SAMHK ประกาศจดทะเบียนกองทุน FANG+ ETF กองทุนแรกในฮ่องกง

ลงทุน การเงิน ธนาคาร เศรษฐกิจ

บริษัท Samsung Asset Management (Hong Kong) Limited ("SAMHK") ประกาศจดทะเบียนกองทุน FANG+ ETF กองทุนแรกในฮ่องกงอย่าง Samsung NYSE FANG+ ETF (HKD Counter: 2814.HK / USD Csounter: 9814.HK) ที่ตลาดหุ้นฮ่องกงในวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ปัจจุบัน กองทุนดังกล่าวประกอบด้วยบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ 10 รายที่จดทะเบียนในสหรัฐ กำหนดราคาเบื้องต้นไว้ที่ประมาณ 2.5 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 20 ดอลลาร์ฮ่องกง) ต่อหน่วย ETF และกำหนดมูลค่าขั้นต่ำของการซื้อครั้งแรกที่ประมาณ 500 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 3,900 ดอลลาร์ฮ่องกง) คิดเป็นหน่วยซื้อขายที่ 200 หน่วย

กองทุน ETF นี้มีเป้าหมายเพื่อติดตามหุ้นเทคโนโลยีตลาดสหรัฐที่เติบโตอย่างรวดเร็วในต้นทุนที่ต่ำกว่า เช่น Facebook, Apple, Amazon, Alphabet (Google), Netflix, Alibaba, Baidu, Tesla และอื่น ๆ โดย ณ วันที่ 30 เมษายน 2564 ดัชนีอ้างอิงปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 91.09%* ในรอบปี แซงหน้าดัชนี Hang Seng Index, S&P 500 และ Nasdaq Index อย่างมีนัยสำคัญ

กองทุน ETF นี้จะซื้อขายตามเวลาฮ่องกงทั้ง HKD Counter และ USD Counter เพื่อมอบเครื่องมืออันสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพให้นักลงทุนในเอเชียได้ใช้กระจายความเสี่ยง โดยบริษัทที่เป็นองค์ประกอบในกองทุนนั้น มีแหล่งรายได้จากเทคโนโลยีหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็นเสิร์ช โซเชียลเน็ตเวิร์ก การขับขี่อัตโนมัติ รถยนต์ไฟฟ้า สมาร์ทโฟน การชำระเงินผ่านมือถือ อีคอมเมิร์ซ เกมออนไลน์ สื่อสตรีม ความบันเทิงออนไลน์ เงินคริปโตและบล็อกเชน บิ๊กดาตา ปัญญาประดิษฐ์ การเรียนรู้ของเครื่อง โฆษณาดิจิทัล บริการคลาวด์ และเทคโนโลยีล้ำสมัยอื่น ๆ

Mr. Jaekyu Bae ซีไอโอและรองซีอีโอ บริษัท Samsung Asset Management กล่าวว่า "เรามีเป้าหมายเพื่อมอบกองทุน ETF ที่มีความหลากหลายในระดับโลกและภูมิภาคให้นักลงทุนในฮ่องกง โดยกองทุน ETF เทคโนโลยีของเราอย่าง Samsung NYSE FANG+ ETF และกองทุนที่ให้บริการอยู่เดิมแล้วอย่าง Samsung CSI China Dragon Internet ETF (2812.HK) ครอบคลุมบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ส่วนใหญ่ที่จดทะเบียนในจีนและสหรัฐ มอบตัวเลือกอันหลากหลายแก่นักลงทุน ทั้งยังก่อตัวขึ้นเป็นชุดผลิตภัณฑ์ที่สอดรับกันได้เป็นอย่างดี"

* ที่มา: Bloomberg ณ วันที่ 30 เมษายน 2564

รายละเอียดกองทุนรวม ETF:

รหัสหุ้น

HKD Counter: 2814.HK / USD Counter: 9814.HK

เงินลงทุนเริ่มต้น

ประมาณ 3,900 ดอลลาร์ฮ่องกง / 500 ดอลลาร์สหรัฐ

จำนวนหน่วยซื้อขาย

200 หน่วย

ค่าธรรมเนียมการจัดการ

0.65% p.a.

ดัชนีอ้างอิง

NYSE® FANG+™ Index

เว็บไซต์ผลิตภัณฑ์

http://www.samsungetfhk.com/product/2814/

เกี่ยวกับ Samsung Asset Management (Hong Kong) Limited

SAMHK ประกอบธุรกิจบริหารสินทรัพย์และบริการให้คำปรึกษาด้านการลงทุนในหลักทรัพย์ในฮ่องกง SAMHK ได้รับใบอนุญาตจาก SFC ให้ประกอบธุรกิจประเภทที่ 4 (ให้คำแนะนำเกี่ยวกับหลักทรัพย์) และประเภทที่ 9 (บริหารสินทรัพย์) ภายใต้การกำกับดูแล

  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    26 พ.ค. 2021 10:30:29

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา