"ไฮเซ่นส์" ผนึกกำลัง "ฟีฟ่า" เปิดตัวโครงการด้านสิ่งแวดล้อมสำหรับเยาวชนในแอฟริกาใต้

กีฬา

ไฮเซ่นส์ (Hisense) ผนึกกำลังกับฟีฟ่า (FIFA) ผ่านโครงการฟุตบอล ฟอร์ สคูลส์ (Football for Schools หรือ F4S) เพื่อรณรงค์สร้างความตระหนักรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมให้กับเด็ก ๆ ในแอฟริกาใต้

ฟุตบอล ฟอร์ สคูลส์ เป็นโครงการระดับโลกที่เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้เข้าถึงและสนุกสนานกับฟุตบอลมากขึ้น ด้วยการบูรณาการฟุตบอลเข้ากับการศึกษา โครงการนี้เปิดตัวในแอฟริกาใต้เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่เมืองโจฮันเนสเบิร์ก

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้ส่งผลกระทบต่อแอฟริกาใต้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตของผู้คน และทำให้สูญเสียสนามฟุตบอลสีเขียวหลายแห่ง เพื่อรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว ฟีฟ่าได้ร่วมมือกับไฮเซ่นส์เพื่อเปิดตัวโครงการในแอฟริกาใต้ โดยหวังที่จะนำความสุขของการเล่นฟุตบอลมาสู่เด็ก ๆ พร้อมกับช่วยสร้างอนาคตสีเขียวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นสำหรับคนรุ่นต่อไป

ไฮเซ่นส์ได้จัดเวิร์กช็อปให้ความรู้เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับเด็ก ๆ โค้ช และทูตของฟีฟ่า ซึ่งช่วยให้เด็ก ๆ ได้รับความรู้และเคล็ดลับที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและนำไปปฏิบัติได้จริงผ่านเกมที่น่าสนใจ และในกิจกรรมถาม-ตอบแสนสนุก ไฮเซ่นส์ได้แบ่งปันเคล็ดลับในการปกป้องสนามฟุตบอลที่กำลังหายไป เพื่อให้เด็ก ๆ เกิดความตระหนักรู้ในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และสร้างแรงบันดาลใจให้ช่วยกันปกป้องพื้นที่สีเขียวให้มากขึ้น กิจกรรมนี้จบลงอย่างสวยงามโดยผู้เข้าร่วมงานทั้งหมด ซึ่งรวมถึงเด็ก ๆ และนักเตะระดับตำนานของฟีฟ่าอย่าง ยาย่า ตูเร (Yaya Toure) ได้ช่วยกันสร้างสรรค์ภาพวาดในหัวข้อ "สนามฟุตบอลในฝันของฉัน" (My Dream Pitch)

นอกจากนี้ ไฮเซ่นส์ได้บริจาคอุปกรณ์ไฮเทคแบรนด์ไฮเซ่นส์ เพื่อมอบประสบการณ์การเรียนรู้ที่สนุกสนานยิ่งขึ้น เช่น แท็บเล็ตถนอมสายตา เลเซอร์ทีวีขนาด 100 นิ้ว และกระดานดิจิทัลแบบอินเทอร์แอคทีฟ

พอร์เทีย โมดิส (Portia Modise) นักฟุตบอลหญิงระดับตำนานของฟีฟ่า ก็เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสนับสนุนโครงการฟุตบอล ฟอร์ สคูลส์ ด้วยเช่นกัน

"การสร้างความตระหนักรู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่เด็ก ๆ เป็นกุญแจสำคัญในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและปัญหาสิ่งแวดล้อมในอนาคต" ฟาติมาตา ซิดิเบ (Fatimata Sidibe) ผู้อำนวยการโครงการฟุตบอล ฟอร์ สคูลส์ กล่าว "ฟุตบอลเป็นวิธีที่เหมาะสมในภารกิจนี้ และการเปิดตัวโครงการนี้ในแอฟริกาใต้ ด้วยการผสมผสานความสนุกสนานเข้ากับการศึกษา เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าฟุตบอลสามารถมีบทบาทในการพัฒนาสังคมและส่งเสริมเด็ก ๆ ได้"

"ไฮเซ่นส์มุ่งมั่นที่จะสร้างสภาพแวดล้อมการอยู่อาศัยที่ยั่งยืนและดีขึ้นสำหรับทุกคน ผ่านทางโครงการริเริ่มและเทคโนโลยีของเรา" เว่ย หลิว ผู้จัดการทั่วไปของไฮเซ่นส์ แอฟริกาใต้ และรองประธานของไฮเซ่นส์ ตะวันออกกลางและแอฟริกา กล่าว "ด้วยความร่วมมือระหว่างฟีฟ่ากับไฮเซ่นส์ เราประสบความสำเร็จในการยกระดับความตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลก และเน้นย้ำถึงผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่มีต่อชีวิตประจำวัน ผ่านกิจกรรมสนุกสนานที่ดึงดูดความสนใจของเด็ก ๆ เพื่อสร้างอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น"

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ไฮเซ่นส์ได้ให้ความสำคัญกับแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้น และด้วยความร่วมมือกับฟีฟ่า ไฮเซนส์ได้เดินหน้ายกระดับความเป็นอยู่ที่ดีของเด็ก ๆ และการพัฒนาที่ยั่งยืนของสังคม

โครงการฟุตบอล ฟอร์ สคูลส์ ริเริ่มขึ้นในปี 2562 โดยเป็นโครงการใหญ่ที่มีเป้าหมายในการสนับสนุนการศึกษา การพัฒนา และการเสริมสร้างพลังให้แก่เด็ก ๆ ทั่วโลก โดยพยายามทำให้ฟุตบอลเข้าถึงได้ง่ายขึ้นสำหรับเด็กชายและเด็กหญิงทั่วโลก ด้วยการบูรณการกิจกรรมฟุตบอลเข้ากับระบบการศึกษา โดยร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง






  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    3 ก.ย. 2022 11:08:58

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา