"พีอาร์นิวส์ไวร์" เผยข้อมูลใหม่ พบเอเชียแปซิฟิกส่งข่าวพีอาร์เพิ่มขึ้น 7%

ข่าวประชาสัมพันธ์

ประเด็นร้อนอย่าง ESG ซัพพลายเชน และเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นคอนเทนต์ที่ทำให้ส่งข่าวพีอาร์มากขึ้น

พีอาร์นิวส์ไวร์ (PR Newswire) บริษัทในเครือซิชัน (Cision) และผู้ให้บริการเผยแพร่ข่าวชั้นนำระดับโลก รวมถึงซอฟต์แวร์และบริการสื่อแบบ Earned Media ประกาศว่า ธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังคงออกแคมเปญสื่อสารอย่างคึกคัก แม้สภาพแวดล้อมของโลกจะมีความท้าทาย ข้อมูลล่าสุดของพีอาร์นิวส์ไวร์ชี้ว่า มีการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์มากกว่า 75,000 ชิ้นในปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 7% จากปี 2564 โดยเฉพาะจำนวนข่าวประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับ ESG (สิ่งแวดล้อม สังคม ธรรมาภิบาล) ที่เพิ่มขึ้นกว่าสองเท่า ขณะที่ข่าวประชาสัมพันธ์ในภาคฟินเทคก็เพิ่มขึ้นกว่า 250% นอกจากนี้ ข่าวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นหัวข้อยอดนิยมอีกหัวข้อ ก็เพิ่มขึ้นถึง 40% ในปีที่ผ่านมา โดยข่าวประชาสัมพันธ์ที่มีธีมหลักเรื่องซัพพลายเชน เทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ความยั่งยืน เว็บ3 (Web3) และการฟื้นตัวของการเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลกในไตรมาส 4 ถือเป็นหัวข้อข่าวยอดนิยม

เทรนด์เด่น ๆ จากพีอาร์นิวส์ไวร์

  • งานแสดงสินค้าและนิทรรศการ : อีเวนต์สำคัญอย่างงานคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ โชว์ (Consumer Electronics Show หรือ CES) งานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส (Mobile World Congress หรือ MWC) และงานสินค้าภาคบริการนานาชาติจีน (China International Fair for Trade in Services) มีส่วนช่วยโหมให้มีข่าวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับงานอีเวนต์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนอกจีนแผ่นดินใหญ่ เพิ่มขึ้นถึง 34% การเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ยังทำสถิติสูงสุดกว่าวันละ 200 ชิ้น เพิ่มขึ้นถึงเกือบ 100% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
  • ยาและการดูแลสุขภาพ: กิจกรรมทางธุรกิจส่วนใหญ่ไม่ได้รับความสนใจ เพราะโรคระบาดทำให้คนมุ่งสนใจแต่ข่าวเกี่ยวกับยาที่พัฒนาขึ้นใหม่ และการทดลองทางคลินิก โดยมีข่าวเพิ่มขึ้น 21% ในเดือนพฤศจิกายน ในช่วงงานแสดงสินค้านำเข้านานาชาติของจีน (China International Import Expo)
  • ซัพพลายเชนและวิกฤตพลังงาน: "ซัพพลายเชน" กลายเป็นหนึ่งในหัวข้อข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปี 2565 โดยมีอยู่ในข่าวประชาสัมพันธ์กว่า 3,200 ชิ้น ข่าวประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับการใช้น้ำมันและวิกฤตพลังงานเพิ่มขึ้น 13% ขณะที่ข่าวเกี่ยวกับรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมและพลังงานทางเลือกเพิ่มขึ้น 16%
  • การควบรวมและซื้อกิจการ: ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจทำให้ข่าวสายนี้ลดลง 20% จากปีก่อนหน้า อย่างไรก็ตามข่าวเกี่ยวกับ "การขยายธุรกิจ" มีจำนวนเพิ่มขึ้น 30%
  • ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว: บริษัทจำนวนมากขึ้นออกผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ เพื่อกระตุ้นการบริโภค ส่งผลให้ข่าวประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้น 28% เมื่อเทียบปีต่อปี โดยแม้ข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและโรงแรมจะลดลง 6% แต่ข่าวเกี่ยวกับกิจกรรมกลางแจ้งและการตั้งแคมป์กลับเพิ่มขึ้นถึง 80% เนื่องจากกิจกรรมเหล่านี้ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงที่มีโรคระบาดในจีนแผ่นดินใหญ่

"ขณะที่โลกพยายามก้าวออกจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และยกเลิกข้อจำกัดการเดินทางต่าง ๆ ก็เป็นที่คาดกันว่ากิจกรรมทางธุรกิจและการสื่อสารทางธุรกิจระหว่างประเทศจะฟื้นตัวต่อไป นำมาซึ่งโอกาสในการเติบโตใหม่ของภาคส่วนต่าง ๆ" คุณลินน์ หลิว (Lynn Liu) หัวหน้าฝ่ายพัฒนาลูกค้าและบริการเผยแพร่ข่าวของพีอาร์นิวส์ไวร์ เอเชียแปซิฟิก (PR Newswire APAC) กล่าว "เราหวังจะช่วยให้ธุรกิจและองค์กรต่าง ๆ บอกเล่าเรื่องราวของพวกเขาให้โลกได้รับรู้ได้มากขึ้นในปี 2566"

เกี่ยวกับพีอาร์นิวส์ไวร์

พีอาร์นิวส์ไวร์ (PR Newswire) บริษัทในเครือซิชั่น (Cision) เป็นผู้ให้บริการเผยแพร่ข่าว รวมถึงซอฟต์แวร์และบริการสื่อแบบ Earned Media ชั้นแนวหน้าของโลก ด้วยการใช้ชุดผลิตภัณฑ์การสื่อสารระบบคลาวด์ของซิชั่น บริการของพีอาร์นิวส์ไวร์จึงเปิดทางให้นักการตลาด นักสื่อสารองค์กร และนักลงทุนสัมพันธ์สามารถเจาะจงอินฟลูเอ็นเซอร์หลัก ๆ พร้อมสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย รวมถึงสร้างและเผยแพร่คอนเทนต์เชิงกลยุทธ์ และวัดผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ พีอาร์นิวส์ไวร์เพิ่มพลังให้กับเรื่องราวข่าวสารขององค์กรต่าง ๆ ทั่วโลก ด้วยการผนวกรวมเครือข่ายขนาดใหญ่ที่สุดของโลกในการเผยแพร่คอนเทนต์หลายวัฒนธรรมและหลายช่องทาง เข้ากับแพลตฟอร์มและเครื่องมือการทำงานที่มีความครอบคลุม พีอาร์นิวส์ไวร์ให้บริการลูกค้าหลายหมื่นรายผ่านทางสำนักงานที่กระจายอยู่ในอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียแปซิฟิก รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cision.asia

เกี่ยวกับซิชัน

ซิชัน (Cision) เป็นแพลตฟอร์มการสื่อสารและเทคโนโลยีวัดผลสื่อและผู้บริโภคที่ครอบคลุม เปิดโอกาสให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์ การตลาด และการสื่อสารทั่วโลกได้เข้าใจ สร้างอิทธิพล และส่งเสริมเรื่องราวของตนเอง ซิชันเป็นผู้นำตลาดที่ช่วยให้ผู้นำรุ่นใหม่เดินทางในแวดวงสื่อยุคใหม่ได้อย่างชาญฉลาด ในโลกที่ความสำเร็จของบริษัทขึ้นอยู่กับความคิดเห็นของคนหมู่มาก ซิชันมีสำนักงานใน 24 ประเทศ ทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียแปซิฟิก โดยนำเสนอโซลูชันชั้นเลิศมากมาย ทั้งพีอาร์นิวส์ไวร์ (PR Newswire), แบรนด์วอทช์ (Brandwatch), ซิชัน คอมมิวนิเคชันส์ คลาวด์ (Cision Communications Cloud(R)) และซิชัน อินไซต์ส (Cision Insights) ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cision.com และติดตาม @Cision ทางทวิตเตอร์



คำบรรยายภาพ - ภาพรวมการเผยแพร่ข่าวพีอาร์ในปี 2565



คำบรรยายภาพ - ภาพรวมข่าวพีอาร์ในปี 2565 แยกตามอุตสาหกรรม

  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    31 มี.ค. 2023 15:53:21

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา