GCLSI ผ่านการรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของฝรั่งเศส สำหรับโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ซีรีส์ 182 และ 210

ข่าวประชาสัมพันธ์

บริษัท จีซีแอล ซิสเต็ม อินทิเกรชัน เทคโนโลยี จำกัด หรือ จีซีแอลเอสไอ (GCL System Integration Technology Co., Ltd. หรือ GCLSI) ผ่านการรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของฝรั่งเศส สำหรับโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงซีรีส์ 182 และ 210 ส่งผลให้ตอนนี้ผลิตภัณฑ์ทุกซีรีส์ของจีซีแอลเอสไอผ่านการรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของฝรั่งเศสทั้งหมดแล้ว นับเป็นการส่งเสริมระบบนิเวศผลิตภัณฑ์เซลล์แสงอาทิตย์ในตลาดฝรั่งเศสให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

การรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของฝรั่งเศสโดยเซอร์ติโซลิส (Certisolis) องค์กรภายนอกที่ได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานของฝรั่งเศส ถือเป็นการรับรองพื้นฐานก่อนการอนุญาตให้โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใช้แผงเซลล์แสงอาทิตย์กำลังสูงกว่า 100 กิโลวัตต์เข้าสู่ตลาดฝรั่งเศส

ผลิตภัณฑ์ของจีซีแอลเอสไอที่ผ่านการรับรองมีกำลังสูงสุด 675 วัตต์ และรองรับการใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งในระดับครัวเรือน เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม ไปจนถึงระดับสาธารณูปโภค ผลิตภัณฑ์นี้ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ปล่อยคาร์บอนต่ำเพื่อสนับสนุนพลังงานสะอาดครบวงจร นอกจากนั้นยังใช้เทคโนโลยีมัลติบัสบาร์ การตัดแบ่งโดยไม่สร้างความเสียหาย และการแบ่งครึ่งเซลล์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของโมดูลครอบคลุมรอบด้าน ดังนั้น จีซีแอลเอสไอจึงสามารถมอบประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมอย่างสม่ำเสมอในระยะยาวด้วยประสิทธิภาพสูง เพื่อรองรับกระบวนการลดการปล่อยคาร์บอนของลูกค้า

"วิสัยทัศน์ของเราคือการ "นำพลังสีเขียวมาสู่ชีวิต" ด้วยความมุ่งมั่นในการให้บริการที่ดีขึ้นแก่ลูกค้า ตลอดจนสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงานมากขึ้นให้แก่ตลาดทั่วโลก เพื่อสนับสนุนเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์" คุณโทมัส คุน จาง (Thomas Kun Zhang) ประธานบริหารของจีซีแอลเอสไอ กล่าว "การผ่านการรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของฝรั่งเศส รวมถึงความสำเร็จในการตอบสนองความต้องการพลังงานสีเขียวในตลาดฝรั่งเศส ทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นในการสร้างผลกระทบเชิงบวกด้านความความยั่งยืนให้มากยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต"

ณ สิ้นปี 2560 จีซีแอลเอสไอได้ขอรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของฝรั่งเศสเป็นครั้งแรก โดยผ่านการรับรองครั้งแรกในห่วงโซ่อุตสาหกรรมสำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทโพลีคริสตัลไลน์ในปี 2562 และได้เริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในตลาดฝรั่งเศส ต่อมาในปี 2563 ผลิตภัณฑ์ประเภทโมโนคริสตัลไลน์ก็ผ่านการรับรองเป็นครั้งแรก ก่อนที่ผลิตภัณฑ์ซีรีส์ 182 และ 210 จะผ่านการรับรองในช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคม 2565

การรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของฝรั่งเศสเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงจุดแข็งของจีซีแอลเอสไอในด้านผลิตภัณฑ์คาร์บอนต่ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่ทั่วโลกพยายามบรรลุเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนแตะเพดานสูงสุดก่อนที่จะลดลงจนบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน ขณะเดียวกันยังเป็นการสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับจีซีแอลเอสไอให้ผ่านการรับรองการปล่อยคาร์บอนในจีน และผลักดันให้บริษัทผ่านการรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของยุโรปต่อไป

  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    10 ส.ค. 2022 14:20:08

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา