GAC สร้างความเปลี่ยนแปลงในแวดวงพลังงาน ด้วยเครื่องยนต์ไฮโดรเจนที่ไม่ปล่อยคาร์บอนรุ่นแรก

คอมพิวเตอร์

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดใช้งานเครื่องยนต์พลังงานไฮโดรเจนที่ GAC พัฒนาขึ้นเองเป็นครั้งแรก นับเป็นการก้าวสู่ยุคปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ของเทคโนโลยีของ GAC Group

ความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจอันแน่วแน่ของ GAC MOTOR ในการผลักดันพลังงานใหม่ ตลอดจนยุคสมัยใหม่สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์

เทคโนโลยีล้ำยุคที่พัฒนาขึ้นเอง

เครื่องยนต์ที่ไม่ปล่อยคาร์บอนนี้ ได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างอิสระโดยใช้เทคโนโลยีเครื่องยนต์เจนเนอเรชันที่ 4 ของ GAC ซึ่งเป็นทรัพย์สินทางปัญญาของ GAC Group แต่เพียงผู้เดียว

ศูนย์การวิจัยและพัฒนาของ GAC ได้ปรับปรุงเทคโนโลยีดังกล่าว ด้วยการใช้นวัตกรรมช่วยมากมาย และใช้เทคโนโลยีเครื่องยนต์ไฮโดรเจนเป็นพื้นฐาน

ตัวอย่างของนวัตกรรมเหล่านี้ ได้แก่ ห้องจุดระเบิดที่พัฒนาขึ้นใหม่ที่ช่วยให้ไฮโดรเจนและอากาศผสมกันได้ดีขึ้น และการปรับปรุงระบบจ่ายไฮโดรเจนที่ช่วยเพิ่มระดับความหนาแน่นของพลังงาน และลดความเสี่ยงที่ไฮโดรเจนจะรั่วไหล

นอกจากนี้ เครื่องยนต์ใหม่นี้ยังสามารถกระจายความร้อนได้ดีขึ้น ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดเพลิงไหม้ โดยฝาสูบและเสื้อสูบของเครื่องยนต์สามารถกระจายความร้อนได้มากขึ้น ด้วยการเสริมความแข็งแรงให้ลูกสูบ แหวนลูกสูบ และก้านสูบ ซึ่งแม้ดูเหมือนเป็นความเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย แต่ก็ช่วยปรับปรุงเครื่องยนต์ทั้งด้านความเชื่อถือได้และการทำงานได้อย่างดี ทั้งนี้ เป้าหมายประสิทธิภาพด้านความร้อนของเครื่องยนต์รุ่นนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับมากกว่า 44% ซึ่งเป็นอันดับต้น ๆ ในมาตรฐานอุตสาหกรรมของจีน

มุ่งพัฒนาเพื่ออนาคตแห่งไฮโดรเจนที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม

การทำงานที่เสถียรและผลลัพธ์ที่เหนือระดับของเครื่องยนต์ไฮโดรเจนของ GAC เป็นเพียงหนึ่งในตัวอย่างของการดำเนินการมากมายโดย GAC MOTOR เพื่อก้าวสู่อุตสาหกรรมการผลิตแห่งอนาคต

ศูนย์การวิจัยและพัฒนาของ GAC จะเดินหน้าทดสอบเทอร์โมไดนามิกและพัฒนาเครื่องจักรกลสำหรับเครื่องยนต์ไฮโดรเจนนี้ต่อไป โดยมีเป้าหมายในอนาคตที่จะทำให้เครื่องยนต์สามารถรับน้ำหนักทั้งหมดของยานพาหนะได้

นอกจากนี้ GAC ยังตั้งใจจะร่วมมือกับฝ่ายอื่น ๆ เพื่อส่งเสริมห่วงโซ่อุตสาหกรรมสำหรับการผลิตและจัดเก็บไฮโดรเจน รวมถึงกระบวนการไฮโดรจีเนชัน โดยจะผลักดันการใช้แหล่งพลังงานหมุนเวียนอย่างเต็มที่ เช่น พลังงานลมและพลังงานน้ำ ตลอดจนปรับปรุงความปลอดภัยและคุณภาพของการกักเก็บไฮโดรเจน

ความประณีตในทุกรายละเอียด

นวัตกรรมด้านเทคโนโลยี และ ความประณีตดุจช่างฝีมือจีน คือคุณค่า 2 ประการหลักที่เป็นเอกลักษณ์ของ GAC MOTOR

การพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องยนต์อย่างต่อเนื่อง และการปรับปรุงทีละเล็กทีละน้อยในทุก ๆ ด้านของเทคโนโลยีดังกล่าวและประสบการณ์การขับขี่ เป็นสิ่งที่ทำให้ GAC MOTOR เป็นผู้ผลิตยานยนต์ล้ำยุค

ด้วยความก้าวหน้าในด้านเทคโนโลยีเครื่องยนต์อันน่าตื่นเต้นครั้งนี้ เราจึงจะตั้งตารอดูว่า GAC MOTOR จะสร้างผลงานอีกมากมายอย่างไร เพื่อพัฒนาประสบการณ์ยานยนต์ของลูกค้าทั่วโลก

ขอเชิญมาร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลง


  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    1 ต.ค. 2021 18:21:45

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา