"ซีซีไอ โกลบอล" เตรียมเปิดคอนแทคเซ็นเตอร์ใหญ่ที่สุดในเคนยาที่เมืองตาตู

บ้าน คอนโด อสังหาริมทรัพย์

ซีซีไอ โกลบอล (CCI Global) ผู้ประกอบการคอนแทคเซ็นเตอร์ (ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า) ระดับนานาชาติรายใหญ่ที่สุดในแอฟริกา จะย้ายไปยังอาคารสำนักงานอเนกประสงค์สุดทันสมัยในเมืองตาตู ซึ่งจะสร้างงานกว่า 4,000 ตำแหน่งให้กับชาวเคนยา

อาคารสำนักงานแห่งใหม่นี้จะพัฒนาโดยบริษัท เกตเวย์ เรียลเอสเตท แอฟริกา (Gateway Real Estate Africa หรือ GREA) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของเอกชนซึ่งเชี่ยวชาญด้านการรับเหมาก่อสร้างแบบเบ็ดเสร็จ โดยอาคารสูงห้าชั้นแห่งนี้ออกแบบมาเพื่อซีซีไอโดยเฉพาะ ประกอบด้วยศูนย์ฝึกอบรมและศูนย์อาชีพที่พร้อมต้อนรับพนักงานใหม่

ซีซีไอเติบโตอย่างรวดเร็วในเคนยานับตั้งแต่เข้าสู่ตลาดแห่งนี้ในปี 2559 โดยดำเนินการคอนแทคเซ็นเตอร์หลายช่องทาง ทั้งการรับสาย การโทรออก และการแชท เพื่อให้บริการแก่แบรนด์ระดับนานาชาติชั้นนำมากมาย โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือ เทคโนโลยี โทรคมนาคม และการเงิน

ซีซีไอขยายการดำเนินงานไปยังอาคารสำนักงานแห่งใหม่ เนื่องจากบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีทักษะสูงของบริษัทกำลังเป็นที่ต้องการมากขึ้นในเคนยา โดยพนักงานของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 2,000 คน ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และอาคารสำนักงานในเมืองตาตู ซึ่งมีกำหนดสร้างเสร็จสมบูรณ์ในไตรมาส 4 ปี 2566 จะเพิ่มศักยภาพในการรองรับพนักงานเป็นกว่า 4,000 คนในสถานที่เดียว

คุณมาร์ก ชานา (Mark Chana) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทซีซีไอ กล่าวว่า "ธุรกิจของซีซีไอในเคนยา ซึ่งให้บริการแก่แบรนด์ดังสัญชาติอเมริกัน อังกฤษ ออสเตรเลีย และอื่น ๆ ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากบุคลากรที่ไม่เคยหยุดพัฒนา การรับประกันคุณภาพ และความเป็นเลิศด้านการดำเนินงานของเรา เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้สร้างบ้านใหม่ในเมืองตาตู ในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อธุรกิจและให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพของพนักงานเป็นหลัก"

คอนแทคเซ็นเตอร์ของซีซีไอจะให้บริการบริหารจัดการระบบงานธุรกิจ (Business Process Outsourcing หรือ BPO) เพื่อสนับสนุนวงจรการทำธุรกิจของลูกค้าทั้งผ่านเสียงแบบดั้งเดิมและแบบดิจิทัล

อาคารสำนักงานเกรดเอแห่งนี้มีห้าชั้นและมีชั้นจอดรถใต้ดินอีกสองชั้น โดยจะตั้งอยู่ในตาตูเซ็นทรัล ย่านธุรกิจของเมืองตาตู

คุณเกร็ก เพียร์สัน (Greg Pearson) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ บริษัท เกตเวย์ เรียลเอสเตท แอฟริกา กล่าวว่า "อาคารแห่งนี้ออกแบบมาเพื่อซีซีไอโดยเฉพาะ โดยมีพื้นที่ขนาดใหญ่เพื่อรองรับการดำเนินงานของคอนแทคเซ็นเตอร์อย่างยืดหยุ่น มีลิฟต์ที่รวดเร็วเพื่อรองรับการเปลี่ยนกะอย่างราบรื่น มีแสงธรรมชาติอย่างเพียงพอ และให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพของพนักงานเป็นหลัก เรายินดีที่ได้พัฒนาอาคารที่น่าทึ่งแห่งนี้เพื่อลูกค้าระดับโลกอย่างซีซีไอในแอฟริกา"

นอกจากนี้ เมืองตาตูซึ่งอยู่ภายใต้การครอบครองและพัฒนาโดยบริษัทเรนเดเวอร์ (Rendeavour) ผู้สร้างเมืองใหม่รายใหญ่ที่สุดในแอฟริกา จะสร้างศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งเพื่อรองรับพนักงานหลายพันคนของซีซีไอด้วย

คุณสตีเฟน เจนนิงส์ (Stephen Jennings) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ บริษัทเรนเดเวอร์ กล่าวว่า "ระบบนิเวศของเมืองตาตู ซึ่งประกอบด้วยบ้าน สถานประกอบธุรกิจ โรงเรียน สวนสาธารณะ และสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย ถือเป็นสถานที่ในอุดมคติสำหรับการทำงานและพนักงานของซีซีไอ โดยซีซีไอเป็นหนึ่งในบริษัทแรก ๆ ที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงระดับโลกในการกระจายธุรกิจจากเขตเมืองที่หนาแน่นมาสู่เมืองอย่างตาตู เพื่อสร้างสมดุลการใช้ชีวิต การทำงาน และการพักผ่อนให้แก่ทั้งพนักงานและนักลงทุน"

อาคารสำนักงานของซีซีไอในเมืองตาตูถือเป็นแห่งใหม่ล่าสุดภายใต้ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่างเกตเวย์ เรียลเอสเตท แอฟริกา กับเรนเดเวอร์ ซึ่งครอบคลุมการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ โกดัง และโลจิสติกส์ในเมืองใหม่หลายแห่งของเรนเดเวอร์ ทั้งในภาคตะวันออกและภาคตะวันตกของแอฟริกา

เกี่ยวกับซีซีไอ โกลบอล (www.cciglobal.com)

ซีซีไอ โกลบอล เป็นผู้ให้บริการบริหารจัดการลูกค้าแก่ตลาดนานาชาติรายใหญ่ที่สุดในแอฟริกา บริษัทในเครือซีซีไอให้บริการบริหารจัดการระบบงานธุรกิจ (BPO) ทั้งการขายให้กับผู้บริโภค การบริการผู้บริโภค และกลยุทธ์การบริหารจัดการลูกค้าเชิงดิจิทัล สำหรับแบรนด์ชั้นนำในสหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย และแอฟริกา ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือ โทรคมนาคม บริการทางการเงิน การค้าปลีก และนันทนาการ

เกี่ยวกับเกตเวย์ เรียลเอสเตท แอฟริกา (https://greafrica.group/)

เกตเวย์ เรียลเอสเตท แอฟริกา เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของเอกชนซึ่งเชี่ยวชาญด้านการรับเหมาก่อสร้างแบบเบ็ดเสร็จสำหรับธุรกิจค้าปลีกและบริษัทข้ามชาติที่ต้องการขยายการดำเนินงานในทวีปแอฟริกา โดยสำหรับนักลงทุนที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เกตเวย์ เรียลเอสเตท แอฟริกา จะช่วยให้เข้าถึงอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพโดยตรง และมีรายได้จากการปล่อยเช่าในสกุลเงินดอลลาร์ซึ่งให้ผลตอบแทนสูง พร้อมศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่ง

เกี่ยวกับเมืองตาตู (www.tatucity.com)

เมืองตาตูเป็นเมืองใหม่ขนาด 5,000 เอเคอร์ อยู่ติดกับกรุงไนโรบี เมืองหลวงของเคนยา โดยมีทั้งบ้าน โรงเรียน สถานประกอบธุรกิจ ย่านการค้า คลินิกการแพทย์ พื้นที่ธรรมชาติ และพื้นที่นันทนาการสำหรับพลเมืองกว่า 250,000 คน และผู้มาเยือนหลายหมื่นคนต่อวัน โรงเรียนในเมืองตาตูให้การศึกษาแก่นักเรียนหลายพันคนในแต่ละวัน ส่วนบ้านก็มีให้เลือกหลากหลายแบบซึ่งสอดรับกับรายได้ทุกระดับ และธุรกิจกว่า 60 รายก็เติบโตในเขตเศรษฐกิจพิเศษแห่งแรกของประเทศนี้ เมืองตาตูตั้งอยู่ห่างจากย่านเวสต์แลนด์ของกรุงไนโรบีราว 30 นาที โดยถือเป็นสัญลักษณ์ของวิถีชีวิตและวิธีคิดแบบใหม่ของชาวเคนยาทุกคน ด้วยสภาพแวดล้อมการใช้ชีวิต การทำงาน และการพักผ่อนในแบบที่ไร้ซึ่งการจราจรคับคั่งและไม่ต้องเดินทางไกล


  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    13 พ.ค. 2022 12:59:25

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา