เวียดนามประกาศเป็นเจ้าภาพมิส โกลบอล มุ่งพลิกวงการประกวดนางงาม

ศิลปิน นักร้อง ดนตรี เพลง

เวียดนามได้กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นในวงการความงามระดับโลก หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในเวทีประกวดนางงามในระดับสากล เวียดนามจึงขอคว้าโอกาสนี้ในการประกาศเป็นเจ้าภาพเวทีการประกวดนางงามที่ทรงอิทธิพลเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกอย่างมิส โกลบอล (Miss Global) ในปี 2566 สำหรับผู้หญิงและคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวอายุ 18-35 ปี สำหรับปีนี้ การประกวดดังกล่าวเป็นที่ยอมรับและได้รับคำมั่นในการสนับสนุนจากองค์กรระดับนานาชาติในสังกัดสหประชาชาติ รวมถึงยูเนสโก (UNESCO) และองค์การสิทธิมนุษยชน

ปี 2566 จะเป็นปีที่ครบรอบ 10 ปีของเวทีมิส โกลบอล ซึ่งมีผู้สมัครเข้าประกวดจากประเทศต่าง ๆ รวมถึง 100 ราย ผู้ร่วมประกวดแต่ละรายล้วนมีจุดแข็งของตนเอง และได้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดีสำหรับการประกวดมิส โกลบอล ปี 2566

ระบบสนับสนุนที่แข็งแกร่ง

คุณเคตา เอส ชีค (Keita S. Cheick) ทูตองค์กรสิทธิมนุษยชนจากสหประชาชาติ เชื่อว่ามิส โกลบอล ปี 2566 ในเวียดนาม จะสื่อความหมายที่ลึกซึ้งในการเสริมสร้างพลังหญิง สุขภาพ และเวียดนามโดยรวม ประเทศนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมีความสำคัญทางวัฒนธรรมโดยมีประวัติศาสตร์อันยาวนานและที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ที่เป็นยุทธศาสตร์ ภูมิประเทศอันน่าทึ่ง ขณะเดียวกันเศรษฐกิจก็เติบโตได้อย่างรวดเร็วแม้จะมีความท้าทายที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนจากการระบาดของโควิด-19 ความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นสำหรับสหประชาชาติกับมิส โกลบอล และเวียดนาม เพราะเวทีนี้ช่วยเผยแพร่ข้อความแห่งวัฒนธรรมและความสุขของผู้หญิงและคนหนุ่มสาวไปทั่วโลกได้

ปรารถนาที่จะแตกต่าง

ในการเปิดฉากอีเวนต์ที่ทั้งโดดเด่น ล้ำสมัย และน่าประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรอบสุดท้ายเพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้ชมหลายหมื่นคน ทางผู้จัดมิส โกลบอล จึงได้เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ โดยใช้เทคโนโลยีฉายภาพที่มีความแปลกใหม่ เพื่อถ่ายทอดบรรยากาศทางวัฒนธรรม แฟชั่น และศิลปะ อย่างที่อีเวนต์หรือการประกวดอื่น ๆ ไม่เคยทำมาก่อน นอกจากนี้ ยังได้จัดงานแถลงข่าวโดยมีการแสดงโมเดลและงานศิลป์ต่าง ๆ เป็นไฮไลท์ เพื่อโชว์ความเป็นมิส โกลบอล อย่างเต็มที่ด้วย

ผู้หญิงที่เหนือกว่าความงาม

คุณอองรี อูแบร์ (Henri Hubert) หัวหน้าครีเอทีฟของเลอ นอม เวียดนาม (Le Nom Vietnam) ซึ่งเป็นผู้จัดการประกวดมิส โกลบอล ปี 2566 กล่าวว่า "มิส โกลบอล จะเป็นงานระดับนานาชาติแห่งปีของเวียดนามเริ่มจากปี 2566 โดยจะเป็นมากกว่าการประกวดความงามทั่วไป และจะขับเน้นให้เห็นบทบาทของความงามในการพัฒนาสังคมและทั้งโลก นอกจากนี้ยังจะนำเสนอในรูปแบบงานที่น่าหลงใหล เต็มเปี่ยมไปด้วยแนวคิดสุดล้ำและคอนเซปต์ที่น่าสนใจมากมาย ผ่านภาพและการแสดงที่ยอดเยี่ยม นับเป็นโอกาสทองในการนำเสนอค่านิยม ความงาม และวัฒนธรรมเวียดนาม เพื่อดันเวียดนามให้เข้าใกล้โลกของเรามากขึ้นและในทางกลับกัน"

ในการประกวดมิส โกลบอล ปี 2566 นั้น การเดินทางของผู้ร่วมประกวดจะได้รับการเผยแพร่เป็นสารคดี และจะฉายให้ทั่วโลกได้เห็น นอกจากนี้ มิส โกลบอล ยังเป็นการประกวดนางงามรายการแรกและหนึ่งเดียวที่จะออกอากาศสดทางเอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย (AXN Asia) ซึ่งเป็นช่องความบันเทิงภาษาอังกฤษชั้นนำของเอเชีย



คำบรรยายภาพ - มิส โกลบอล ปี 2565 เชน ทอร์เมส จากฟิลิปปินส์



คำบรรยายภาพ - คุณเคตา เอส ชีค (คนที่สามจากซ้าย) และคณะผู้จัดการประกวดมิส โกลบอล ปี 2566

  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    30 ธ.ค. 2022 13:48:09

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา