"หัวเว่ย" เปิดตัวโซลูชัน SOCC ปกป้องรายการธุรกรรมในอุตสาหกรรมการเงิน

มือถือ แท็บเล็ต

เมื่อไม่นานมานี้ หัวเว่ยได้เปิดตัวโซลูชันการประสานงานการจัดเก็บ-การเชื่อมต่อออปติคอล (Storage-Optical Connection Coordination หรือ SOCC) ตัวแรกของอุตสาหกรรม ที่การประชุมสุดยอด หัวเว่ย อินเทลลิเจนท์ ไฟแนนซ์ ซัมมิต ประจำปี 2565 (Huawei Intelligent Finance Summit 2022) โซลูชันดังกล่าวงัดใช้จุดแข็งของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลและผลิตภัณฑ์รับส่งข้อมูลแบบออปติคอล เพื่อป้องกันไม่ให้รายการธุรกรรมทางการเงินเกิดความขัดข้องอันเป็นผลจากความล่าช้า (jitter) ในเครือข่าย มอบเสถียรภาพและความน่าเชื่อถือในรายการธุรกรรมทางการเงิน

ความหน่วงในสื่อส่งข้อมูลส่งผลกระทบทางตรงต่อประสบการณ์ของลูกค้า ด้วยเหตุนี้ หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินจึงมีข้อกำหนดในเรื่องค่าความหน่วงในสื่อส่งข้อมูลและอัตราความสำเร็จในการทำธุรกรรม

เพื่อลดผลกระทบที่ความล่าช้าในเครือข่ายมีต่อธุรกรรมทางการเงิน โซลูชัน SOCC ของหัวเว่ยสร้างแฮนด์เชคทางตรงผ่านช่องทาง SOCC ระหว่างอุปกรณ์ส่งข้อมูลออปติคอลแบบ DCI ทางการเงินระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรมอย่าง OptiXtrans DC908 กับหน่วยเก็บข้อมูลแบบออลแฟลชอย่าง OceanStor Dorado ซึ่งในโซลูชันดังกล่าว เครือข่ายออปติคอลจะตรวจจับความขัดข้องในลิงก์ และเมื่อค่าความล่าช้าในลิงก์เกินเกณฑ์แล้ว OptiXtrans DC908 จะแจ้งเตือน OceanStor Dorado เพื่อสลับช่องทางระบบรับและแสดงผล (I/O) ภายใน 2 วินาที (ลดลงจากเดิม 120 วินาที) ซึ่งลดระยะเวลาการเกิดกรณีเฉพาะในส่วนของธุรกรรมการเงินลงได้อย่างมาก ทั้งยังรับรองการเกิดธุรกรรมการเงินขัดข้องเป็นศูนย์ด้วย

นอกจากนี้ โซลูชัน SOCC ของหัวเว่ยยังปรับเวลาสลับลิงก์ออปติคอลจาก 50 มิลลิวินาทีเป็น 5 มิลลิวินาที เพื่อลดโอกาสที่บริการทางการเงินดิจิทัลจะเกิดเฟรมค้างอันเป็นผลจากความขัดข้องในเครือข่าย หัวเว่ยนำเทคโนโลยี SOCC อันล้ำหน้าไปใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกัน ในแง่ของลิงก์ I/O ในหน่วยจัดเก็บข้อมูลและลิงก์ออปติคอล ซึ่งช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของเครือข่าย

โซลูชัน SOCC ของหัวเว่ยออกแบบมาให้อุตสาหกรรมการเงินนำไปใช้แก้ไขปัญหาบริการขัดข้องอันเป็นผลจากการสลับลิงก์ และรับรองเสถียรภาพในธุรกรรมทางการเงิน หัวเว่ยจะนำเทคโนโลยีและขีดความสามารถอันล้ำหน้าไปใช้ เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์และโซลูชันชั้นยอดให้อุตสาหกรรมการเงิน และสร้างการเงินที่ชาญฉลาด ดิจิทัล และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เกี่ยวกับการประชุมสุดยอด หัวเว่ย อินเทลลิเจนท์ ไฟแนนซ์ ซัมมิต

การประชุมสุดยอด หัวเว่ย อินเทลลิเจนท์ ไฟแนนซ์ ซัมมิต (HiFS) เป็นอีเวนต์แฟล็กชิปประจำปีของหัวเว่ยสำหรับอุตสาหกรรมการเงินทั่วโลก โดยการประชุม HiFS ประจำปี 2565 มีขึ้นเมื่อวันที่ 20-22 กรกฎาคมที่สิงคโปร์ การประชุม HiFS ประจำปี 2565 มีหัวข้อว่า "Shaping Smarter, Greener Finance" (สร้างการเงินที่ชาญฉลาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น) โดยรวบรวมบุคคลแถวหน้า ผู้นำทางความคิด ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญในแวดวงการเงินทั่วโลกมาไว้ในที่เดียวกัน เพื่อถกแนวทางสร้างการเงินที่ชาญฉลาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามเทรนด์ความก้าวหน้าในอนาคตอุตสาหกรรมการเงิน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://e.huawei.com/en/special_topic/Industry/fin...


คำบรรยายภาพ - ดร. มาร์กาเร็ต หู ประธานฝ่ายการตลาดและการขายโซลูชันของหัวเว่ย โกลบอล ดิจิทัล ไฟแนนซ์ เปิดตัวโซลูชัน SOCC

  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    27 ก.ค. 2022 14:10:46

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา