Risen Energy กวาด 2 รางวัลจากเวที Heterojunction International Forum ครั้งที่ 6

ข่าวประชาสัมพันธ์

การประชุม Heterojunction Leading Mass Production and Supply Chain Supporting Cooperation International Forum ครั้งที่ 6 ได้ปิดฉากลงแล้วด้วยดีที่เมืองอู๋ซี ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซีทางภาคตะวันออกของจีน โดย Risen Energy ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีโมดูลกำลังสูง ได้รับเชิญให้เข้าร่วมอีเวนต์ดังกล่าว และกวาด 2 รางวัลไปครองด้วยกัน ได้แก่รางวัลผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมเซลล์ชนิดรอยต่อเฮเทอโรดีเด่นประจำปี 2564 และรางวัลซัพพลายเออร์โมดูลเซลล์ชนิดรอยต่อเฮเทอโรดีเด่นประจำปี 2564 จากความเป็นเลิศของเทคโนโลยีเซลล์แบบ N-type และขีดความสามารถในการผนวกรวม

พิธีมอบรางวัลประจำปีในอุตสาหกรรมเซลล์ชนิดรอยต่อเฮเทอโร (heterojunction) นี้ มีเป้าหมายเพื่อยกย่องผู้นำอุตสาหกรรมที่มีความโดดเด่นในเรื่องนวัตกรรมเทคโนโลยี ความเป็นเลิศในการบริหารจัดการ และความสามารถในการผลิตจำนวนมาก โดยเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา Risen Energy ประกาศว่า ผลิตภัณฑ์กลุ่มรอยต่อเฮเทอโรสมรรถนะสูงที่บริษัทเป็นผู้พัฒนา ได้รับการรับรองจาก TUV S?D ว่ามีกำลังสูงสุด 721.016W และมีค่าประสิทธิภาพ 23.65% นับเป็นครั้งที่ 3 ในปีเดียวที่บริษัทได้ทุบสถิติโลกในภาคส่วนผลิตภัณฑ์กลุ่มรอยต่อเฮเทอโร Risen Energy เป็นผู้ผลิตโมดูลพลังงานแสงอาทิตย์รายแรก ๆ ที่สำรวจโอกาสใหม่ ๆ ในด้านเทคโนโลยีรอยต่อเฮเทอโรแบบ N-type โดยได้เข้ามาเป็นผู้นำในการพลิกโฉมเทคโนโลยี พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่ด้วยเทคโนโลยี N-type ที่มีความเหนือชั้น ขณะที่รางวัล Pioneer Award ก็แสดงให้เห็นว่าขีดความสามารถของบริษัทในการสร้างสรรค์นวัตกรรมนั้นเป็นที่ยอมรับ

นอกจากนี้ Risen Energy ยังทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ให้บริการทั้งต้นน้ำและปลายน้ำ เพื่อสร้างอีโคซิสเต็มผลิตภัณฑ์กลุ่มรอยต่อเฮเทอโร โดยมีเป้าหมายเพื่อรองรับการผลิตโมดูลเซลล์กลุ่มรอยต่อเฮเทอโรจำนวนมาก ด้วยการลดต้นทุนในการผลิตพร้อมส่งเสริมความเชื่อมั่นในตลาด โดยนับจนถึงไตรมาสสามของปี 2564 บริษัทได้จัดส่งโมดูลแบบรอยต่อเฮเทอโรรวมกันแล้วกว่า 93MW ซึ่งส่งเสริมบทบาทผู้นำของบริษัทในอุตสาหกรรมนี้ Risen Energy ยังมีแผนแม่บทในการทำธุรกิจในระดับสากล โดยได้เปิดตัวไลน์ผลิตนำร่องที่มีกำลังการผลิตปีละ 500MW ที่โรงงานในเขตจินตัน เมืองฉางโจว มณฑลเจียงซู และนับจนถึงวันนี้ ไลน์ผลิตดังกล่าวได้ผลิตและส่งออกให้ตลาดต่างประเทศแล้ว เช่นเดียวกับภาคอุตสาหกรรมและการค้าของจีน

สำหรับปี 2565 Risen Energy มีแผนยกระดับการวิจัยและพัฒนา เพื่อตอบรับกับความต้องการพลังงานทดแทนที่เพิ่มขึ้นทั้งในจีนและทั่วโลก พร้อมสนับสนุนพันธสัญญาในการปล่อยก๊าซคาร์บอนถึงจุดสูงสุดภายในปี 2573 ก่อนบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2603 (หรือเป้าหมาย 30-60) ด้วยการส่งเสริมการผลิตเซลล์และโมดูลชนิดรอยต่อเฮเทอโรอย่างใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม และยกระดับเทคโนโลยีราคาเอื้อมถึง พร้อมพัฒนาโซลูชันที่มีประสิทธิภาพและทำกำไรมากกว่าเดิม

  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    25 ม.ค. 2022 11:50:40

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา