เปอโยต์ 408 โฉมใหม่เปิดตัวในออโตวัลเลย์ของจีนพร้อมโลโก้แบรนด์ใหม่

รถยนต์

เปอโยต์ 408 โฉมใหม่ได้เปิดตัวครั้งแรกในเขตพัฒนาด้านเทคโนโลยีและเศรษฐกิจแห่งอู่ฮั่น (WHDZ) หรือที่รู้จักในชื่อออโตวัลเลย์ (Auto Valley) ของจีน โดยมีเซอร์ไพรส์ที่ตรงกลางหน้ารถเปอโยต์ 408 โฉมใหม่นี้เป็นรูปโลโก้สิงโตในโล่ ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์มาแทนรูปเก่าที่เป็นลูกสิงโตยืนสองขา

ปีนี้เป็นการฉลองครบรอบ 30 ปีของการก่อตั้งบริษัทตงเฟิง เปอโยต์ ซีตรอง ออโตโมบิล คอมพานี จำกัด (Dongfeng Peugeot Citroen Automobile Company LTD: DPCA) โดย DPCA ได้พัฒนาร่วมกับ WHDZ ในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2534 ด้วยภารกิจระดับชาติในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ WHDZ จึงได้เริ่มดำเนินการอย่างเป็นทางการในเมืองจ้วนโข่วของอู่ฮั่น ทำให้ดินแดนรกร้างกว้างใหญ่ที่หลับใหลมาเป็นเวลานานเริ่มตื่นขึ้น และความฝันที่จะสร้างเมืองหลวงแห่งยานยนต์ของจีนก็เริ่มต้น

หลังจากกว่า 30 ปีของการพัฒนา WHDZ ได้เปลี่ยนจากโครงการหนึ่งจนขยายเป็นเมือง และมีกำลังการผลิตรถยนต์ต่อปีเพิ่มขึ้นจาก 1,000 คันเป็นหนึ่งล้านคัน เพิ่มขึ้นเกือบ 1,000 เท่า ทำให้เป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์กระจุกตัวมากที่สุดในประเทศจีน

ภายในพื้นที่ไม่ถึง 500 ตารางกิโลเมตร WHDZ สามารถดึงดูดผู้ประกอบการรถยนต์ได้ 9 ราย โรงงานรถยนต์ 13 แห่งที่สร้างแล้วหรืออยู่ระหว่างการก่อสร้าง และองค์กรสนับสนุนด้านชิ้นส่วนที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากกว่า 500 แห่งจากประเทศต่าง ๆ เช่น สหรัฐ, อังกฤษ, ญี่ปุ่น, เยอรมนี และฝรั่งเศส ทั้งนี้ รัฐวิสาหกิจยานยนต์ของรัฐ บริษัทที่ย้ายเข้ามาใหม่ และบริษัทที่เกิดขึ้นใหม่กำลังพัฒนารถร่วมกันใน WHDZ เป็นการยกระดับภูมิภาคให้เป็นหนึ่งในเขตและอำเภอด้านยานยนต์ที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในประเทศจีน และ WHDZ ได้ชื่อว่าเป็นออโตวัลเลย์ของจีน

ในเดือนตุลาคม 2545 บริษัทตงเฟิงได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับพีเอสเอ เปอโยต์ ซีตรอง กรุ๊ป (PSA Peugeot Citroen Group) ของฝรั่งเศส ณ มหาศาลาประชาชนกรุงปักกิ่ง ในฐานะส่วนสำคัญของสัญญา แบรนด์เปอโยต์กลับมาสู่ตลาดจีนด้วยการก่อตั้งเปอโยต์ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เปอโยต์ 206, 307, 408 และโมเดลอื่น ๆ ได้เป็นส่วนหนึ่งของหลายครอบครัว ทำให้เปอโยต์เป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ร่วมทุนกระแสหลักในประเทศจีน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เปอโยต์ 408 ได้รับการอัปเกรดและดัดแปลงมาหลายครั้งตั้งแต่เปิดตัว ด้วยยอดจำหน่ายสะสมเกือบ 600,000 คันใน 12 ปี รวมถึงส่งออกไปต่างประเทศเกือบ 8,000 คัน ในปี 2558 รถรุ่น 408 กลายเป็นจุดสนใจหลังมียอดขายมากกว่า 100,000 คันต่อปี และกลายเป็นโมเดลเด่นของ DPCA และเปอโยต์

ตลาดยานยนต์มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอยู่เสมอ DPCA และเปอโยต์มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องท่ามกลางการแข่งขัน ในเดือนตุลาคม 2563 DPCA ได้เปิดตัวโครงการและแคมเปญที่งานเทศกาลวัฒนธรรมยานยนต์ DPCA (DPCA Automotive Cultural Festival) โดยโครงการดังกล่าวยกระดับกลยุทธ์ธุรกิจระยะกลางของ DPCA ให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับท้องถิ่นมากขึ้น การตลาดที่แม่นยำยิ่งขึ้น บริการที่น่าเชื่อถือยิ่งขึ้น และการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น แคมเปญที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลางมุ่งให้บริการที่มีคุณภาพมากขึ้นตลอดการซื้อรถและประสบการณ์การใช้รถ

ความพยายามเหล่านี้นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลง ในปี 2564 เปอโยต์ได้ทำการปรับโฉมด้วยกลยุทธ์แบรนด์ใหม่เพื่อแข่งขันในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของจีนอีกครั้ง เปอโยต์ขายรถยนต์ได้ 51,000 คันในปี 2564 เพิ่มขึ้น 74% เมื่อเทียบปีต่อปี

DPCA ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลักและเดินหน้าผลักดันนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นก้าวที่มั่นคงในการช่วยให้ WHDZ ได้สร้างออโตวัลเลย์ของจีนและคลัสเตอร์อุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก

เพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์เหมาะกับท้องถิ่นมากขึ้น เมื่อครึ่งปีที่แล้วตงเฟิง ซีตรองได้เปิดตัวแวร์ซาย C5 X (Versailles C5 X) ซึ่งกลายเป็นที่นิยมในทันที ตอนนี้ 408 โฉมใหม่ได้ก้าวไปสู่ระดับโลกจากออโตวัลเลย์ของจีนด้วยอนาคตที่สดใส

ที่มา: DPCA

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=4...

คำบรรยายภาพ: เปอโยต์ 408 โฉมใหม่

  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    23 มิ.ย. 2022 11:22:33

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา