แคนาดาเผยผลการเก็บเกี่ยวข้าวสาลีปี 2565

ข่าวประชาสัมพันธ์

เมื่อถึงฤดูใบไม้ร่วงในแต่ละปี ชาวนาต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อเก็บเกี่ยวข้าวสาลีที่ได้เพาะปลูกไว้ จากนั้นจึงเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ช่างเทคนิคของสมาคมซีเรียลส์แคนาดา (Cereals Canada) และคณะกรรมาธิการข้าวแคนาดา (Canadian Grain Commission หรือ CGC) ในการวัดประเมินคุณภาพข้าวและส่งต่อข้อมูลไปยังลูกค้าของสมาคมซีเรียลส์แคนาดาทั่วโลกผ่านรายงานการเก็บเกี่ยวพืชผลใหม่ (New Crop Report) ซึ่งเป็นรายงานร่วมของทั้งสององค์กร

"รายงานการเก็บเกี่ยวข้าวสาลีใหม่นำเสนอข้อมูลเชิงเทคนิคเพื่อให้ลูกค้าได้ทราบว่าสามารถคาดหวังอะไรได้จากผลการเก็บเกี่ยวในปีนี้" คุณดีน ดีอาส (Dean Dias) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสมาคมซีเรียลส์แคนาดา กล่าว "เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ประกาศว่าแคนาดามีข้าวสาลีคุณภาพยอดเยี่ยมในทุกระดับ ผ่านรายงานผลการเก็บเกี่ยวประจำปี 2565 ซึ่งได้เผยแพร่ไปในวันนี้"

ข้าวสาลีส่วนใหญ่ของแคนาดาในการเก็บเกี่ยวปี 2565 ได้รับการการันตีให้อยู่ในสองเกรดสูงสุด ด้วยปริมาณโปรตีนที่สูงในข้าวสาลีแคนาดาทุกระดับ

มากกว่า 90% ของข้าวสาลีสายพันธุ์ CWRS (Canada Western Red Spring) ถูกจัดอยู่ในเกรด 1 และ 2 ด้วยปริมาณโปรตีนที่สูงกว่าค่าเฉลี่ย

80% ของข้าวสาลีสายพันธุ์ CWAD (Canada Western Amber Durum) ถูกจัดอยู่ในเกรด 1 และ 2 ด้วยปริมาณโปรตีนที่สูงกว่าค่าเฉลี่ย

มากกว่า 90% ของข้าวสาลีสายพันธุ์ CPSR (Canada Prairie Spring Red) ถูกจัดอยู่ในเกรด 1 และ 2 ด้วยปริมาณโปรตีนในระดับดี

99% ของข้าวสาลีสายพันธุ์ CESRW (Canada Eastern Soft Red Winter) ถูกจัดอยู่ในเกรด 2 หรือสูงกว่า ด้วยตัวเลขวิเคราะห์การทำงานของเอนไซม์ในข้าวสาลี (Falling number) ที่สูงอย่างสม่ำเสมอและคุณภาพที่ยอดเยี่ยม

หลังสภาพอากาศแห้งแล้งได้ทำให้ผลผลิตข้าวสาลีแคนาดาในปี 2564 ลดน้อยลง ปริมาณผลผลิตในปี 2565 กลับฟื้นตัวขึ้นมากกว่าค่าเฉลี่ย โดยในปีนี้ แคนาดาสามารถเพาะปลูกข้าวสาลีได้ 34.7 ล้านตัน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 55%

"การเกษตรของแคนาดาได้จัดหาธัญพืชคุณภาพสูง มั่นคง และยั่งยืน เพื่อช่วยสนับสนุนด้านความมั่นคงทางอาหารทั้งในและต่างประเทศ" คุณดีอาส กล่าว

รายงานการเก็บเกี่ยวพืชผลใหม่ได้รับการจัดเตรียมและนำเสนอด้วยความร่วมมือกับ CGC, เหล่าสมาชิกห่วงโซ่คุณค่า และคณะกรรมการผู้เพาะปลูกประจำรัฐ ซึ่งในฤดูใบไม้ร่วงนี้ สมาคมซีเรียลส์แคนาดาได้รับตัวอย่างข้าวสาลีสำหรับการประเมินจากผู้ส่งออก 9 ราย CGC ได้วัดประเมินตัวอย่างข้าวสาลีจากบรรดาผู้เพาะปลูกในแคนาดาตะวันตก ในขณะที่ข้าวสาลีจากออนแทรีโอได้รับการวัดประเมินโดยองค์กรผู้เพาะปลูกข้าวแห่งออนแทรีโอ (Grain Farmers of Ontario)

ในอีกไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้ รายงานการเก็บเกี่ยวข้าวสาลีใหม่ประจำปี 2565 จะได้รับการเผยแพร่เองกับมือ เมื่อตัวแทนจากกลุ่มห่วงโซ่คุณค่าธัญพืชเดินทางไปมากกว่า 15 ประเทศทั่วทั้งเอเชีย, ลาตินอเมริกา, ยุโรป, แอฟริกา และตะวันออกกลาง

"เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่ต้องคอยให้ข้อมูลกับลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลกเกี่ยวกับคุณภาพที่คาดหวังได้เมื่อพวกเขาตัดสินใจที่จะซื้อ" คุณดีอาสกล่าวเสริม "ข้าวสาลีแคนาดาจะยังคงมีคุณภาพยอดเยี่ยมต่อไป"

ไปที่ซีเรียลส์แคนาดา - รายงานการเก็บเกี่ยวพืชผลใหม่ประจำปี 2565 เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับข้าวสาลีใหม่ในแคนาดาปี 2565 และดาวน์โหลดรายงานสรุปผลการเก็บเกี่ยวประจำปี 2565

รับชมวิดีโอ: ดีน ดีอาส ซีอีโอสมาคมซีเรียลส์แคนาดา และดั๊ก ชอร์นีย์ หัวหน้าคณะกรรมาธิการข้าวแคนาดา เปิดตัวรายงานการเก็บเกี่ยวข้าวสาลีใหม่ประจำปี 2565

อนึ่ง ซีเรียลส์แคนาดา คือสมาคมอุตสาหกรรมแห่งชาติไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งเป็นตัวแทนห่วงโซ่คุณค่าธัญพืชของแคนาดา เราให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์และการทำงานร่วมกับรัฐบาลและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการจัดหาข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคอย่างรวดเร็ว และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เราทุ่มเทเพื่อการสนับสนุนสมาชิกในห่วงโซ่คุณค่าธัญพืชแคนาดา รวมถึงชาวนา, ผู้ส่งออก, ผู้พัฒนา, ผู้ดำเนินการ และลูกค้าของเราจากทั่วโลกโดยมุ่งเน้นไปที่การค้า, วิทยาศาสตร์ และความยั่งยืน

เอเลน พรูเดน (Ellen Pruden), ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร, อีเมล: epruden@cerealscanada.ca, โทร: 204-479-0166

วิดีโอ -



  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    25 พ.ย. 2022 14:48:37

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา