แพทย์จากสถาบันโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะเท็กซัสเป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับนานาชาติว่าด้วยโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะ

สุขภาพ

เมื่อไม่นานมานี้ นายแพทย์อันเดรอา นาตาเล ( Andrea Natale, M.D., F.A.C.C., F.H.R.S., F.E.S.C.) ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการแพทย์ของสถาบันโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะเท็กซัสแห่งศูนย์การแพทย์เซนต์เดวิด ( Texas Cardiac Arrhythmia Institute (TCAI) at St. David's Medical Center ) ได้เป็นประธานการประชุมเวนิส อาร์ริทเมีย ประจำปี 2565 ( Venice Arrhythmias 2022) ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับนานาชาติว่าด้วยโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะที่จัดขึ้นทุก ๆ สองปี ที่เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี โดยปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคม 2565 และนายแพทย์นาตาเลได้รับหน้าที่เป็นผู้จัดโปรแกรมการประชุม ซึ่งมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 600 คน จากกว่า 40 ประเทศ

ตลอดการประชุมสามวัน นายแพทย์นาตาเลได้นำเสนอเคสการรักษาสด ๆ ด้วยการจี้หัวใจด้วยสนามไฟฟ้า ( Pulsed Field Ablation) ตลอดจนพูดคุยเกี่ยวกับเทคโนโลยีและแนวทางที่ล้ำสมัยในการจี้ไฟฟ้าเพื่อรักษาภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (Atrial Fibrillation) สำหรับวิทยากรคนสำคัญในงานคือคุณแฟรงก์ ไบเดน (Frank Biden) น้องชายของประธานาธิบดีโจ ไบเดน โดยเขาได้บรรยายหัวข้อ "อนาคตของการดูแลสุขภาพทั่วโลก"(The Future of Global Healthcare) ในพิธิเปิดงาน

"บรรดาผู้เชี่ยวชาญจากชุมชนโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะที่ผ่านการรับรองในระดับสากลได้มารวมตัวกันมากที่สุดในที่เดียว ณ เกาะซานจอร์โจ แมกจอเร ที่สวยงาม ส่งผลให้เมืองเวนิสกลายเป็นศูนย์กลางของความก้าวหน้าและนวัตกรรมล่าสุดในอุตสาหกรรมของเรา" นายแพทย์นาตาเลกล่าว "ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมกับการประชุมอันทรงเกียรตินี้ และได้เป็นตัวแทนของสถาบัน TCAI ในการนำเสนอผลงานระดับโลกของแพทย์ของเราทุกคน"

การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากบรรดาผู้นำด้านสรีรวิทยาไฟฟ้าหัวใจทั้งขั้นพื้นฐานและระดับคลินิกจากทั่วโลก ซึ่งมาร่วมนำเสนอนวัตกรรมและความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ใหม่ล่าสุด โดยผู้เข้าร่วมการประชุมได้ทำกิจกรรมเชิงโต้ตอบและเชิงปฏิบัติมากมาย ซึ่งร่วมถึงการอภิปราย การนำเสนอเคสที่มีความท้าทาย การเสวนา รวมถึงการนำเสนอเคสสด ๆ และเคสที่บันทึกไว้ล่วงหน้า

การประชุมเวนิส อาร์ริทเมีย ได้รับการรับรองจากสมาคมวิทยาศาสตร์ระดับนานาชาติที่ดำเนินงานด้านสรีรวิทยาไฟฟ้าหัวใจและภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ เช่น สมาพันธ์โรคหัวใจเต้นผิดจังหวะยุโรปแห่งสมาคมโรคหัวใจยุโรป ( European Heart Rhythm Association of the European Society of Cardiology หรือ EHRA-ESC) และสมาคมโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะ (Heart Rhythm Society หรือ HRS) นอกจากนั้นยังได้รับการอุปถัมภ์จากเทศบาลและจังหวัดเวนิส ทั้งนี้ การประชุมเวนิส อาร์ริทเมีย จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2532 จึงถือเป็นการประชุมด้านสรีรวิทยาไฟฟ้าหัวใจที่จัดมานานที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.venicearrhythmias.org/

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

บริษัทอีซีพีอาร์ (ECPR)

แมตต์ กริลลี ( Matt Grilli) หรือ แคท กริฟฟิท (Kat Griffith)

อีเมล : MGrilli@ECPRTexas.com หรือ KGriffith@ECPRTexas.com

โทร : (512) 797-4002 หรือ (630) 800-9533

  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    1 พ.ย. 2022 11:59:34

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา