Haier Smart Home มุ่งสู่โลกที่เป็นกลางคาร์บอน ด้วยระบบทำความเย็น Magnetic Bearing Centrifugal Chiller ที่ China Pavilion ในงาน Expo 2020

คอมพิวเตอร์

Haier Smart Home ("Haier", Shanghai: 600690) แบรนด์เครื่องใช้ภายในบ้านชั้นนำของโลก และผู้สร้างระบบนิเวศสำหรับบ้านอัจฉริยะ สร้างความฮือฮาไปทั่วโลกด้วยระบบเครื่องทำความเย็น Magnetic Bearing Centrifugal Chiller ที่งาน Expo 2020 Dubai ซึ่งเริ่มเปิดฉากเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม โดยมีการใช้ระบบทำความเย็นดังกล่าวที่ "The Light of China" Pavilion หนึ่งในพาวิลเลียนที่ใหญ่ที่สุดในงาน Expo ปีนี้

ระบบนี้เกิดจากการปรับแต่งเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ Haier Commercial Air Conditioning ด้วยการรวมเอาเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ซึ่งรวมถึง Magnetic Bearing Centrifugal Chiller และการเชื่อมต่อที่หลากหลายผ่านฮับ IoT ระบบปรับอากาศของ Haier มาพร้อมคุณสมบัติต่าง ๆ เช่น การเชื่อมต่อด้วยตนเอง การประหยัดพลังงาน และการทำงานด้วยตนเอง พร้อมด้วยโซลูชันต่าง ๆ ที่ได้รับการปรับแต่งให้เหมาะกับแต่ละพื้นที่ภายในพาวิลเลียน ระบบปรับอากาศของ Haier ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด ในขณะที่ลดการใช้พลังงานลง ทำให้เกิดความประทับใจแรกพบที่เย็นสบายสำหรับผู้มาเยือน

Haier Commercial Air Conditioning ได้ปรับระบบเพื่อรักษาการทำงานที่มีประสิทธิภาพและเสถียร และทำงานโดยไม่ลดทอนคุณภาพในสภาพแวดล้อมที่อุณหภูมิสูงถึง 50 องศาเซลเซียส "เพื่อตอบสนองต่อข้อกำหนดเฉพาะของเครื่องปรับอากาศในสภาพอากาศเขตร้อนของดูไบ Haier จึงได้เพิ่มเครื่องแยกไอน้ำและของเหลวที่แยกจากกัน เพื่อลดอุณหภูมิแวดล้อมที่สูง ซึ่งอาจทำให้เพลาได้รับผลกระทบจากสารหล่อเย็นในระหว่างที่คอมเพรสเซอร์เริ่มต้นทำงาน" Zhan Jie ผู้จัดการทั่วไปของ Haier Commercial AC Overseas Market อธิบาย "นอกจากนี้ ระบบคอมเพรสชันยังมีทั้งด้านแรงดันสูงและแรงดันต่ำสำหรับอัตราส่วนที่ต่างกัน ขณะที่แผนการควบคุมการปิดระบบเมื่อแรงดันสูง ซึ่ง Haier ได้ยื่นจดสิทธิบัตรแล้ว ยังช่วยปกป้องลูกปืนคอมเพรสเซอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย"

นอกจากนี้ ระบบยังได้รับการปรับแต่งให้คำนึงถึงปัญหาการขาดแคลนแหล่งน้ำในท้องถิ่นของดูไบ และเงื่อนไขเฉพาะในการแยกเกลือออกจากน้ำทะเล ระบบใช้การระบายความร้อนด้วยอากาศเพื่อประหยัดทรัพยากรน้ำอันมีค่า นอกจากนี้ ภายในของเครื่องปรับอากาศยังมีท่อแรงดันสถิตสูง และหัวฉีดแบบ ball spout ที่ได้รับการปรับแต่งให้เข้ากับการออกแบบโดยรวมของ China Pavilion

Haier Commercial Air Conditioning ได้ปรับระบบให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันตลอดการประชุม โดยรักษาระดับอุณหภูมิและความชื้นให้คงที่สำหรับพื้นที่เปิดโล่ง ในขณะเดียวกันก็ปรับความถี่เองได้สำหรับพื้นที่ปิด เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนช่วยให้พื้นที่ได้มาตรฐานปริมาณอากาศบริสุทธิ์ ในขณะที่สำนักงานมีโซลูชันประหยัดพลังงานเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดด้านอากาศที่ดีต่อสุขภาพ 30 ลบ.ม./ชม./คน

เพื่อให้สอดคล้องกับแนวโน้มทั่วโลกในเรื่องความเป็นกลางทางคาร์บอน Haier Commercial Air Conditioning ได้ออกแบบระบบเพื่อลดการปล่อยคาร์บอน และสนับสนุนการพัฒนาพื้นที่จัดงานสีเขียว ระบบนี้ลดความต้องการพลังงานและไฟฟ้าลงครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับระบบปรับอากาศส่วนกลางทั่วไป แม้จะอยู่ภายใต้ข้อกำหนดที่เข้มงวดจากอุณหภูมิที่สูงของดูไบก็ตาม

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Haier Smart Home ได้ที่นี่


คำบรรยายภาพ: Haier Smart Home มุ่งสู่โลกที่เป็นกลางคาร์บอน ด้วยระบบทำความเย็น Magnetic Bearing Centrifugal Chiller ที่ China Pavilion ในงาน Expo 2020

  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    12 ต.ค. 2021 12:20:07

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา