Mathpresso เอ็ดเทคสตาร์ทอัพ ได้รับการลงทุนเชิงกลยุทธ์จาก Google

แอปพลิเคชัน เว็บไซต์ Startup

วันนี้ Mathpresso สตาร์ทอัพสาย EdTech จากกรุงโซล ประกาศว่า บริษัทได้รับเงินลงทุนจาก Google

Mathpresso เป็นผู้พัฒนาและให้บริการแอปเรือธง 'QANDA' ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการเรียนบนมือถือโดยใช้ AI สำหรับนักเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลไปจนถึงชั้นมัธยมปลาย (K-12) โดย QANDA จดจำข้อความและสูตรคณิตศาสตร์ในภาพถ่ายด้วยเทคโนโลยี Optical Character Recognition (OCR) มอบวิธีแก้โจทย์อย่างละเอียดและเนื้อหาการเรียนรู้เฉพาะบุคคลที่ตรงกับระดับการเรียนรู้ของผู้ใช้แต่ละราย ตั้งแต่เปิดตัว แอปนี้มีผู้ลงทะเบียนใช้งานแล้วมากกว่า 45 ล้านคน และมีข้อมูลการศึกษามากถึง 3 พันล้านรายการ ด้วยเป้าหมายในการเป็นระบบนิเวศทรัพยากรการศึกษาระดับโลก Mathpresso เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆ ใน QANDA เมื่อต้นปีนี้ ซึ่งรวมถึงโมเดลการสมัครสมาชิกระดับพรีเมียมเพื่อให้ผู้ใช้ได้ชมไมโครวิดีโอการบรรยายบทเรียน และฟีเจอร์ Community ที่ยกระดับการเรียนรู้ร่วมกัน

Mathpresso และ Google เล็งเห็นการทำงานร่วมกันที่จะช่วยสนับสนุนประสบการณ์การเรียนรู้ดิจิทัลที่ครอบคลุมของนักเรียนทั่วโลก ผู้ใช้ QANDA กว่า 85% ไม่ได้อยู่ในเกาหลี โดยมีฐานผู้ใช้ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น เวียดนาม อินโดนีเซีย และไทย ซึ่งในแต่ละวัน มีการอัปโหลดรูปภาพประมาณ 10 ล้านภาพจากผู้ใช้ QANDA ทั่วโลก แพลตฟอร์มนี้มีระบบการจัดหมวดหมู่หลักสูตรที่โดดเด่น ซึ่งจำแนกปัญหาทางคณิตศาสตร์ออกเป็นบท ตอน และประเภท

"การลงทุนโดย Google เปิดโอกาสที่น่าตื่นเต้นให้กับ Mathpresso และยกระดับความสามารถของเราในการให้บริการนักเรียนทั่วโลก" Soo Nahm ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Mathpresso กล่าว "การมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการศึกษาถือเป็นเสาหลักที่สำคัญสำหรับการพัฒนาเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของเกาหลีมาช้านาน ดังเห็นได้จากการที่เกาหลีเป็นหนึ่งในประเทศที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาในระดับสูงสุด เช่นเดียวกับระบบการเรียนรู้ที่ทันสมัยที่สุดในโลก การลงทุนครั้งนี้ เมื่อรวมกับการระดมทุนรอบ Series C ล่าสุด จะช่วยเร่งการขยายตลาดทั่วโลก ตลอดจนความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของเรา"

Mathpresso ก่อตั้งขึ้นในปี 2558 โดยซีอีโอร่วม Ray Lee และ Jake Lee ได้พัฒนา QANDA เพื่อให้เป็นบริการ Q&A แบบตัวต่อตัวกับผู้สอนจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ในปี 2560 QANDA นำเทคโนโลยี OCR ด้วย AI มาใช้ในการสแกนโจทย์คำถามจากภาพถ่ายเพื่อค้นหาคำตอบ ซึ่งช่วยกระตุ้นการเติบโตอย่างรวดเร็วแบบก้าวกระโดดในกลุ่มนักเรียนระดับอนุบาลไปจนถึงชั้นมัธยมปลาย (K-12) ปัจจุบัน QANDA มีผู้ใช้มากกว่า 12 ล้านคนต่อเดือนในกว่า 50 ประเทศ และทะยานขึ้นสู่อันดับหนึ่งแอปยอดนิยมในกว่า 20 ประเทศ โดยในเดือนกรกฎาคม Mathpresso ประกาศการระดมทุน 50 ล้านดอลลาร์ในรอบ Series C จาก Yellowdog, GGV Capital, Goodwater Capital และนักลงทุนอีกหลายราย

เกี่ยวกับ Mathpresso

ด้วยพันธกิจในการให้การศึกษาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับทุกคน Mathpresso ได้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์มการเรียนรู้ชั้นนำของโลกอย่าง QANDA ซึ่งเป็นแอปการเรียนด้วย AI ที่ช่วยให้นักเรียนทุกระดับชั้นได้รับคำตอบทันที และเข้าถึงแหล่งการเรียนรู้ที่กำหนดเอง Mathpresso ได้รับการยอมรับในความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี โดยได้รับเลือกให้เป็น GSV Edtech 150 ทั้งยังเป็นตัวแทนระดับประเทศของงาน Google AI for Social Good APAC ในปี 2561 และวิทยากรรับเชิญในงานประชุม AWS Public Sector Summit ASEAN ปี 2562 นอกจากนี้ ตั้งแต่ปี 2558 Mathpresso ระดมทุนรวมแล้วได้กว่า 105 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุน ได้แก่ SoftBank Ventures Asia, Legend Capital, Mirae Asset Investment, GGV และ Goodwater Capital ทั้งนี้ Mathpresso มีสำนักงานใหญ่ในโซล และสำนักงานย่อยในโตเกียว ฮานอย จาการ์ตา และกรุงเทพฯ


  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    10 พ.ย. 2021 13:33:38

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา