ริบเปิล เข้าซื้อหุ้น 40% จาก แทรงโกล (Tranglo) ผู้เชี่ยวชาญด้านการชำระเงินข้ามพรมแดนชั้นนำของเอเชีย

ลงทุน การเงิน ธนาคาร เศรษฐกิจ

เสริมความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องโดยการเข้าเป็นหุ้นส่วนเพื่อขยายOn-Demand LiquidityของRippleNetในตลาดสำคัญโดยเริ่มต้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ริบเปิล (Ripple) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นบล็อกเชนระดับองค์กรสำหรับการชำระเงินทั่วโลกประกาศว่า บริษัทได้ตกลงที่จะเข้าซื้อหุ้น 40% ในบริษัทแทรงโกล (Tranglo) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการชำระเงินข้ามพรมแดนชั้นนำของเอเชีย โดยความร่วมมือนี้จะช่วยให้ ริบเปิล สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาค และขยายการเข้าถึงของ On-Demand Liquidity (ODL) ซึ่งใช้ทรัพย์สินดิจิทัล XRP เพื่อการโอนเงินได้ทันทีและลดความจำเป็นของการใช้เงินทุนหมุนเวียน

ในฐานะผู้บุกเบิกบริการชำระเงินข้ามพรมแดน แทรงโกลจะมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนเส้นทางธุรกรรมที่มีอยู่ในประเทศต่าง ๆ เช่น ฟิลิปปินส์ และแนะนำเส้นทาง ODL ใหม่ภายในเครือข่ายปัจจุบัน เนื่องจาก ริบเปิล ได้ขยายขอบเขต ODL ในภูมิภาคนี้ ทำให้ลูกค้าของ RippleNet ที่ใช้ ODL จะสามารถใช้ประโยชน์จากโซลูชั่น Line of Credit ของ ริบเปิล เพื่อเพิ่มเงินทุนหมุนเวียน และปรับขนาดการชำระเงินข้ามพรมแดนไปยังตลาดต่าง ๆ ได้มากขึ้นกว่าเดิม แทรงโกลจะเปิดให้บริการและขยายบริการการชำระเงินในที่มีอยู่ในปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การทำธุรกรรมข้ามพรมแดนสำหรับลูกค้าทำได้รวดเร็วขึ้น ถูกลง และปลอดภัยมากขึ้น

ภูมิทัศน์การชำระเงินในแต่ละประเทศของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความแตกต่างกันอย่างมาก เนื่องจากแต่ละประเทศมีกระบวนการและโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง - การขาดการบูรณาการมาตรฐานสำหรับการชำระเงินข้ามพรมแดนในระดับภูมิภาคในปัจจุบันทำให้ต้องพึ่งวิธีแก้ปัญหาชั่วคราวที่มีค่าใช้จ่ายสูง การเข้าเป็นหุ้นส่วนครั้งนี้จะได้เห็นทั้งสองบริษัทผสมผสานความเชี่ยวชาญเชิงลึกที่มีอยู่ เพื่อรับมือกับความท้าทายที่เกี่ยวข้องกับการชำระเงินข้ามพรมแดน

การลงทุนของริบเปิลแทรงโกลเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ลึกซึ้งของบริษัท ในการเสริมสร้างระบบนิเวศการชำระเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดสำหรับการนำ RippleNet มาประยุกต์ใช้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วบริษัทได้ประกาศแต่งตั้ง บรู้คส์ เอ็นท์วิสเซิล (Brooks Entwistle) เป็นกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเป็นผู้นำและขยายการดำเนินงานในภูมิภาคนี้

แจ็คกี้ ลี (Jacky Lee) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ แทรงโกล กล่าวว่า "แทรงโกล มีความภาคภูมิใจในการทำให้การดำเนินธุรกรรมข้ามพรมแดนเป็นไปได้รวดเร็วขึ้น ถูกลง และปลอดภัยมากขึ้น ด้วยการร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับริบเปิลเราจึงสามารถนำเสนอ On-Demand Liquidity เข้าสู่ตลาดใหม่ ๆ เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาเป้าหมายที่วางไว้ดังกล่าว เพื่อให้บริการทางการเงินที่สามารถเข้าถึงได้และเป็นธรรมแก่คนทั่วไป"

แอชชีช เบอร์ลา (Asheesh Birla) ผู้จัดการทั่วไปของ RippleNet กล่าวว่า "โครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินที่แข็งแกร่งของ แทรงโกล เมื่อผนวกกับการบริการลูกค้าและคุณภาพที่หาคู่แข่งเทียบได้ยาก ทำให้พวกเขาเป็นพันธมิตรที่เหมาะสมที่สุดในการรองรับการขยายตัวของ On-Demand Liquidity โดยเริ่มจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะสานต่อและปฏิบัติภารกิจร่วมกันในการเปลี่ยนแปลงการทำธุรกรรมข้ามพรมแดนให้รวดเร็วขึ้น ถูกลง และปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้วยการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล"

กระบวนการเข้าซื้อหุ้นในครั้งนี้จะแล้วเสร็จสมบูรณ์โดยขึ้นอยู่กับการอนุมัติตามกฎข้อบังคับและเป็นไปตามเงื่อนไขรอบการปิดบัญชีและดีลตามปกติ ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นภายในปี 2564 เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ ทาง อามีร์ ซาร์แฮงกี (Amir Sarhangi) รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และการส่งมอบ ริบเปิล และ บรู้คส์ เอ็นท์วิสเซิล จะเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการบริหารของแทรงโกล โดย ทีเอ็นจี ฟินเท็ค กรุ๊ป (TNG Fintech Group) จะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในแทรงโกลเหมือนเดิม

RippleNet ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (distributed ledger) เพื่อส่งมอบโซลูชันทางการเงิน ตั้งแต่การส่งข้อความแบบสองทิศทาง การชำระบัญชี การจัดการสภาพคล่อง และวงเงินสินเชื่อ ไปยังเครือข่ายพันธมิตรทั่วโลก เมื่อปีที่แล้ว ริบเปิล ได้ประกาศใช้โซลูชั่น Line of Credit ซึ่งเป็นบริการบน RippleNet ที่ช่วยให้ลูกค้าที่ใช้ On-Demand Liquidity (ODL) สามารถจัดสรรเงินทุนแบบ on demand เพื่อดำเนินการชำระเงินข้ามพรมแดนที่ปรับ/ลดสเกลได้โดยใช้สินทรัพย์ดิจิทัล XRP

  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    31 มี.ค. 2021 15:12:48

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา