"โฮเปียม" ผนึกกำลัง "บริดจสโตน" พัฒนายางรถสั่งทำพิเศษสำหรับรถพลังงานไฮโดรเจนรุ่น "โฮเปียม มาชินา"

รถยนต์

โฮเปียม (HOPIUM) ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนรายแรกของฝรั่งเศส ร่วมมือกับบริดจสโตน (Bridgestone) ผู้นำระดับโลกด้านยางรถยนต์และโซลูชันการเดินทางที่ยั่งยืน เพื่อพัฒนายางรถระดับพรีเมียมสำหรับรถซีดานระดับไฮเอนด์รุ่น โฮเปียม มาชินา (Hopium Machina)

เป้าหมายของความร่วมมือครั้งนี้คือการออกแบบยางรถสั่งทำพิเศษที่มีเทคโนโลยีความต้านทานการหมุนต่ำ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญต่อการยกระดับการขับขี่ระยะทาง 1,000 กม. ยางรถจะถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีการพัฒนายางรถเสมือนจริง (Virtual Tyre Development) ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริดจสโตน และมีประโยชน์อย่างมากทั้งด้านประสิทธิภาพและความยั่งยืน

ภายใต้พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน (Bridgestone E8 Commitment) ที่ครอบคลุม บริษัทให้คำมั่นที่จะส่งเสริมการสร้างสังคมที่ยั่งยืน ด้วยการส่งมอบคุณค่าให้สังคมและลูกค้าร่วมกับพันธมิตร ทั่วทุกขอบเขตธุรกิจและการดำเนินงาน

โอลิวิเยร์ ลอมบาร์ด (Olivier Lombard) ซีอีโอและผู้ก่อตั้งโฮเปียมกล่าวว่า "นับตั้งแต่ต้น โฮเปียมให้ความสำคัญกับการร่วมมือกับองค์กรที่ดีที่สุดในวงการนั้น ๆ ในวันนี้ ข้อตกลงเชิงกลยุทธ์กับผู้นำอุตสาหกรรมระดับโลกที่มีชื่อเสียงถือเป็นก้าวสำคัญในแผนยุทธศาสตร์ตามปณิธานของเรา ด้วยความเชี่ยวชาญอย่างมากในการออกแบบยางรถและเทคโนโลยียางรถสำหรับรูปแบบการเดินทางใหม่ ๆ บริดจสโตนจะนำภูมิปัญญาอันมีค่าของตนมาสนับสนุนในการเป็นพันธมิตรของเราอย่างแน่นอน ซึ่งช่วยให้เรารับมือกับความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้าได้"

สตีเวน เดอ บ็อค (Steven De Bock) รองประธานฝ่ายจัดเปลี่ยนสินค้าใหม่ให้ผู้บริโภคและ OE ของบริดจสโตนประจำภูมิภาค EMIA กล่าวว่า "การเป็นพันธมิตรกับโฮเปียมที่น่าตื่นเต้นครั้งนี้ ตอกย้ำอีกครั้งถึงการสนับสนุนของเราแก่บรรดาผู้บุกเบิกรุ่นใหม่ด้านการเดินทางที่ล้ำสมัย เรานำความเชี่ยวชาญที่เป็นที่ยอมรับมาให้บริการแบบพลิกโฉมวงการจริง ๆ ในด้านการเดินทางที่ปราศจากการปล่อยมลพิษ และช่วยสร้างอนาคตการเดินทางที่ยั่งยืนมากขึ้น"

เกี่ยวกับโฮเปียม

โอลิวิเยร์ ลอมบาร์ด (Olivier Lombard) นักแข่งรถอายุน้อยที่สุดที่ชนะการแข่งขัน 24 ชั่วโมง เลอม็อง (24 Hours of Le Mans) เป็นผู้ก่อตั้งโฮเปียม (Hopium) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนระดับไฮเอนด์ อันเป็นผลพวงของประสบการณ์อันโชกโชนที่ได้รับจากสนามแข่ง ด้วยวัฒนธรรมยานยนต์ที่เป็นมรดกของเขา โอลิวิเยร์ ลอมบาร์ดขับรถแข่งพลังงานไฮโดรเจนมานาน 7 ปีแล้ว ส่งผลให้เขาเป็นนักแข่งที่มีประสบการณ์มากที่สุดในโลกสำหรับยานยนต์ประเภทนี้ โดยสนามแข่งขันเปรียบเสมือนห้องทดลองกลางแจ้งที่ทำให้เขาและทีมงานได้ทดลองโซลูชันการเดินทางใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมในทุกวันนี้ ทั้งนี้ ภาคการขนส่งปล่อยก๊าซเรือนกระจกคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 20% ของทั้งหมด โฮเปียมจึงต้องการมีบทบาทในการรับมือกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โฮเปียมทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญและพันธมิตรชั้นนำด้านนวัตกรรมเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน เทคโนโลยี และวิศวกรรมยานยนต์

www.hopium.com

ติดตามเราได้ทางอินสตาแกรม, ลิงค์อิน, ยูทูบ, ทวิตเตอร์

ISIN: FR0014000U63

รหัสช่วยจำ: ALHPI

เกี่ยวกับบริดจสโตน

บริดจสโตนประจำภูมิภาคยุโรป, รัสเซีย, ตะวันออกกลาง, อินเดีย และแอฟริกา (Bridgestone EMIA) เป็นหน่วยธุรกิจเชิงกลยุทธ์ระดับภูมิภาคของบริษัทบริดจสโตน คอร์ปอเรชัน ผู้นำระดับโลกด้านยางรถและโซลูชันการเดินทางที่ยั่งยืน บริดจสโตน EMIA มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซาเวนเทม (เบลเยียม) และมีพนักงานมากกว่า 20,000 คนและดำเนินธุรกิจครอบคลุม 40 ประเทศทั่วภูมิภาค

บริดจสโตนส่งมอบกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางรถระดับพรีเมียม เทคโนโลยียางรถ รวมถึงโซลูชันการเดินทางขั้นสูง วิสัยทัศน์ของบริษัทคือการมอบคุณค่าให้แก่สังคมและลูกค้าในฐานะบริษัทที่มีโซลูชันที่ยั่งยืน พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน (Bridgestone E8 Commitment) ซึ่งเป็นกรอบการทำงานที่มีคุณค่า 8 ด้าน (ได้แก่ Energy ด้านพลังงาน, Ecology ด้านสิ่งแวดล้อม, Efficiency ด้านประสิทธิภาพ, Extension ด้านเติบโต, Economy ด้านเศรษฐกิจ, Emotion ด้านความรู้สึก, Ease ด้านความสะดวกสบาย และ Empowerment ด้านพลังสังคม) จะนำมาใช้เป็นแนวทางการจัดลำดับความสำคัญเชิงกลยุทธ์ การตัดสินใจ วิวัฒนาการทางวัฒนธรรม และการดำเนินการด้านความยั่งยืน สู่การบรรลุตามวิสัยทัศน์นี้

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริดจสโตนใน EMIA ได้ที่ press.bridgestone-emia.com ติดตามเราได้ทางเฟซบุ๊ก, อินสตาแกรม, ยูทูบ และลิงค์อิน

อีเมล: contact@hopium.com




  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    16 พ.ค. 2022 09:31:32

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา