัทด้านหุ่นยนต์ที่อุทิศตนเพื่อยกระดับผลลัพธ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยที่เข้ารับการผ่าตัดทางจุลศัลยกรรม (Microsurgery) ประกาศแต่งตั้งนาย Mark Toland เข้าดำรงตำแหน่งซีอีโอ โดยเขามีประสบการณ์มากกว่า 25 ปีในอุตสาหกรรมอุปกรณ์การแพทย์ และล่าสุดดำรงตำแหน่งประธานและซีอีโอของ Corindus บริษัทหุ่นยนต์หลอดเลือดที่ Siemens Healthineers เข้าซื้อกิจการไปเป็นมูลค่า 1.1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2562 หลังจากที่ MMI ได้รับเครื่องหมายรับรอง CE สำหรับโซลูชั่น Symani Surgical System(R) เมื่อปี 2562 และประสบความสำเร็จในการนำมาใช้งานกับมนุษย์ครั้งแรกในปี 2563 Toland จะเป็นผู้ขับเคลื่อนทิศทางเชิงกลยุทธ์ของบริษัทจากขั้นตอนการพัฒนาไปสู่การพาณิชย์ในวงกว้าง

"วงการแพทย์มีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์การรักษาจากแบบจำลองที่ใช้มือเป็นส่วนใหญ่ไปสู่รูปแบบที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีหุ่นยนต์ การรวมข้อมูล และ AI เพื่อปรับปรุงผลลัพธ์การรักษาในผู้ป่วย" Toland กล่าว "ระบบการผ่าตัด Symani Surgical System นำเสนอความแม่นยำในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อนสำหรับขั้นตอนการผ่าตัดทางจุลศัลยกรรมที่มีศักยภาพในการยกระดับผลลัพธ์การรักษาในผู้ป่วยอย่างมีนัยสำคัญด้วยขั้นตอนที่ซับซ้อน ผมหวังว่าจะช่วยให้บริษัทสามารถดึงเอาศักยภาพนั้นออกมาได้ และยินดีที่จะได้ร่วมงานกับทีมที่มีความสามารถและกำลังเติบโตของ MMI"

Symani Surgical System ประสบความสำเร็จในการผ่าตัด 4 ครั้งแรกในมนุษย์ที่เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ประกอบด้วยการซ่อมสร้างเนื้อเยื่อบริเวณคอหอยหลังการผ่าตัดเนื้องอก 1 เคส และเคสที่ซับซ้อนอีก 3 เคส เช่นการซ่อมสร้างกล้ามเนื้อตั้งแต่ส่วนสะโพกลงไปหลังได้รับบาดเจ็บ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ของความสามารถในการลดแรงสะเทือนและปรับขนาดการเคลื่อนไหว (7-20x) ด้วยเครื่องมือผ่าตัดแบบข้อขนาดเล็กที่สุดในโลกอย่าง NanoWrist(R) ซึ่งเป็นระบบที่มอบความอิสระและความคล่องแคล่วถึง 7 ระดับที่เกินกว่าความสามารถของมนุษย์ เพื่อยกระดับการสร้างและการปลูกถ่ายเนื้อเยื้อ การรักษาความผิดปกติแต่กำเนิด การซ่อมแซมเส้นประสาทส่วนปลายและการผ่าตัดต่อมน้ำเหลือง ซึ่งมีจำนวนรวมกันมากกว่าหนึ่งล้านครั้งต่อปีในสหรัฐอเมริกาและยุโรป

"ประสบการณ์ที่กว้างขวางของ Mark ในอุตสาหกรรมอุปกรณ์ทางการแพทย์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านหุ่นยนต์ จะมีส่วนสำคัญในการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ MMI และสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับวงการจุลศัลยกรรม" Andrew Cleeland ประธานคณะกรรมการของ MMI กล่าว "เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถเพิ่มขีดความสามารถให้กับศัลยแพทย์ทั่วโลกผ่านเทคโนโลยีขั้นสูงสุดที่จะทำให้ขั้นตอนที่มีความซับซ้อนสูงสามารถนำกลับมาทำซ้ำได้ พร้อมเปิดทางให้กับขั้นตอนการผ่าตัดใหม่ ๆ ต่อไป"

Toland ร่วมงานกับบริษัท Corindus ในปี 2559 และได้เปลี่ยนบริษัทให้กลายมาเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมหุ่นยนต์หลอดเลือดด้วยระบบที่ผ่านการรับรองเพียงหนึ่งเดียวสำหรับการตรวจหาความผิดปกติของหลอดเลือดหัวใจ หลอดเลือดส่วนปลาย และหลอดเลือดประสาท บริษัทภายใต้การนำของ Toland ได้สร้างขีดความสามารถขั้นสูงด้านระบบอัตโนมัติและการรักษาทางไกลด้วยหุ่นยนต์ ซึ่งรวมการผ่าตัดหัวใจทางไกลครั้งแรกในโลกและการศึกษาก่อนการรักษาข้ามทวีปโดยใช้เทคโนโลยี 5G การเข้าซื้อ Corindus ของ บริษัท Siemens Healthineers ด้วยมูลค่า 1.1 พันล้านดอลลาร์เป็นการซื้อกิจการบริษัทเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของปี 2562 ก่อนร่วมงานที่ Corindus คุณ Mark เคยดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสของ Boston Scientific ที่ซึ่งเขาได้สร้างธุรกิจโซลูชั่นระดับโลกของบริษัทและเป็นผู้นำในทุก ๆ ด้านให้แก่ทีมการตลาดในสหรัฐ สำหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับหลอดเลือดหัวใจ ซึ่งทำรายได้ประมาณ 4 พันล้านดอลลาร์

เกี่ยวกับ MMI

Medical Microinstruments S.p.A. (MMI) ก่อตั้งขึ้นในปี 2015 ใกล้กับเมืองปิซา ประเทศอิตาลี โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผ่าตัดผ่านการพัฒนาระบบหุ่นยนต์ที่สามารถช่วยให้ศัลยแพทย์บรรลุผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในการทำจุลศัลยกรรม ระบบหุ่นยนต์ผ่าตัด Symani Surgical System รวมนวัตกรรมต่างๆ ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์รัดข้อมือสำหรับการผ่าตัดจุลศัลยกรรมที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก ตลอดจนเทคโนโลยีลดแรงสั่นและปรับการเคลื่อนไหว นวัตกรรมเหล่านี้มาพร้อมขีดความสามารถที่ทรงพลัง ซึ่งเปิดโอกาสให้ศัลยแพทย์จำนวนมากขึ้นทำการผ่าตัดทางจุลศัลยกรรมได้ ขณะเดียวกันก็ช่วยขยายการผ่าตัดด้วยเทคนิค Supermicrosurgery


www.matternow.com

  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    14 ม.ค. 2021 12:24:10

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา