Cirium เปิดเผยรายงานสายการบินและท่าอากาศยานที่ตรงเวลาที่สุดในโลก

ท่องเที่ยว

Cirium บริษัทข้อมูลการบิน เปิดเผยรายงานประสิทธิภาพการขึ้นบินตรงเวลาอีกครั้งหนึ่ง บ่งชี้ถึงสัญญาณเชิงบวกในภาคส่วนการบิน

Japan Airlines, Hawaiian Airlines, Red Wings และ Avianca ติดอันดับสายการบินที่ตรงเวลามากที่สุดประจำเดือนพฤษภาคมสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อเมริกาเหนือ ยุโรป และลาตินอเมริกาตามลำดับท่าอากาศยานฮาเนดะของโตเกียวขึ้นแท่นท่าอากาศยานระดับโลกที่ตรงเวลามากที่สุดท่าอากาศยานชั้นนำ 20 แห่งทั่วโลกรองรับเที่ยวบินกว่าครึ่งล้านเที่ยวในเดือนพฤษภาคม

สายการบินและท่าอากาศยานกลับมาได้รับการประเมินความตรงต่อเวลาของบริการอีกครั้ง ขณะที่เที่ยวบินทั่วโลกมีปริมาณเพิ่มขึ้น โดยในวันนี้ Cirium ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ด้านการบิน ได้กลับมาจัดทำรายงานประสิทธิภาพด้านความตรงต่อเวลาที่มีผู้ติดตามอย่างใกล้ชิดทุกเดือนอย่าง On-Time Performance Reports อีกครั้ง

ในเดือนพฤษภาคม 2564 สายการบิน Japan Airlines (JAL), Hawaiian Airlines, Red Wings และ Avianca ครองอันดับหนึ่งด้านความตรงเวลาสำหรับเที่ยวบินขาเข้าประจำภูมิภาคของตน ในขณะเดียวกัน ท่าอากาศยานฮาเนดะ (HND) ครองอันดับหนึ่งท่าอากาศยานระดับโลกที่ตรงต่อเวลามากที่สุด

เป็นเวลากว่าทศวรรษที่ Cirium ได้จัดทำรายงานประสิทธิภาพการขึ้นบินตรงเวลา ซึ่งเป็นบทวิเคราะห์ที่มีมายาวนานที่สุดในอุตสาหกรรมการบิน เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความตรงต่อเวลาของสายการบินและท่าอากาศยาน และยกย่องผู้ที่ทำผลงานได้เหนือกว่าคู่แข่งทั้งในระดับโลก ภูมิภาค และในหมวดหมู่ที่เกี่ยวข้อง รายงานดังกล่าวถูกระงับไปในต้นปี 2563 เนื่องจากเที่ยวบินได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

JAL เป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้น สายการบินหลัก 5 อันดับแรกที่มีความตรงต่อเวลามากที่สุดประจำเดือนพฤษภาคม ได้แก่ JAL (95.19%) ANA (94.60%) Air New Zealand (89.59%) Garuda Indonesia (87.98%) และ Korean Air (85.48%) โดยสายการบิน Air New Zealand ให้บริการเที่ยวบินมากที่สุดในเดือนดังกล่าว (12,570) จากสายการบินที่ตรงเวลา 10 อันดับแรก

JAL ขยับเพิ่มจากอันดับ 10 มาอยู่อันดับ 1 เมื่อเปรียบเทียบกับรายงานประจำเดือนล่าสุดของ Cirium ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ขณะที่ ANA ได้เลื่อนขึ้นจากอันดับที่ 5 และ Air New Zealand ได้เลื่อนขึ้นจากอันดับที่ 9 สายการบินบางแห่งที่เคยติด 10 อันดับแรกในเรื่องความตรงต่อเวลาในปี 2563 นั้นไม่ติดอันดับในรายงานฉบับปัจจุบัน ทั้ง Singapore Airlines, Cathay Pacific, AirAsia, Cebu Pacific Air และ Thai Airways International

Hawaiian Airlines ขึ้นแท่นผู้นำ ขณะที่ Air Canada ทำคะแนนได้ดีในอเมริกาเหนือสายการบิน Hawaiian Airlines ยังคงเอาชนะสายการบินอื่น ๆ ในอเมริกาเหนือ โดยรักษาตำแหน่งผู้นำในฐานะสายการบินที่ตรงต่อเวลามากที่สุดของเดือนในสหรัฐอเมริกา (มาถึงตรงเวลา 93.22%) ขณะที่ Air Canada ซึ่งไม่ติด 10 อันดับแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 กลับแซงขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 แทนที่ Southwest Airlines ซึ่งอยู่ที่ 2 ในปี 2563 โดย Southwest ร่วงลงมาอยู่ที่อันดับ 9 อย่างไรก็ตาม สายการบินที่มีฐานอยู่ในดัลลัสรายนี้ได้ให้บริการเที่ยวบินมากที่สุดในหมู่สายการบินชั้นนำ 10 แห่ง คิดเป็นจำนวน 89,297 เที่ยวบิน ขณะที่ Delta Air Lines, Alaska Airlines และ United Airlines รั้งอันดับที่ 3, 4 และ 5 ตามลำดับ

Red Wings ขึ้นแท่นผู้นำประจำทวีปยุโรปสายการบิน 10 อันดับแรกของยุโรปมีการสลับตำแหน่งกันอย่างไม่น่าแปลกใจ โดย Red Wings ขึ้นแท่นผู้นำประจำเดือนพฤษภาคม (ตรงเวลา 96.18%) ขณะที่ Vueling ไต่ขึ้นจากอันดับที่ 7 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 มาอยู่ที่อันดับ 2 (96.07%) และ Iberia ขยับขึ้นจากอันดับที่ 6 มาอยู่อันดับที่ 3 (95.87%) ด้าน Aeroflot ร่วงลงมาอยู่อันดับที่ 5 อย่างไรก็ตาม สายการบินของรัสเซียรายนี้ ได้ให้บริการเที่ยวบินมากที่สุดในหมู่สายการบิน 10 อันดับแรก คิดเป็นจำนวน 13,316 เที่ยวบิน สำหรับสายการบินที่ติด 10 อันดับแรกเป็นครั้งแรกเมื่อเทียบกับปี 2563 ได้แก่ KLM (อันดับที่ 4) SunExpress (อันดับที่ 7) และ SAS (อันดับที่ 10) และสายการบินที่ไม่อยู่ใน 10 อันดับแรกอีกต่อไป ได้แก่ LOT Polish Airlines, Air France และ Norwegian Air Shuttle

Avianca ขึ้นสู่อันดับ 1 ประจำภูมิภาคลาตินอเมริกาAvianca ทะยานขึ้นจากอันดับ 9 ในปี 2563 มาเป็นสายการบินที่ตรงต่อเวลามากที่สุดในภูมิภาคลาตินอเมริกา (93.69%) ประจำเดือนพฤษภาคม ขณะที่ Azul (93.53%) และ Gol (93.52%) ต่างก็ขยับขึ้นสู่ 10 อันดับแรกด้วยอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

ท่าอากาศยานฮาเนดะครองตำแหน่งผู้นำสนามบินระดับโลกที่ตรงเวลามากที่สุดท่าอากาศยานฮาเนดะ (HND) ได้อันดับสูงสุดในหมู่สนามบิน 20 อันดับแรกของโลกที่ตรงเวลามากที่สุด ด้วยการออกเดินทางตรงเวลาที่ 96.86% ขณะที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชเรเมเตียโว (SVO) สนามบินนานาชาติมินนีแอโพลิส-เซนต์พอล (MSP), ท่าอากาศยานนานาชาติดีทรอยท์ เมโทรโปลิแตน เวย์น เคาน์ตี้ (DTW) และท่าอากาศยานนานาชาติฟิลาเดลเฟีย (PHL) ล้วนอยู่ใน 5 อันดับแรกทั้งหมด

เที่ยวบินโดยสารกว่าครึ่งล้านเที่ยวบินได้รับการจัดการโดยสนามบินชั้นนำ 20 แห่งทั่วโลกในเดือนพฤษภาคม ลดลงเพียง 4% เมื่อเทียบกับเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ขณะที่ประสิทธิภาพการตรงต่อเวลาของสนามบินดีขึ้น 3 จุด

Jeremy Bowen ซีอีโอประจำ Cirium กล่าวว่า "การกลับมาของเที่ยวบินทำให้เกิดการวิเคราะห์ประสิทธิภาพการตรงต่อเวลาของสายการบินและสนามบินอีกครั้ง ซึ่งเป็นสัญญาณเชิงบวกสำหรับอุตสาหกรรม ในขณะที่ปัจจัยที่ก่อให้เกิดความล่าช้า เช่น การติดขัดบนน่านฟ้า ทางขับ หรือการต่อเที่ยวบิน ไม่ได้เกิดขึ้นในปี 2653 แต่มีแนวโน้มที่จะกลับมาอย่างช้า ๆ ในปี 2564 และในปี 2565"

"Cirium ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลที่แม่นยำที่สุดเพื่อพัฒนารายงานประสิทธิภาพการตรงต่อเวลา และเรามีความยินดีที่จะประกาศว่า JAL, Hawaiian Airlines, Red Wings และ Avianca ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสายการบินที่ตรงเวลามากที่สุดแห่งภูมิภาคของตนประจำเดือนพฤษภาคม เราขอแสดงความยินดีกับท่าอากาศยานฮาเนดะที่ก้าวสู่ตำแหน่งสูงสุดในหมวดท่าอากาศยานระดับโลก"

ข้อมูลที่วิเคราะห์ในรายงานประสิทธิภาพการตรงต่อเวลาของ Cirium มาจาก The Cirium Core ซึ่งมีข้อมูลมากกว่า 300 เทราไบต์จากแหล่งข้อมูลกว่า 2,000 แหล่ง

อ่านรายงานฉบับเต็มสำหรับสายการบินและท่าอากาศยานได้ที่นี่ (https://www.cirium.com/studios/reports/on-time-performance/)

นอกจากรายงานความตรงต่อเวลาประจำเดือนของสายการบินและท่าอากาศยานแล้ว Cirium ยังจัดทำรายงานประจำปีระดับมาตรฐานทองคำและมอบรางวัล The Cirium On-Time Performance Review อีกด้วย

เรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cirium.com และติดตามข้อมูลอัปเดตของ Cirium ผ่านทาง LinkedInและTwitter

สื่อมวลชนติดต่อ :

ทีมงานสื่อ Cirium อีเมล media@cirium.com

รายงานสำหรับสายการบินแบ่งการจัดอันดับตามภูมิภาคเป็น 'สายหลัก' และ 'เครือข่าย' โดยตัวเลขที่รายงานในที่นี้เป็นตัวเลขสายหลักเท่านั้น

การประเมินข้อมูลผู้ให้บริการทั่วโลกไม่รวมอยู่ในรายงานฉบับล่าสุด ประสิทธิภาพความตรงเวลาของ Cirium ใช้เกณฑ์ที่เข้มงวดในการตัดสิน โดยความถี่ในการบินระหว่างประเทศยังคงน้อยมากอย่างมีนัยสำคัญในขณะนี้ และต้องใช้เวลาเพิ่มเติมก่อนที่จะมีการจัดทำหมวดหมู่นี้อีกครั้ง

เกี่ยวกับ Cirium

Cirium รวบรวมข้อมูลและการวิเคราะห์ที่ทรงพลังเพื่อให้โลกยังคงเคลื่อนไหวอยู่เสมอ บริษัทนำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่สร้างขึ้นจากประสบการณ์หลายทศวรรษในภาคธุรกิจนี้ ทำให้บริษัทท่องเที่ยว ผู้ผลิตอากาศยาน ท่าอากาศยาน สายการบิน สถาบันการเงิน และอื่น ๆ สามารถตัดสินใจอย่างมีเหตุผลและมีข้อมูลครบถ้วนในการกำหนดอนาคตของการเดินทาง เพิ่มรายได้ และยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า Cirium เป็นส่วนหนึ่งของ RELX ผู้ให้บริการระดับโลกด้านการวิเคราะห์และเครื่องมือในการตัดสินใจสำหรับลูกค้ามืออาชีพและลูกค้าธุรกิจ หุ้นของ RELX PLC มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน อัมสเตอร์ดัม และนิวยอร์กโดยใช้สัญลักษณ์ต่อไปนี้: ลอนดอน: REL; อัมสเตอร์ดัม: REN; นิวยอร์ก: RELX

เบอร์โทร : -
LINE : -
  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    15 มิ.ย. 2021 11:46:29

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา