Rockwell Automation นำขีดความสามารถของไดรฟ์ที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้นมารองรับการใช้งานที่ครอบคลุมมากกว่าเดิม

เครื่องใช้ไฟฟ้า

ไดรฟ์รุ่นใหม่อย่าง PowerFlex 755TS วางจำหน่ายแล้วทั่วเอเชียแปซิฟิก โดยมีบทบาทสำคัญในการใช้งานเพื่อนำไปควบคุมมอเตอร์ ช่วยลดเวลาการหยุดเครื่องจักร และทำให้มอเตอร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพรวดเร็วขึ้น

Rockwell Automation, Inc. (NYSE: ROK) บริษัทรายใหญ่ที่สุดในโลกในด้านการพัฒนานวัตกรรมระบบอัตโนมัติสำหรับอุตสาหกรรมและการเปลี่ยนผ่านสู่โลกดิจิทัล ประกาศเปิดตัวกลุ่มอุปกรณ์ควบคุมความถี่รอบมอเตอร์ (variable frequency drive) อย่าง PowerFlex AC ในเอเชียแปซิฟิก เพื่อรองรับการนำไปใช้ควบคุมมอเตอร์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น สมรรถนะการทำงาน และความชาญฉลาดให้กับลูกค้าในการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ผ่านเทคโนโลยี TotalFORCE

ไดรฟ์ PowerFlex 755TS รุ่นใหม่นี้เป็นไดรฟ์แบบ 6 พัลส์ตัวแรกที่นำเทคโนโลยี TotalFORCE จาก Rockwell Automation มาใช้ เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้ประโยชน์จากอุปกรณ์ชิ้นนี้มากที่สุด เทคโนโลยี TotalFORCE ที่ได้กล่าวถึง ก่อนหน้านี้จะมีเพียงในไดรฟ์รุ่น PowerFlex 755T เทคโนโลยี Active Front-end (AFE) เท่านั้น แต่ปัจจุบันนำเทคโนโลยีดังกล่าวไปใช้ในการใช้งานรูปแบบต่าง ๆ ได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานกับพัดลม ปั๊ม และสายพานลำเลียงทั่วไป ไปจนถึงกระบวนการควบคุมมอเตอร์ขั้นสูงที่จำเป็นต้องอาศัยคุณสมบัติสมรรถนะการทำงานสูงที่มักพบได้ในโซลูชันไดรฟ์เฉพาะทาง

ไดรฟ์รุ่นใหม่นี้มาพร้อมประสบการณ์ในการใช้งานที่เรียบง่ายและไว้วางใจได้ โดยนำไปใช้ในการควบคุมมอเตอร์ได้แทบทุกรูปแบบใน 3 ส่วนสำคัญ ได้แก่

  • การควบคุมที่ยืดหยุ่นและสมรรถนะสูง : ช่วงกำลัง แรงดันไฟฟ้า และขีดความสามารถในการทำงาน ตรงตามข้อกำหนดในการควบคุมมอเตอร์หลากหลายรูปแบบ เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานนำไดรฟ์ทั่วไปมาใช้งานได้หลากหลาย ส่งผลให้การสนับสนุนเป็นเรื่องง่ายและลดภาระต่อบุคลากรด้วย
  • ความชาญฉลาดในการดำเนินงาน : แบบจำลองในการคาดการณ์ล่วงหน้าที่มีมาด้วยนี้ทำหน้าที่ติดตามการทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อคำนวณอายุการใช้งานที่เหลือของชิ้นส่วนไดรฟ์ ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ช่วยให้ผู้ใช้งานลดเวลาการหยุดเครื่องจักรที่ไม่ได้คาดหมายมาก่อนไว้ได้ ทั้งยังช่วยลดต้นทุนในการดูแลรักษา ด้วยการเปลี่ยนส่วนประกอบตามที่จำเป็นแทนที่จะเปลี่ยนตามเวลาที่กำหนดเจาะจงไว้ในเอกสาร
  • ใช้งานและปรับปรุงระบบได้อย่างง่ายดาย : ไดรฟ์รุ่นใหม่นี้ใช้ชุดฟีเจอร์ที่เรียกว่า Adaptive Control โดยทำหน้าที่ตรวจสอบติดตามลักษณะของเครื่องที่อาจเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา และปรับแก้อัตโนมัติเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลง ช่วยให้เริ่มใช้งานไดรฟ์ได้อย่างรวดเร็ว และดูแลรักษาได้ตลอดอายุการใช้งานของไดรฟ์โดยไม่ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาช่วยปรับ ทั้งยังช่วยลดการสึกหรอทางกลและเพิ่มเวลาในการทำงานด้วย

"บริษัทภาคอุตสาหกรรมจำนวนมากจะมีโอกาสสัมผัสกับคุณประโยชน์ของเทคโนโลยี TotalFORCE ได้แล้ว เพราะมีให้ใช้ในไดรฟ์แบบ 6 พัลส์" คุณ Sav Papadopoulos ผู้จัดการธุรกิจไดรฟ์แรงดันต่ำประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Rockwell Automation กล่าว "ไม่มีไดรฟ์รุ่นไหนในตลาดแล้วที่ให้สมรรถนะและความชาญฉลาดได้เท่ากับไดรฟ์ PowerFlex 755TS ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและลดภาระให้กับคนทำงาน"

ไดรฟ์รุ่น PowerFlex 755TS วางจำหน่ายพร้อมตัวเลือกในการป้องกันก๊าซกัดกร่อน (XT) ซึ่งช่วยเพิ่มเวลาใช้งานและยืดอายุการทำงานของไดรฟ์ในสภาวะที่มีก๊าซกัดกร่อน ไดรฟ์ดังกล่าวได้ผ่านการทดสอบและรับรองตามเกณฑ์การทดสอบกับสภาพแวดล้อมที่กัดกร่อนรุนแรงเป็นอันดับต้น ๆ การทดสอบเหล่านี้ประกอบด้วยการทดสอบโดยให้ก๊าซไหลผสมกันและให้สัมผัสกับวัตถุที่ทดสอบนาน 30 วัน ตามมาตรฐาน ASTM B845 Method K รวมถึงการทดสอบที่ทางบริษัทคิดขึ้นเองซึ่งเหนือกว่าข้อกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรมอื่น ๆ ทั้งหมดเท่าที่ทราบ

เพื่อช่วยเสริมความปลอดภัยทางไซเบอร์ในการดำเนินการภาคอุตสาหกรรม ไดรฟ์ 755TS ยังรองรับโปรโตคอล CIP Security ด้วย ซึ่งเมื่อดำเนินการแล้ว CIP Security ก็จะช่วยเสริมแกร่งระบบควบคุม โดยมอบความน่าเชื่อถือและความถูกต้องของข้อมูล และรักษาความลับของข้อมูล ซึ่งช่วยปกป้องความเสี่ยงที่จะมีผู้ไม่ประสงค์ดีพยายามเข้าถึงเครือข่ายจากระยะไกล

ไดรฟ์ 755TS ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการปรับเปลี่ยนจากไดรฟ์ PowerFlex 750 ตัวอื่น ๆ นอกจากนี้ ไดรฟ์ 755TSสามารถเปลี่ยนแทนที่ไดรฟ์ PowerFlex 755 ตัวอื่น ๆ ได้โดยง่ายทั้งเรื่องขนาดการติดตั้งและการเข้าสาย โดยสามารถใช้ขนาดอุปกรณ์ รูยึด และจุดเดินสายเดียวกัน นอกจากนี้ ยังใช้สถาปัตยกรรมแบบ slot-based ในลักษณะเดียวกัน เพื่อให้ผู้ใช้งานยังคงใช้การ์ด I/O และการ์ดความปลอดภัยจากไดรฟ์ตระกูล 750 ที่ใช้อยู่เดิมได้ และท้ายที่สุดนั้น Premier Integration ที่ผนวกรวมลงในแพลตฟอร์มควบคุม Logix ก็ช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องการกำหนดค่าและเขียนโปรแกรมให้กับตัวไดรฟ์ด้วย

เกี่ยวกับ Rockwell Automation

Rockwell Automation, Inc. (NYSE: ROK) คือผู้นำระดับโลกด้านระบบอัตโนมัติสำหรับอุตสาหกรรมและการเปลี่ยนผ่านสู่โลกดิจิทัล เราเชื่อมโยงจินตนาการของผู้คนเข้ากับศักยภาพของเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มพูนความเป็นไปได้ใหม่ ๆ เท่าที่มนุษย์จะทำได้ ซึ่งจะทำให้โลกใบนี้มีความอุดมสมบูรณ์และยั่งยืนยิ่งขึ้น Rockwell Automation ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในมิลวอกี รัฐวิสคอนซิน มีพนักงานราว 25,000 คนที่คอยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าในกว่า 100 ประเทศอย่างทุ่มเท เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการที่เราใช้เพื่อสร้างองค์กรที่เชื่อมต่อถึงกันทั้งหมดให้เกิดขึ้นจริงกับองค์กรในกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้ที่ https://www.rockwellautomation.com/en-id.html

PowerFlex, Rockwell Automation และ TotalFORCE เป็นเครื่องหมายการค้าของ Rockwell Automation Inc.
CIP Security เป็นเครื่องหมายการค้าของ ODVA, Inc.



คำบรรยายภาพ - Rockwell Automation นำขีดความสามารถของไดรฟ์ที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้นมารองรับการใช้งานที่ครอบคลุมมากกว่าเดิม

  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    20 ก.ค. 2022 14:10:27

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา