สถาบัน FII เตรียมจัดประชุมสุดยอดแห่งภูมิภาคในหัวข้อ ESG สำหรับตลาดเกิดใหม่

ลงทุน การเงิน ธนาคาร เศรษฐกิจ

  • ในงานประชุมสุดยอด สถาบัน FII จะนำเสนอระเบียบวิธีในการให้คะแนนและกรอบโครงสร้าง ESG ที่ครอบคลุมแบบใหม่ อันเป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะของทางสถาบัน ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อให้ความรู้และเร่งการลงทุนด้าน ESG ในตลาดเกิดใหม่

สถาบันโครงการลงทุนเพื่ออนาคต (The Future Investment Initiative Institute หรือ FII) จะจัดงานประชุมสุดยอดเรื่อง ESG ในตลาดเกิดใหม่ (ESG in Emerging Markets) ที่โรงแรมโรสวูด ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 20 พ.ค. 2565 นี้ ตั้งแต่เวลา 9.00-16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยการประชุมสุดยอดครั้งนี้จะเป็นการรวมตัวกันของนักลงทุนนานาชาติ, ผู้นำระดับโลก, ผู้นำทางความคิด, ผู้กำหนดนโยบาย, ซีอีโอทั่วโลก และผู้อำนวยการด้านความยั่งยืน เพื่อมาพูดคุยและกำหนดอนาคตของ ESG โดยเฉพาะในตลาดเกิดใหม่

ในงานนี้ สถาบัน FII จะจัดใน 2 ประเด็นหลักคือ อนาคตของ ESG และอนาคตของความยั่งยืน โดยผู้นำ และผู้เชี่ยวชาญนานาประเทศกว่า 40 คนที่มีกำหนดขึ้นกล่าวได้แก่:

  • ฯพณฯ ยาซีร์ อัล-รูเมย์ยัน (H.E. Yasir Al-Rumayyan) ??- ผู้ว่าการกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะแห่งซาอุดีอาระเบีย (PIF), ประธานสถาบัน FII, ประธานบริษัทซาอุดี อารามโค (Saudi Aramco)
  • ฯพณฯ ดร. ยัสมิน ฟูอัด (H.E. Dr. Yasmine Fouad) - รัฐมนตรีกระทรวงสิ่งแวดล้อมของอียิปต์
  • แลร์รี ฟิงค์ (Larry Fink) - ซีอีโอบริษัทแบล็กร็อก (Blackrock)
  • วุฒิสมาชิก มัตเตโอ เรนซี (Matteo Renzi) - อดีตนายกรัฐมนตรีอิตาลี
  • โนเอล ควินน์ (Noel Quinn) - ซีอีโอระดับโลกบริษัทเอชเอสบีซี โฮลดิง (HSBC Holding)
  • วินเซนต์ คีฟนี (Vincent Keaveny) - นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน

นอกจากนี้ สถาบัน FII จะเปิดเผยระเบียบวิธีในการให้คะแนนและกรอบโครงสร้าง ESG ที่ครอบคลุมแบบใหม่ อันเป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะของทางสถาบัน ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อให้ความรู้และเร่งการลงทุนด้าน ESG ในตลาดเกิดใหม่

ริชาร์ด อัตเทียส (Richard Attias) ซีอีโอสถาบัน FII กล่าวว่า "โลกใบนี้มีปัญหาใหญ่ในเรื่องโลกร้อน การทำลายธรรมชาติ สันติภาพและความมั่นคง แต่เราก็มีทรัพยากรมหาศาลเช่นกัน รวมถึงมนุษยชาติที่มีร่วมกันของเราด้วย เราเชื่อว่า ESG เป็นเครื่องมือสำคัญที่จะให้เราร่วมมือร่วมใจกันอัดฉีดเม็ดเงินทุนเพื่อจัดการกับความท้าทายต่าง ๆ เหล่านี้ งานของเราที่สถาบันได้แรงบันดาลใจจากกลุ่มผู้นำรุ่นใหม่ ซึ่งหลายคนก็เป็นผู้หญิง และหลายคนอายุไม่ถึง 40 ปีด้วยซ้ำ ผู้นำเหล่านี้จะเข้าร่วมงานนี้ด้วย และพวกเขาเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจและแรงขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เราต้องการ"

ขณะที่การนำมาตรฐาน ESG มาใช้ตัดสินใจในการลงทุนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทั่วโลก โดยคาดว่าสินทรัพย์จะมีมูลค่าแตะระดับ 53 ล้านล้านดอลลาร์ หรือราวหนึ่งในสามของสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ทั่วโลกภายในปี 2568 แต่การขาดกรอบโครงสร้างเพื่อการนำ ESG ไปใช้ให้ได้ผลในตลาดเกิดใหม่นั้น กลายเป็นอุปสรรคที่ขัดขวางนักลงทุน อย่างไรก็ดี ด้วยกรอบโครงสร้างการประเมินที่เป็นกรรมสิทธิ์ของสถาบัน FII ซึ่งได้รับการพัฒนาร่วมกับนักลงทุน บริษัททั่วโลก และพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของสถาบัน FII เราจะมีเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการพัฒนากลยุทธ์การลงทุนที่มีความยั่งยืนในตลาดเหล่านี้ในที่สุด

งานประชุมนี้ ซึ่งสอดคล้องกับหลักการเรื่อง XCHANGE ของสถาบัน เป็นไปตามประเด็นความสนใจด้านความยั่งยืน ทั้งนี้ สถาบันมีอำนาจในการสร้างผลกระทบต่อมนุษยชาติในประเด็นความสนใจ 4 เรื่องด้วยกันอันได้แก่ ปัญญาประดิษฐ์และวิทยาการหุ่นยนต์, การศึกษา, การดูแลสุขภาพ และความยั่งยืน

งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของชุดกิจกรรมที่สถาบันกำลังจะจัดขึ้น ซึ่งจะปิดท้ายด้วยการประชุมประจำปี FII Forum ครั้งที่ 6 ที่กรุงริยาดห์ ซาอุดีอาระเบีย ในเดือนต.ค.นี้

เกี่ยวกับสถาบัน FII

สถาบัน FII เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรระดับโลกที่ทำการลงทุนและมีเป้าหมายเดียว นั่นคือผลกระทบต่อมนุษยชาติ เรามุ่งมั่นต่อหลัก ESG โดยส่งเสริมความคิดที่เฉียบแหลมที่สุดและเปลี่ยนแนวคิดเป็นโซลูชันจริงใน 4 ส่วนที่สนใจ ได้แก่ ปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนต์ การศึกษา การดูแลสุขภาพ และความยั่งยืน

เราอยู่ในที่ที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสม เมื่อผู้มีอำนาจตัดสินใจ นักลงทุน และเยาวชนรุ่นใหม่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมกันสร้างความทะเยอทะยาน พลังงานที่ล้นเหลือ และพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง เราใช้พลังงานดังกล่าวใน 3 ข้อหลัก ได้แก่ THINK, XCHANGE, ACT และลงทุนในนวัตกรรมที่สร้างความแตกต่างทั่วโลก

เข้าร่วมกับเราเพื่อเป็นเจ้าของ ร่วมสร้าง และพบอนาคตที่สดใสกว่า ยั่งยืนกว่า สำหรับมนุษยชาติ

ติดต่อ: รีม อัลซาอุด (Reem Alsaud), reem.alsaud@fii-institute.org


  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    7 พ.ค. 2022 13:48:24

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา