Gift of Life Donor Program ทุบสถิติผู้บริจาคอวัยวะสูงสุดในอเมริกา

สุขภาพ

เพื่อสนับสนุนงานของมูลนิธิ Transplant Foundation ในแต่ละปี Gift of Life ได้จัดงาน Donor Dash ซึ่งในปี 2565 นี้จะมีการเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปี ในวันที่ 24 เมษายน ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะฟิลาเดลเฟีย งาน Donor Dash ซึ่งจัดขึ้นในช่วงเดือน National Donate Life Month จะร่วมเฉลิมฉลองให้กับพลังแห่งการช่วยชีวิตผู้อื่นด้วยการปลูกถ่ายอวัยวะและเนื้อเยื่อ นับตั้งแต่ริเริ่มโครงการ ทางมูลนิธิได้ส่งสารไปยังผู้คนหลายล้านผ่านการมีส่วนร่วมของสื่อและชุมชน และสามารถระดมทุนได้เกือบ 10 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนชุมชนการบริจาคอวัยวะและเนื้อเยื่อ ตลอดจนส่งเสริมงานวิจัย โครงการ และบริการต่าง ๆ สำหรับผู้ป่วย

ในช่วงฤดูร้อนปีเว้นปี มูลนิธิ Transplant Foundation จะเปิดโอกาสให้ผู้รับการปลูกถ่ายอวัยวะ ผู้บริจาคอวัยวะที่ยังมีชีวิตอยู่ และครอบครัวของผู้บริจาค ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา Donate Life Transplant Games of America ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการGift of Life's Team Phillyสำหรับการแข่งขันในปี 2565 นี้จะจัดขึ้นที่เมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จของการบริจาคและการปลูกถ่ายอวัยวะ

นอกจากนี้ มูลนิธิ Transplant Foundation ยังให้การสนับสนุน Camp Jeremy ซึ่งเป็นค่ายฤดูร้อนสำหรับเด็ก ๆ ที่ได้รับการปลูกถ่ายอวัยวะและพี่น้องของพวกเขา โดยเด็ก ๆ จะมารวมตัวกันทำกิจกรรมที่สนุกสนานและช่วยกระชับความสัมพันธ์ตลอดหนึ่งสัปดาห์ สำหรับในปี 2564 Gift of Life ได้เปิดค่ายออนไลน์ในฤดูหนาวเป็นเวลาหนึ่งวัน โดยมีการทำกิจกรรมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ การทดลองทางวิทยาศาสตร์ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

ฉลองครบรอบ 10 ปี บ้านอันแสนอบอุ่นสำหรับผู้รับการปลูกถ่ายอวัยวะและครอบครัว

ครอบครัวที่เดินทางมายังฟิลาเดลเฟียเพื่อทำการปลูกถ่ายอวัยวะหรือเข้ารับการรักษาพยาบาลที่เกี่ยวข้อง อาจเผชิญกับความตึงเครียดด้านสภาพอารมณ์และด้านการเงินจากการเสาะหาที่พัก ทั้งนี้ ในเดือนกรกฎาคม 2564 เป็นวาระครบรอบ 10 ปีของ Gift of Life Family House ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองสำหรับผู้ป่วยปลูกถ่ายอวัยวะและครอบครัว โดยนับตั้งแต่เปิดดำเนินการ Family House ได้จัดเตรียมอาหาร ที่พัก และบริการสนับสนุนต่าง ๆ รวมกว่า 76,894 คืน นอกจากนี้ ทางโครงการยังยึดมั่นในพันธกิจด้วยการปรับใช้แนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัยมากมาย เพื่อให้สามารถเปิดดำเนินการได้ตลอดช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 และด้วยแรงสนับสนุนจากชุมชน Family House ได้ต้อนรับแขกแล้วทั้งสิ้น 138,951 คน พร้อมเสิร์ฟอาหารมากกว่า 277,902 มื้อ และได้มอบเงินช่วยเหลือมากกว่า 10.8 ล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง สำหรับในปี 2564 เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครของ Family House ได้จัดหาที่พักรวม 6,172 คืน เพื่อดูแลแขก 9,750 คน พร้อมมอบอาหาร 19,500 มื้อ และบริการรับส่งไป-กลับโรงพยาบาลรวม 788 ครั้ง นอกจากนี้ Family House ยังจัดงานสัมมนาออนไลน์และกลุ่มสนับสนุนเสมือนจริงสำหรับผู้ป่วยปลูกถ่ายอวัยวะและผู้ดูแล โดยให้ข้อมูลที่จำเป็นในหลากหลายหัวข้อโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ตั้งแต่การทำความเข้าใจกระบวนการรอคิวรับบริจาคอวัยวะ จนถึงการพักฟื้น การรักษา และสุขภาพจิต ในปี 2564 โครงการนี้มีผู้เข้าร่วมกว่า 2,400 คน จาก 48 รัฐของอเมริกา และ 8 ประเทศ สามารถดูไฮไลต์จากงานฉลองครบรอบ 10 ปีของ Family House และเรียนรู้ถึงแนวทางที่ Family House ช่วยเหลือผู้ป่วยปลูกถ่ายอวัยวะและครอบครัวหลายพันคนตลอดทศวรรษที่ผ่านมาได้ที่ https://philadelphia.cbslocal.com/2021/07/14/gift-...

ไม่ว่าจะเป็น Family House หรือโครงการอื่น ๆ ก็ตาม ภารกิจของ Gift of Life ไม่อาจสำเร็จลุล่วงได้หากปราศจากความช่วยเหลือของอาสาสมัครหลายร้อยคนที่ช่วยจัดหาอาหารและให้บริการต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยให้ความรู้แก่สาธารณชน และสนับสนุนภารกิจการช่วยชีวิตผู้คนของเรา สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเป็นทูต Gift of Life ได้ที่ https://www.donors1.org/get-involved/volunteer/

เกี่ยวกับ Gift of Life Donor Program

Gift of Life Donor Program คือองค์กรไม่แสวงผลกำไรซึ่งได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้เป็นผู้จัดหาอวัยวะเพื่อการปลูกถ่าย (OPO) โดยทำงานร่วมกับโรงพยาบาลที่ดูแลผู้ป่วยระยะเฉียบพลัน 129 แห่ง และศูนย์ปลูกถ่ายอวัยวะ 14 แห่ง เพื่อให้บริการประชาชน 11.3 ล้านคนทั่วฝั่งตะวันออกของรัฐเพนซิลเวเนีย ตอนใต้ของรัฐนิวเจอร์ซีย์ และรัฐเดลาแวร์ และด้วยความเอื้อเฟื้อของชุมชน ส่งผลให้ตลอด 14 ปีที่ผ่านมา Gift of Life ได้ประสานงานกับผู้บริจาคอวัยวะมากที่สุดในอเมริกา โดยมีอัตราการบริจาคต่อปีอยู่ที่ผู้บริจาคอวัยวะ 62 รายต่อประชากร 1 ล้านคน ซึ่งสูงสุดเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก นับตั้งแต่ปี 2517 เป็นต้นมา Gift of Life ได้ประสานงานการปลูกถ่ายอวัยวะมากกว่า 58,000 ครั้ง รวมถึงการปลูกถ่ายเนื้อเยื่อกว่า 2 ล้านครั้ง โดยได้รับความเมตตาจากผู้บริจาคและครอบครัว ทั้งนี้ ผู้บริจาคอวัยวะ 1 คนสามารถช่วยชีวิตผู้อื่นได้สูงสุด 8 คน และผู้บริจาคเนื้อเยื่อ 1 คนสามารถช่วยผู้อื่นได้มากกว่า 100 คน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมหรือลงทะเบียนเป็นผู้บริจาคได้ที่ donors1.org



  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    12 ม.ค. 2022 12:46:59

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา