ดาร์วินบอกซ์แต่งตั้งอดีตหัวหน้าทีมไมโครซอฟต์เป็น SVP ฝ่ายวิศวกรรม

คอมพิวเตอร์

ดาร์วินบอกซ์ (Darwinbox) แพลตฟอร์มเทคโนโลยีทรัพยากรมนุษย์หรือเฮชอาร์เทค (HR Tech) ชั้นนำของเอเชีย ประกาศแต่งตั้งคุณโกตัม โกเอ็นก้า (Gautam Goenka) เป็นผู้บริหารระดับสูงของทีม โดยคุณโกตัมจะร่วมงานกับดาร์วินบอกซ์ในฐานะรองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรม

คุณโกตัม ศิษย์เก่าของสถาบันเทคโนโลยีขรรคปุระแห่งอินเดีย (IIT Kharagpur) ได้นำประสบการณ์กว่า 2 ทศวรรษในด้านวิศวกรรมมาใช้ในการทำงานกับบริษัท และเขาเคยร่วมงานกับบริษัทชั้นนำอย่างไมโครซอฟต์ (Microsoft) และสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จอย่างโคนี (Kony)

ก่อนที่จะร่วมงานกับดาร์วินบอกซ์ คุณโกตัมทำงานในฐานะผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมกลุ่มบริษัทและพันธมิตรที่ไมโครซอฟต์ในทีมเบราว์เซอร์เอดจ์ (Edge) มานาน 10 ปี ซึ่งเขามีบทบาทสำคัญในการขยายส่วนแบ่งการตลาดของเอดจ์ในทั่วโลก และปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของผู้ใช้ ซึ่งก่อนที่คุณโกตัมจะทำงานที่ไมโครซอฟต์ เขาเคยทำงานที่โคนี แล็บส์ (Kony Labs) โดยดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโส หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรม เขารับผิดชอบเกี่ยวกับโคนี แพลตฟอร์ม (Kony Platform) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการพัฒนาแอปพลิเคชันแบบหลายช่องทาง (เว็บและมือถือ)

คุณโกตัมกล่าวถึงการแต่งตั้งดังกล่าวว่า "เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่ได้เห็นบริษัทในเอเชียที่มุ่งเน้นการเปลี่ยนแปลงด้านเฮชอาร์ และสร้างผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อองค์กรต่าง ๆ ในเอเชียและทั่วโลกด้วย เฮชอาร์เทคกำลังเติบโตและมีโอกาสมหาศาลที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ผมเชื่อมั่นในภารกิจของดาร์วินบอกซ์ในการปรับปรุงการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างสถานที่ทำงานกับเทคโนโลยี" ซึ่งเป้าหมายของคุณโกตัมในฐานะหัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมคือ การใช้ประสบการณ์ของตนเองในการสร้างผลิตภัณฑ์ระดับองค์กรเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าและเพิ่มศักยภาพสูงสุดของดาร์วินบอกซ์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่รวดเร็ว ยืดหยุ่น และขยายได้ นอกจากนี้ คุณโกตัมกล่าวเสริมว่า "ผมตั้งตารอที่จะเติบโต ขยายขนาด และยกระดับแพลตฟอร์มเฮชอาร์เทคของเรา เพื่อให้เราสามารถขยายธุรกิจในอินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง และภูมิภาคอื่น ๆ ต่อไปได้"

คุณชัยธัญญา เพดดิ (Chaitanya Peddi) ผู้ร่วมก่อตั้งของดาร์วินบอกซ์ มีความยินดีที่จะประกาศการแต่งตั้งและกล่าวว่า "ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง เราพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะมอบคุณค่าให้กับลูกค้าของเรามากขึ้น และแพลตฟอร์มระบบบริหารทรัพยากรบุคคล (HRMS) ของเราก็เป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินการนี้ นอกจากความสุดยอดในด้านเทคโนโลยี นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และวิศวกรรมแล้ว เรายังต้องการมั่นใจว่า เรามีผู้นำที่ใช่ที่จะทำให้วิสัยทัศน์ของผลิตภัณฑ์เป็นจริงขึ้นได้ผ่านความเป็นเลิศในการดำเนินการ ซึ่งผลงานชั้นยอดที่ผ่านมาของคุณโกตัมในการบรรลุเป้าหมายภาพรวม ทำให้เขาเป็นบุคลากรทรงคุณค่าที่เพิ่มเข้ามาในการเสริมความแข็งแกร่งของทีมวิศวกรรม ในขณะที่เรากำลังก้าวไปอีกระดับ"

ดาร์วินบอกซ์ให้บริการพนักงานมากกว่า 1.5 ล้านคนในกว่า 90 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นยูนิคอร์นที่เติบโตรวดเร็วอย่างซิลิงโก้ (Zilingo) ซาโลรา (Zalora) คารูเซลล์ (Carousell) โทโกพีเดีย (Tokopedia) องค์กรชั้นนำอย่างเอสบีเอส ทรานซิต (SBS Transit) อาร์มสตรอง (Armstrong) อีเอ็ม เซอร์วิสเซส (EM Services) แมตช์มูฟ (MatchMove) ฟันดิง โซไซตีส์ (Funding Societies) มิทรา อาดิเพอร์คาซา (Mitra Adiperkasa) และกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่อย่างเจจี ซัมมิต โฮลดิงส์ (JG Summit Holdings) อินโดรามา (Indorama) วิลมาร์ (Wilmar) และบางส่วนของกลุ่มซาลิม (Salim) ดีจารัม (Djarum) และเซนจูรี แปซิฟิก (Century Pacific) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    6 พ.ค. 2022 10:33:15

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา