GWM ปลื้มรถรุ่น HAVAL H6 ติดอันดับรถขายดี 10 ปีติดต่อกัน

รถยนต์

ข้อมูลอย่างเป็นทางการของ GWM ระบุว่า รถรุ่น HAVAL H6 กวาดยอดขายทั่วโลกไปแล้วถึง 370,437 คันในปี 2564 นับเป็นความก้าวหน้าครั้งใหม่ของบริษัทในแง่ยอดขาย

รถรุ่น HAVAL H6 เป็นรถ SUV ที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับ 7 ของโลกในปี 2564 ที่ผ่านมา จากการจัดอันดับของบริษัทวิจัยตลาดชื่อดังระดับโลกอย่าง Focus2Move ทั้งยังเป็นรถสัญชาติจีนรุ่นเดียวใน 10 อันดับแรกด้วย นอกจากนี้ HAVAL H6 ยังเป็นรถ SUV ที่ทำยอดขายเป็นอันดับหนึ่งในจีนติดต่อกันมากว่า 100 เดือนแล้ว

นับจนถึงปี 2564 HAVAL H6 ได้พัฒนาต่อยอดมาเป็นเจเนอเรชัน 3 แล้ว โดยใช้แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. เพื่อให้รถมีสมรรถนะดีขึ้นใน 3 ด้าน ได้แก่ ความชาญฉลาด ความปลอดภัย และพลัง

ในแง่ของความชาญฉลาดนั้น HAVAL H6 ตัวท็อปมาพร้อมระบบจอดรถอัตโนมัติในสถานการณ์ต่าง ๆ ให้ผู้ใช้หมดกังวลเรื่องการจอดรถ เพราะรถจะจอดให้โดยอัตโนมัติ ทั้งจอดเทียบ ถอยหรือเอาหน้าเข้า และจอดเฉียง โดยในบางตลาดนั้น ประตูท้ายไฟฟ้าจะมาพร้อมกับฟังก์ชันจำตำแหน่งเพื่อเปิดประตูแบบไม่ต้องใช้มือ ทำให้ผู้ใช้ขนของเข้าออกได้ง่ายกว่าเดิม

ฟังก์ชันอัจฉริยะเหล่านี้ยังทำให้ 3rd Gen HAVAL H6 ขับขี่ได้ปลอดภัยขึ้นด้วย โดยระบบ ESP เวอร์ชันล่าสุดที่ติดตั้งในรถรุ่นนี้ ได้รับการออกแบบเพื่อให้ขับขี่บนสโลปชันได้สะดวกสบายมากขึ้น และป้องกันการพลิกคว่ำได้ในระดับหนึ่ง เพื่อให้รถแล่นได้อย่างมั่นคงแม้ขับบนทุ่งหิมะและถนนลื่น นอกจากนี้ 3rd Gen HAVAL H6 ยังมีจอภาพที่แสดงภาพแบบพาโนรามา 360 องศาคมชัดระดับ HD เพื่อให้ผู้ขับมองเห็นสิ่งที่อยู่รอบรถได้ทั้งหมดผ่านกล้องระดับ 4 เมกาพิกเซล เพื่อมอบความปลอดภัยในการขับขี่

ในตลาดโลกนั้น 3rd Gen HAVAL H6 วางขายในรุ่นเครื่องยนต์ระบบเชื้อเพลิงหรือไฮบริด เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้สัมผัสกับสมรรถนะที่แตกต่าง โดยรุ่นที่ใช้เชื้อเพลิงขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 2.0GDIT และชุดเกียร์แบบเปียก 2nd Gen 7DCT ซึ่งให้กำลังสูงสุด 150kW และแรงบิดสูงสุด 320N-m ซึ่งให้ขุมกำลังมากกว่า ตอบสนองได้เร็วกว่า แต่ใช้เชื้อเพลิงน้อยลง ส่วนรุ่นไฮบริดซึ่งมาพร้อมกับระบบ 1.5T PHEV หรือ HEV นั้น ช่วยประหยัดเชื้อเพลิง ทั้งยังสะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ปัจจุบัน HAVAL H6 มีวางจำหน่ายในกว่า 50 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นแอฟริกาใต้ ชิลี ออสเตรเลีย ซาอุดีอาระเบีย รัสเซีย และไทย ซึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่น 3rd Gen HAVAL H6 ที่อัปเกรดขึ้นมา ซึ่งได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากสื่อทรงอิทธิพล โดยสื่อออสเตรเลียอย่าง Carsales ยกให้เป็น "รถจีนที่ดีที่สุดเท่าที่ขายในออสเตรเลียในวันนี้" ขณะที่ Gabo Baeza นักข่าวจากสื่อชิลีอย่าง Rutamotor เชื่อว่า ทางค่ายได้สร้างความก้าวหน้าไว้อย่างมากในเรื่องเทคโนโลยีอัจฉริยะและดีไซน์ในภาพรวม ทั้งยังมีศักยภาพแข่งขันเหนือกว่าแบรนด์อื่น ๆ ด้วย

HAVAL H6 ชนะใจผู้ใช้งานมาแล้วกว่า 3.5 ล้านคนทั่วโลกนับตั้งแต่ที่เปิดตัวเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา โดยจะค่อย ๆ ไต่อันดับในตลาด SUV โลกอย่างค่อยเป็นค่อยไป และเร่งแผนทำธุรกิจของ GWM ในระดับสากล


คำบรรยายภาพ - รถรุ่น 3rd Gen HAVAL H6

  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    29 ม.ค. 2022 10:51:20

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา