เครือข่ายมะเร็งครบวงจรแห่งชาติของอเมริกาจับมือเมดไลฟ์ ยกระดับการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งคุณภาพสูงในประเทศจีนและทั่วโลก

สุขภาพ

เครือข่ายมะเร็งครบวงจรแห่งชาติของอเมริกาบรรลุข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับเว็บไซต์ข้อมูลทางการแพทย์ของจีน เพื่อเผยแพร่และแปลคู่มือดูแลรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งที่มีหลักฐานอ้างอิงและได้รับฉันทามติจากผู้เชี่ยวชาญ ผ่านทางเว็บไซต์ https://www.nccnchina.org.cn/

เครือข่ายมะเร็งครบวงจรแห่งชาติ (National Comprehensive Cancer Network(R) หรือ NCCN(R)) ซึ่งเป็นกลุ่มความร่วมมือของบรรดาศูนย์มะเร็งชั้นนำในสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศสร้างความร่วมมือครั้งใหม่กับเมดไลฟ์ (Medlive) เพื่อแบ่งปันแนวปฏิบัติทางคลินิกด้านมะเร็งวิทยา (NCCN Guidelines(R)) ในประเทศจีนผ่านทางเว็บไซต์ https://www.nccnchina.org.cn/ ทั้งนี้ NCCN Guidelines(R) ได้รับการยอมรับว่าเป็นมาตรฐานในการกำหนดนโยบายและทิศทางการรักษาโรคมะเร็ง อีกทั้งยังเป็นคู่มือแนะนำแนวทางเวชปฏิบัติที่ละเอียดที่สุดและอัปเดตบ่อยที่สุดในวงการแพทย์

ปัจจุบัน แนวปฏิบัติที่มีหลักฐานอ้างอิงและได้รับฉันทามติจากผู้เชี่ยวชาญมีอยู่ 84 ฉบับ ครอบคลุม 97% ของเคสโรคมะเร็งที่ส่งผลกระทบต่อผู้ป่วย พร้อมคำแนะนำในการรักษาที่เฉพาะเจาะจงสำหรับโรคมะเร็งแทบทุกประเภท รวมถึงแนวทางการดูแลรักษาแบบประคับประคองและการป้องกัน ซึ่งมีการอัปเดตอย่างน้อยปีละครั้ง นอกจากนั้นยังมีแนวปฏิบัติอีก 65 ฉบับสำหรับผู้ป่วยและผู้ดูแล ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถดาวน์โหลดได้เร็วขึ้นผ่านการลงทะเบียนเพียงขั้นตอนเดียวทางเว็บไซต์ https://guide.medlive.cn/NCCN บนคอมพิวเตอร์ หรือแอปพลิเคชัน Medlive บนสมาร์ทโฟน โดยข้อมูลเหล่านี้จะได้รับการแปลเป็นภาษาจีนในอนาคตอันใกล้นี้

"เรามุ่งมั่นที่จะสร้างความมั่นใจว่า ผู้ให้บริการด้านสุขภาพและผู้ป่วยทั่วโลกสามารถเข้าถึงมาตรฐานการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งที่อัปเดตที่สุด" นพ. โรเบิร์ต ดับเบิลยู. คาร์ลสัน (Robert W. Carlson) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ NCCN กล่าว "NCCN เชื่อว่าคนทั่วโลกควรได้รับประโยชน์จากองค์ความรู้ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในการรักษาโรคมะเร็งอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และเราทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อทำให้สิ่งนี้กลายเป็นความจริง เราภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับเมดไลฟ์ในโครงการสำคัญนี้"

แม้ว่า NCCN จะเป็นองค์กรในสหรัฐอเมริกา แต่ทั่วโลกสามารถเข้าถึงและใช้งานข้อมูลของ NCCN ได้ โดยในบรรดาผู้ใช้งาน 1.5 ล้านคนที่ลงทะเบียนเพื่อเข้ามาอ่าน NCCN Guidelines ผ่านทางเว็บไซต์ NCCN.org หรือแอปพลิเคชัน Virtual Library of NCCN Guidelines(R) นั้น เกือบครึ่งหนึ่งอยู่นอกสหรัฐอเมริกา ปัจจุบัน จีนเป็นประเทศที่ดาวน์โหลดคู่มือดังกล่าวมากเป็นอันดับสามของโลก หรือมากกว่า 400,000 ครั้งต่อปี และคาดว่าแพลตฟอร์มที่เปิดใช้งานในประเทศจีนจะทำให้ยอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นอย่างมาก

"เรายินดีที่ได้เปิดตัวแหล่งข้อมูลใหม่ของ NCCN ในประเทศจีนบนแพลตฟอร์มเมดไลฟ์ของเรา เพื่อช่วยให้แพทย์เข้าถึง NCCN Guidelines ได้เร็วขึ้น" คุณเทียน หลี่ซิน (Tian Lixin) ประธานของเมดไลฟ์ กล่าว "ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้อายุรแพทย์มะเร็งวิทยาในจีนสามารถอ้างอิงข้อมูลจาก NCCN Guidelines ที่ได้รับการยอมรับในวงกว้าง เพื่อให้ผู้ป่วยทุกคนได้รับการรักษาที่มีคุณภาพ มีประสิทธิผล และมีประสิทธิภาพตามมาตรฐานใหม่ล่าสุดที่มีหลักฐานอ้างอิงและได้รับฉันทามติจากผู้เชี่ยวชาญ"

"ทั้ง NCCN และเมดไลฟ์ต่างตระหนักถึงความสำคัญของการร่วมมือกันและการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน" คุณซิน เจียงเถา (Xin Jiangtao) รองประธานของเมดไลฟ์ กล่าว "เรายินดีที่ได้ใช้แพลตฟอร์มนี้ในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในแวดวงมะเร็งวิทยาในเอเชียและสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะช่วยยกระดับการดูแลรักษาผู้ป่วยทุกที่ทั่วโลกในท้ายที่สุด"

ความร่วมมือครั้งนี้จะมุ่งเน้นไปที่การนำเสนอ NCCN Guidelines ทุกฉบับในเวอร์ชันภาษาอังกฤษผ่านทางแพลตฟอร์มของเมดไลฟ์ (เพิ่มเติมจากการนำเสนอผ่านทางเว็บไซต์ NCCN.org) และจะมีการแปลเป็นภาษาจีนในอนาคตอันใกล้นี้ โดยการประกาศเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่นี้มีขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 ผ่านการประชุมออนไลน์ซึ่งจัดโดยเมดไลฟ์ โดยสามารถดูได้ที่ class.medlive.cn/class/live/close/68550

กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.nccn.org/global/what-we-do เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับงานของ NCCN ในการยกระดับผลลัพธ์การดูแลรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งทั่วโลก และร่วมพูดคุยออนไลน์ด้วยการติดแฮชแท็ก #NCCNGlobal

เกี่ยวกับเครือข่ายมะเร็งครบวงจรแห่งชาติ

เครือข่ายมะเร็งครบวงจรแห่งชาติ (National Comprehensive Cancer Network(R) หรือ NCCN(R)) เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่เกิดจากความร่วมมือของบรรดาศูนย์มะเร็งชั้นนำที่อุทิศตนเพื่อการดูแลรักษาผู้ป่วย การวิจัย และการศึกษา โดยมีเป้าหมายในการยกระดับคุณภาพ ประสิทธิภาพ ความเสมอภาค และการเข้าถึงการรักษา เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งมีชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งนี้ NCCN ได้เผยแพร่แนวปฏิบัติทางคลินิกด้านมะเร็งวิทยา (NCCN Guidelines(R)) เพื่อให้คำแนะนำที่โปร่งใส มีหลักฐานอ้างอิง และได้รับฉันทามติจากผู้เชี่ยวชาญในการป้องกันและรักษาโรคมะเร็ง รวมทั้งดูแลรักษาแบบประคับประคอง โดยได้รับการยอมรับว่าเป็นมาตรฐานในการกำหนดนโยบายและทิศทางการรักษาโรคมะเร็ง อีกทั้งยังเป็นคู่มือแนะนำแนวทางปฏิบัติทางคลินิกที่ละเอียดที่สุดและอัปเดตบ่อยที่สุดในวงการแพทย์ ขณะเดียวกันยังมีแนวปฏิบัติสำหรับผู้ป่วย (NCCN Guidelines for Patients(R)) ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรักษาโรคมะเร็งอย่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ดูแล ผ่านการสนับสนุนจากมูลนิธิ NCCN Foundation(R) นอกจากนี้ NCCN ยังพัฒนาหลักสูตรการศึกษาต่อเนื่อง โครงการระดับโลก นโยบาย ความร่วมมือด้านการวิจัย และเอกสารทางวิชาการด้านมะเร็งวิทยา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NCCN.org หรือติดตามเฟซบุ๊ก @NCCNorg อินสตาแกรม @NCCNorg และทวิตเตอร์ @NCCN

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

ราเชล ดาร์วิน ( Rachel Darwin)

โทร : 267-622-6624

อีเมล : darwin@nccn.org


  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    4 พ.ย. 2022 08:46:28

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา