ร้านอาหาร Den ในโตเกียว คว้าที่ 1 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

ร้านอาหาร

ร้านอาหาร Den ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น คว้าอันดับ 1 จากการประกาศรางวัลร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย Asia's 50 Best Restaurants 2022 ซึ่งสนับสนุนโดย S.Pellegrino & Acqua Panna โดยรายชื่อร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียได้รับการเปิดเผยพร้อมกันในงานซึ่งจัดขึ้นทั่วเอเชีย ทั้งในกรุงเทพฯ มาเก๊า และโตเกียว

ดูรายชื่อร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียอันดับ 1-50 ได้ที่ https://www.theworlds50best.com/asia/en/list/1-50

ในการประกาศรางวัลปี 2022 ซึ่งเป็นปีที่ 10 มีร้านอาหารหน้าใหม่เข้ามาติดอันดับมากถึง 16 ร้าน ส่วนญี่ปุ่นมีร้านอาหารติดอันดับมากที่สุด 11 ร้าน ตามมาด้วยประเทศไทย 9 ร้าน และสิงคโปร์ 7 ร้าน

ร้าน Villa Aida ในเมืองวากายามะ ประเทศญี่ปุ่น เข้ามาติดอันดับครั้งแรกที่อันดับ 14 คว้ารางวัลร้านอาหารหน้าใหม่อันดับสูงสุด Highest New Entry Award ซึ่งสนับสนุนโดย Aspire Lifestyles

ร้าน Ode ในกรุงโตเกียว ทะยานขึ้นมา 14 ขั้น สู่อันดับ 13 คว้ารางวัลร้านอาหารไต่อันดับสูงสุด Highest Climber Award

เชฟ David Lai จากร้าน Neighborhood ในฮ่องกง คว้ารางวัลขวัญใจเพื่อนเชฟ Inedit Damm Chefs' Choice Award

ร้าน Odette ในสิงคโปร์ คว้ารางวัลบริการยอดเยี่ยม Gin Mare Art of Hospitality Award

ร้าน Mume ในไทเป คว้ารางวัลร้านอาหารยั่งยืน Flor de Ca?a Sustainable Restaurant Award

เชฟ Maira Yeo จากร้าน Cloudstreet ในสิงคโปร์ คว้ารางวัลเชฟทำขนมยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย Asia's Best Pastry Chef ซึ่งสนับสนุนโดย Valrhona

ในปีนี้ ร้าน Den ควบตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย The Best Restaurant in Asia ซึ่งสนับสนุนโดย S.Pellegrino & Acqua Panna และร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งประเทศญี่ปุ่น The Best Restaurant in Japan โดยร้าน Den เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2007 และสะท้อนบุคลิกลักษณะของ Zaiyu Hasegawa เชฟผู้เป็นเจ้าของร้านออกมาได้อย่างชัดเจน โดยเชฟและทีมงานเสิร์ฟอาหารแบบไคเซกิอย่างมีลูกเล่น สร้างความอิ่มเอมให้กับลูกค้าด้วยความคิดสร้างสรรค์และเซอร์ไพรส์ต่าง ๆ ทั้งนี้ ร้าน Den เข้ามาติดอันดับร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย Asia's 50 Best Restaurants เป็นครั้งแรกในปี 2016 ที่อันดับ 37 และในปีต่อมาก็ติดอันดับร้านอาหารยอดเยี่ยมของโลก The World's 50 Best Restaurants ก่อนที่จะทะยานขึ้นสู่อันดับ 11 ในปี 2021

ตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียอันดับ 2 ตกเป็นของร้าน Sorn ในกรุงเทพฯ พร้อมกับควบตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย The Best Restaurant in Thailand เป็นครั้งแรก และอันดับ 3 เป็นของร้าน Florilege ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ส่วนทางด้านร้าน The Chairman ในฮ่องกง ซึ่งเคยครองตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียอันดับ 1 ในปี 2021 หล่นลงมาอยู่อันดับ 5 ในปีนี้ แต่ยังคงรั้งตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งประเทศจีน The Best Restaurant in China เป็นปีที่สาม

William Drew ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ของ Asia's 50 Best Restaurants กล่าวว่า "ปีนี้ ร้าน Den ครองอันดับ 1 ในเอเชีย ด้วยความโดดเด่นในการผสมผสานวัฒนธรรม นวัตกรรม และลูกเล่นเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เรารู้สึกยินดีที่ได้นำเสนอร้านอาหารทุกร้านที่ติดอันดับในปี 2022 นี้ รวมถึงบุคคลทุกคนที่ได้รับรางวัลต่าง ๆ โดยพวกเขาได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับเราด้วยความคิดสร้างสรรค์ ความยืดหยุ่น และทักษะความสามารถของตนเอง"

สำหรับสื่อมวลชน

https://mediacentre.theworlds50best.com/


พีดีเอฟ - https://mma.prnewswire.com/media/1773495/50_Best_A...


  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    30 มี.ค. 2022 10:12:36

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา