ZTE เปิดตัวโซลูชัน i5GC รองรับเครือข่ายส่วนบุคคล เพื่อผลักดันการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของอุตสาหกรรมแนวตั้ง

คอมพิวเตอร์

ในงาน MWC Shanghai บริษัท ZTE Corporation (0763.HK / 000063.SZ) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันโทรคมนาคมและเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตมือถือสำหรับองค์กรและผู้บริโภค ได้ประกาศเปิดตัวโซลูชันเครือข่าย i5GC (industry 5GC) เพื่อรองรับเครือข่าย 5G ส่วนบุคคลสำหรับภาคอุตสาหกรรม

การเปิดตัวโซลูชันนี้ถือเป็นการนำเอาความสามารถของ 5G เช่น แบนด์วิดท์ขนาดใหญ่ ค่าความหน่วงต่ำ ความน่าเชื่อถือในระดับสูง และการเชื่อมต่อหลายจุด มาสู่หลากหลายอุตสาหกรรม อีกทั้งยังเป็นการบูรณาการเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ทั้ง AI, IoT, Cloud Computing, Big Data และ MEC เพื่อส่งเสริมกระบวนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของอุตสาหกรรมทั้งหมด และสร้างเครือข่าย 5G ส่วนบุคคลอัจฉริยะที่มีการเชื่อมต่ออย่างสมบูรณ์สำหรับอุตสาหกรรมแนวตั้ง

ปัจจุบัน 5GC สาธารณะมุ่งเน้นการใช้งานของผู้บริโภค จึงยังไม่สอดรับกับความต้องการที่สูงเป็นพิเศษของผู้ใช้งานภาคอุตสาหกรรม ทั้งในด้านความปลอดภัย ความหน่วง ความน่าเชื่อถือ สิทธิในการควบคุมเครือข่าย การใช้พลังงาน และสภาพแวดล้อมการใช้งาน อย่างไรก็ดี ZTE i5GC สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้ด้วยการบูรณาการและการยกระดับฟังก์ชัน 5GC ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยใช้เซิร์ฟเวอร์ 2U ในการบูรณาการฟังก์ชันการทำงานหลายเครือข่าย พร้อมทั้งโหมดการใช้งานแบบ plug-and-play ครบวงจร จึงใช้พื้นที่น้อย ใช้พลังงานน้อย และมีความต้องการด้านการบำรุงรักษาต่ำ

โซลูชันนี้จะช่วยให้ผู้ใช้ภาคอุตสาหกรรมที่ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญสามารถใช้งานเครือข่าย 5G ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ พร้อมกับได้รับบริการที่ดีเยี่ยม นอกจากนี้ ZTE i5GC ยังสามารถปรับแต่งได้อย่างยืดหยุ่นตามความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งาน ทั้งในแง่ของความปลอดภัย การประมวลผลทราฟฟิก และสิทธิในการควบคุม นอกจากนั้นยังมีหลายฟังก์ชันและหลายรูปแบบการใช้งานเพื่อให้เหมาะสำหรับการใช้งานรูปแบบต่าง ๆ ตัวอย่างเช่น สามารถใช้ user plane function (UPF) ในเอดจ์, ดำเนินการฟอร์เวิร์ดทราฟฟิก และจัดการข้อมูลผู้ใช้ ขณะเดียวกัน ZTE i5GC ยังใช้สถาปัตยกรรมที่เน้นบริการ (SBA) แบบ 3GPP เพื่อเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่าย 5G สาธารณะอย่างไร้รอยต่อ และยังสามารถใช้ร่วมกับ multi-access edge-computing (MEC) ภายนอกได้ผ่านส่วนต่อประสานแบบเปิด (Open interface) เพื่อให้การใช้งานเอดจ์สามารถขยายได้อย่างยืดหยุ่นและมีการเชื่อมต่อที่รวดเร็ว อันจะนำไปสู่การสำรวจและพัฒนาการใช้งาน 5G ระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรมแนวตั้ง

สำหรับในส่วนของการสร้างเครือข่าย 5G ระดับธุรกิจนั้น ZTE ได้ประยุกต์ใช้ 5G เชิงลึกเพื่อรองรับการใช้งานในอุตสาหกรรมแนวตั้ง เช่น อุตสาหกรรมเหมือง การแพทย์ และท่าเรือ ตัวอย่างเช่น สำหรับโครงการเหมืองอัจฉริยะ 5G ทาง ZTE ได้ใช้ i5GC เพื่อทำให้สามารถใช้งานเครือข่าย 5G ใต้ดินได้อย่างเต็มรูปแบบ สอดรับกับความต้องการใช้งานในพื้นที่จำกัด ขณะเดียวกันยังมีความครอบคลุมของเครือข่าย 5G หลักอย่างสมบูรณ์ ทั้งนี้ ZTE i5GC จะมุ่งเน้นการใช้งานระดับอุตสาหกรรมต่อไป พร้อมทั้งเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับความต้องการของอุตสาหกรรม ตลอดจนร่วมมือกับองค์กรและผู้ให้บริการเครือข่ายเพื่อสร้างระบบนิเวศการใช้งาน 5G รวมถึงช่วยขยายโอกาสใน "ตลาดน่านน้ำสีคราม" (blue ocean market) ของ 5G ไปจนถึงขับเคลื่อนการใช้งานเชิงพาณิชย์ในวงกว้างและการสร้างรายได้จากมูลค่าของ 5G

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

Margaret Ma

ZTE Corporation

โทร: +86 755 26775189

อีเมล: ma.gaili@zte.com.cn


คำบรรยายภาพ: ZTE เปิดตัวโซลูชัน i5GC รองรับเครือข่ายส่วนบุคคล เพื่อผลักดันการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของอุตสาหกรรมแนวตั้ง

เบอร์โทร : -
LINE : -
  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    25 ก.พ. 2021 14:00:54

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา