Batumbu ธุรกิจของกลุ่ม Validus ในอินโดนีเซีย ได้รับใบอนุญาตการจัดสรรเงินทุนดิจิทัลเต็มรูปแบบจาก OJK เพื่อขับเคลื่อนการเข้าถึงบริการทางการเงินแก่ SMEs

ลงทุน การเงิน ธนาคาร เศรษฐกิจ

Batumbu ธุรกิจของกลุ่ม Validus ในอินโดนีเซีย ได้รับใบอนุญาตการจัดสรรเงินทุนดิจิทัลเต็มรูปแบบจาก OJK เพื่อขับเคลื่อนการเข้าถึงบริการทางการเงินแก่ SMEs

- Batumbu ได้จัดหาเงินกว่า 207 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ให้กับ SMEs นับตั้งแต่เริ่มดำเนินงานในเดือนเมษายน 2562 และมีอัตราการเติบโตต่อปีเกือบ 650% ในปีที่แล้ว

- Validus แพลตฟอร์มจัดหาเงินทุนแก่ SMEs ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแล 3 ประเทศในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งรวมถึงสิงคโปร์ (Validus Capital) และประเทศไทย (Siam Validus Capital) ด้วย

- นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2558 Validus ได้จัดหาเงินทุนกว่า 775 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์แก่ธุรกิจ SMEs ในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย เวียดนาม และจะดำเนินการในประเทศไทยเร็ว ๆ นี้

Batumbu ธุรกิจของกลุ่ม Validus ในอินโดนีเซีย ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินงานในฐานะแพลตฟอร์มจัดหาเงินทุนดิจิทัลจาก Financial Services Authority (OJK) หน่วยงานกำกับดูแล ของอินโดนีเซีย

การอนุมัตินี้เป็นไปตามขั้นตอนการออกใบอนุญาตที่ละเอียดถี่ถ้วนของ OJK ซึ่งสะท้อนความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของ Batumbu ในการขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ SMEs ของอินโดนีเซีย ผ่านทางการจัดหาเงินทุนที่ยั่งยืนและรวดเร็ว

Jenny Wiriyanto ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Batumbu กล่าวว่า "ความสำเร็จจากการได้รับใบอนุญาตครั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี กระบวนการ และรูปแบบธุรกิจของเรา เราจะต่อยอดความร่วมมือทางกลยุทธ์เพื่อขยายการเข้าถึง SMEs และหวังว่าจะสามารถให้สินเชื่อแก่เครือข่ายธุรกิจ SMEs ในท้องถิ่นได้มากขึ้น"

"นอกจากนี้ เราจะพยายามปรับปรุงโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนและเพิ่มความรู้ทางการเงินแก่เครือข่ายธุรกิจตามจังหวัดต่าง ๆ ในอินโดนีเซีย ทีมงาน Batumbu ทุ่มเทกับการเร่งสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการทางการเงินสำหรับ SMEs เพื่อขับเคลื่อนอินโดนีเซียให้ก้าวหน้าและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น"

นับตั้งแต่เริ่มดำเนินงานในปี 2562 Batumbu ได้จัดสรรเงินทุนไปแล้วกว่า 207 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ และปัจจุบัน Batumbu เป็นแพลตฟอร์มสินเชื่อฟินเทคชั้นนำสำหรับ SMEs ในอินโดนีเซีย นอกจากนี้ ช่วงที่เกิดโรคระบาดโควิด-19 เมื่อปีที่แล้ว Batumbu ได้ช่วยให้ธุรกิจหลายรายฟื้นตัวและเติบโต ส่งผลให้อัตราการเติบโตรายปีสูงขึ้นเกือบ 650% ในปี 2563 และคาดว่าผลประกอบการจะแข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เศรษฐกิจฟื้นตัวและกลับเข้าสู่ศักยภาพเต็มที่

Batumbu หรือ PT Berdayakan Usaha Indonesia คือ ธุรกิจของกลุ่ม Validus ในอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มจัดหาเงินทุนแก่ SMEs ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และได้รับการจดทะเบียนโดย OJK เมื่อเดือนเมษายน 2562

"เราขอขอบคุณทีมงาน OJK ที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมนี้เติบโตอย่างยั่งยืน ในฐานะฟินเทคชั้นนำระดับภูมิภาค Validus มีค่านิยมและเป้าหมายเดียวกันในการปิดช่องว่างทางการเงิน ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ SMEs และเศรษฐกิจท้องถิ่น"

"โครงสร้าง 'glocal' ของเราก่อให้เกิดความได้เปรียบเชิงกลยุทธ์ในการนำแนวปฏิบัติที่ดีที่สุด โมเดลการให้สินเชื่อที่แข็งแกร่ง และกรอบธรรมาภิบาล มาปรับใช้กับการดำเนินงานในแต่ละประเทศของเรา" Ajit Raikar ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการของ Validus กล่าว

ปัจจุบัน Validus แพลตฟอร์มจัดหาเงินทุนแก่ SMEs ชั้นนำได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแล 3 ประเทศในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งรวมถึงสิงคโปร์ (Validus Capital) และประเทศไทย (Siam Validus Capital) ด้วย

นับตั้งแต่เปิดดำเนินการในปี 2558 Validus ได้จัดหาเงินทุนกว่า 775 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์แก่ธุรกิจ SMEs ในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย เวียดนาม และเพิ่งเริ่มดำเนินงานในประเทศไทย Validus ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทางธุรกิจที่มีชื่อเสียงอย่าง Vertex Ventures Southeast Asia and India และ Vertex Growth Fund, Triputra Group, FMO ด้วยเงินทุนรวมราว 50 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์

เกี่ยวกับ Validus

Validus ก่อตั้งในปี 2558 โดยมีพันธกิจในการเพิ่มโอกาสทางการเข้าถึงบริการทางการเงินให้กับธุรกิจ SMEss ในปัจจุบัน Validus เป็นแพลตฟอร์มที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งมีดำเนินงานในประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย (Batumbu) เวียดนาม (Validus Vietnam) และประเทศไทย (Siam Validus Capital) Validus เป็นบริษัทฟินเทคที่ได้รับรางวัลจากการนำเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูลและระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ SMEss ที่ขาดโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนสามารถระดมทุนจากนักลงทุนรายใหญ่และนักลงทุนสถาบัน และเมื่อเร็วๆ นี้ Validus ได้รับรางวัลชนะเลิศ MAS Fintech Awards 2020 (สาขาสถาบันทางการเงินสิงคโปร์) จากธนาคารกลางสิงคโปร์ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.validus.sg

  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    17 มี.ค. 2021 16:16:45

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา