Angel Yeast ประกาศการเข้าซื้อกิจการ Bio Sunkeen

ลงทุน การเงิน ธนาคาร เศรษฐกิจ

Angel Yeast Co., Ltd ("Angel Yeast") (en.angelyeast.com) บริษัทยีสต์เทคโนโลยีระดับสูงจากประเทศจีน ซึ่งอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ได้ประกาศการก่อตั้งกิจการร่วมค้า (Joint venture) เพื่อลงทุนมูลค่า 100 ล้านหยวน (15.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในการเข้าซื้อกิจการบริษัท Bio Sunkeen Co, Ltd ("Bio Sunkeen") ในการนี้ บริษัท Angel Yeast มุ่งเพิ่มสมรรถนะการผลิตให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับสถานะของบริษัทในอุตสาหกรรม

Angel Yeast ได้ร่วมมือกับบริษัท Shandong Lufa Holding ("Shandong Lufa") ในการก่อตั้ง Angel Yeast (Jining) Co., Ltd โดย Angel Yeast (Jining) จะเข้าซื้อสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตผลิตภัณฑ์ยีสต์ของ Bio Sunkeen โดยมุ่งเปลี่ยนแปลงและยกระดับสมรรถนะเชิงเทคโนโลยี

"Angel Yeast จะใช้ประโยชน์จากโรงงานผลิตที่มีอยู่แล้วของ Bio Sunkeen โดยมีแผนจะขยายต่อไปในอนาคต โครงการร่วมค้าครั้งนี้สอดรับกับกลยุทธ์ 2025 ของ Angel Yeast ซึ่งมุ่งเน้นเทคโนโลยีชีวภาพ โภชนาการ ผลิตภัณฑ์สุขภาพ และส่วนผสมอาหารที่เกี่ยวข้องกับยีสต์" Chen Hongwei ผู้จัดการทั่วไป Angel Yeast (Jining) กล่าว

Bio Sunkeen เป็นบริษัทเทคโนโลยีขั้นสูงระดับประเทศ ปัจจุบันโรงงานผลิตของบริษัทมีกำลังการผลิตยีสต์และสารสกัดจากยีสต์ (Yeast extract) 15,000 ตันต่อปี ผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทประกอบด้วยยีสต์และสารสกัดจากยีสต์, แป้งมันเทศที่บริโภคได้, ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์, สารปรุงรส และผลิตภัณฑ์จากยีสต์อื่นๆ ในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ Angel Yeast จะเป็นเจ้าของกลุ่มสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับยีสต์และสารสกัดจากยีสต์ของ Bio Sunkeen เพื่อดำเนินการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีพร้อมทั้งยกระดับกระบวนการและโรงงานผลิต โดยมุ่งหวังว่าจะสร้างเป็นฐานการผลิตหลักสำหรับผลิตภัณฑ์ยีสต์และวัตถุดิบสำหรับอาหารที่เกี่ยวข้อง อาหารสัตว์อินทรีย์ และปุ๋ยอินทรีย์

การเข้าซื้อกิจการ Bio Sunkeen โดย Angel Yeast ในครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทสามารถจัดการกับช่องว่างด้านสมรรถนะที่อาจเกิดขึ้นเมื่อตลาดขยายตัวต่อไป การวิเคราะห์และการคาดการณ์เกี่ยวกับช่วงเวลาระหว่างปี 2564-2569 ชี้ว่า จะมีช่องว่างขยายตัวขึ้นระหว่างอัตราการเติบโตของตลาดยีสต์กับอุปทานที่มีอยู่จากสมรรถนะการผลิตต่อปีของเครือบริษัท ด้วยการเข้าซื้อผลิตภัณฑ์ชีวภาพของ Bio Sunkeen ในครั้งนี้ Angel Yeast จะสามารถเพิ่มสมรรถนะการผลิตได้อย่างรวดเร็วถึง 15,000 ตันต่อปีสำหรับยีสต์และสารสกัดจากยีสต์ โดยสามารถลดระยะเวลาก่อสร้างลง 2 ปีและเพิ่มสัดส่วนของปัจจัยนำเข้าต่อผลผลิตเมื่อเปรียบเทียบกับการสร้างโรงงานใหม่

ในขณะเดียวกัน การเข้าซื้อกิจการจะช่วยในการรวมอุตสาหกรรมยีสต์และส่งเสริมสถานะของจีนในระดับโลก นอกจากนี้ การเข้าซื้อสินทรัพย์ของ Bio Sunkeen โดย Angel Yeast ในครั้งนี้ยังจะช่วยเสริมสร้างสถานะของบริษัทในอุตสาหกรรม เนื่องจากเป็นการลดคู่แข่งในตลาดด้วยการเปลี่ยนคู่แข่งเป็นคู่ค้า โดยสมรรถนะของ Bio Sunkeen ยังช่วยให้ Angel Yeast (Jining) สามารถขยายช่องทางการผลิตยีสต์จากแป้งข้าวโพดที่ผ่านการไฮโดรไลซ์ เพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดจากทรัพยากรข้าวโพดในท้องถิ่นที่มีอยู่อย่างเหลือเฟือและแก้ปัญหาการขาดแคลนกากน้ำตาลของอุตสาหกรรม

ในการซื้อกิจการครั้งนี้ Angel Yeast ได้ลงทุนเป็นมูลค่า 60 ล้านหยวน (9.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ขณะที่ Shandong Lufa ลงทุนเป็นมูลค่า 40 ล้านหยวน (6.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ทั้งนี้ หลังจากการเข้าซื้อกิจการเสร็จสมบูรณ์ Angel Yeast รับประกันการจ้างงานตามหลักการสำหรับพนักงานปัจจุบันทั้งหมดของ Bio Sunkeen ที่มีส่วนเกี่ยวเนื่องกับปฏิบัติการของสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้อง

เกี่ยวกับ Angel Yeast

บริษัท Angel Yeast Co., Ltd ก่อตั้งเมื่อปี 2529 มีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตยีสต์และอนุพันธ์ยีสต์ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วย ยีสต์และส่วนผสมสำหรับขนมอบ, สารละลายสำหรับติ่มซำจีน, สารปรุงรสสกัดจากยีสต์, ผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับคน, อาหารสัตว์, ผลิตภัณฑ์ดูแลพืช, เครื่องดื่มและเชื้อเพลิงชีวภาพ, โภชนาการจุลินทรีย์ และเอนไซม์ ปัจจุบัน Angel Yeast มีฐานการผลิตที่ก้าวหน้าระหว่างประเทศ 11 แห่งในจีน อียิปต์ และรัสเซีย โดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์และให้บริการแก่กว่า 150 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก


  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    26 ส.ค. 2021 15:53:26

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา