นักฟุตบอลรุ่นเยาว์เข้าร่วม Football for Friendship eWorld Championship

ข่าวประชาสัมพันธ์

สถาบันฟุตบอลจาก 211 ประเทศ พร้อมใจส่งรายชื่อนักฟุตบอลรุ่นเยาว์เข้าร่วมการแข่งขัน Football for Friendship eWorld Championship แม้เผชิญสถานการณ์โควิด


วันที่ 1 พฤษภาคม เป็นวันสุดท้ายที่สถาบันฟุตบอลจากทั่วโลกสามารถส่งรายชื่อนักฟุตบอลรุ่นเยาว์เข้าร่วมการแข่งขัน Football for Friendship eWorld Championship ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญภายใต้โครงการฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ Football for Friendship (F4F) ของบริษัท Gazprom โดยการแข่งขันออนไลน์ดังกล่าวจะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้

เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด โครงการ F4F ประจำปี 2021 จึงจัดขึ้นในรูปแบบอีสปอร์ตเช่นเดียวกับปี 2020 โดยเด็กชายและเด็กหญิงอายุ 12-14 ปี จาก 211 ประเทศ ได้ถูกแบ่งออกเป็น 32 ทีม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเกมฟุตบอล "F4F World" ซึ่งเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีใน 27 ภาษา ทั้งบน MS Windows, Apple MacOS, Android และ iOS โดยผู้ที่ไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันก็สามารถดาวน์โหลดเกมได้ฟรีทั่วโลกตลอดทั้งปีเช่นกัน

Victor Zubkov ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลของบริษัท Gazprom กล่าวว่า "เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 และข้อจำกัดมากมาย ในปี 2020 เราจึงตัดสินใจเปลี่ยนการจัดกิจกรรมไปเป็นรูปแบบดิจิทัลเป็นการชั่วคราว เพราะเราต้องการให้เด็ก ๆ ยังคงสามารถติดต่อกันภายใต้ค่านิยมหลัก 9 ประการของโครงการ F4F"

ภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์ เกม F4F World ก็ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นมา โดยเป็นเกมที่สามารถสร้างแมตช์การแข่งขันระหว่างทีมนานาชาติได้แบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ โครงการ F4F ยังหารือกันในทุกแง่มุมเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนกิจกรรมการเล่นฟุตบอลระดับเยาวชนในสถานการณ์โรคระบาดเช่นนี้

ไฮไลท์สำคัญของโครงการประจำปี 2021 ประกอบด้วยการจับสลากแบ่งทีมอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 พฤษภาคม การเปิดค่าย International Friendship ออนไลน์ ระหว่างวันที่ 15-23 พฤษภาคม และการแข่งขัน 2021 Football for Friendship eWorld Championship ระหว่างวันที่ 27-29 พฤษภาคม

"ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโรคระบาดจะกลายเป็นเพียงความทรงจำในอีกไม่นานนี้ และกิจกรรมการเล่นฟุตบอลหรือกีฬาอื่น ๆ จะสามารถจัดกลางแจ้งท่ามกลางแสงแดดและอากาศที่สดชื่นได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลในรูปแบบใหม่ ซึ่งเราใช้การสื่อสารแบบไฮบริดอย่างเต็มที่" Frank Ludolph หัวหน้าแผนก Football Education ของ UEFA กล่าวเมื่อช่วงสิ้นปี 2020



  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    8 พ.ค. 2021 10:55:38

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา