ออโตโมบิลี ปินินฟารินา เตรียมเผยโฉมยนตรกรรมแห่งอนาคตคันแรก "B95" ที่งานสัปดาห์รถยนต์มอนเทอเรย์

รถยนต์

  • ออโตโมบิลี ปินินฟารินา เตรียมเข้าร่วมงานสัปดาห์รถยนต์มอนเทอเรย์ในเดือนสิงหาคม เพื่อนำเสนอรถยนต์ 3 รุ่นที่บ้านพักส่วนตัวตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม และที่งาน "เดอะ เควล"
  • จะเป็นการเปิดตัวระดับโลกครั้งแรกของรถยนต์ในคอลเล็กชันใหม่ของออโตโมบิลี ปินินฟารินา ที่ได้รับการออกแบบอย่างประณีตและเป็นผลงานทางเทคนิคชิ้นเอกสำหรับลูกค้าตาถึงในชื่อ บี95
  • ร่วมกับแนวคิดการออกแบบพูรา วิชั่น ที่มอบแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์รถยนต์ไฟฟ้าหรูแห่งอนาคตของออโตโมบิลี ปินินฟารินา มาพร้อมกับลักษณะการออกแบบตามปรัชญาการออกแบบพูรา
  • รถยนต์รุ่นที่ 3 ที่จะได้รับการนำเสนอคือแบตติสตา เอดิซิโอเน นิโน่ ฟารินา ซึ่งเป็นดาวเด่นในสารคดีสั้นเกี่ยวกับเจ้าตำนานนักแข่งรถอย่างนิโน่ ฟารินา พร้อมกับดานิเอเล ฟารินา และเปาโล ปินินฟารินา
  • งานสัปดาห์รถยนต์มอนเทอเรย์จัดขึ้นในเมืองมอนเทอเรย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 11-20 สิงหาคม 2566 พร้อมกันนี้ยังมีงานเดอะเควล งานรวมพลมอเตอร์สปอร์ต ในวันที่ 18 สิงหาคมด้วย
  • รับชมรถยนต์ทั้งหมดที่จะจัดแสดงที่มอนเทอเรย์ได้ที่นี่
  • ดูคอนเทนต์เพิ่มเติมได้ โดยติดตามออโตโมบิลี ปินินฟารินา ทางติ๊กต๊อก

ออโตโมบิลี ปินินฟารินา (Automobili Pininfarina) เตรียมตบเท้าหวนคืนสู่งานสัปดาห์รถยนต์มอนเทอเรย์ (Monterey Car Week) อีกครั้งในปีนี้ พร้อมเผยโฉมรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ที่โดดเด่นสะดุดตาเพื่อพาส่องอนาคตอันน่าตื่นเต้น โดยรถยนต์ดีไซน์วิจิตรทั้ง 3 คันจะถูกจัดแสดงที่บ้านพักส่วนตัวตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม และที่เดอะเควล งานรวมพลมอเตอร์สปอร์ต (The Quail, a Motorsports Gathering) ในวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม

การเปิดตัวระดับโลกครั้งนี้จะเป็นเวทีเผยโฉมผลงานแรกในคอลเลกชันใหม่ของรถยนต์แห่งอนาคตจากออโตโมบิลี ปินินฟารินา ซึ่งเป็นผลงานชิ้นเอกที่น่าสะสมสำหรับลูกค้าตาถึงในชื่อ บี95 (B95) โดยรายละเอียดของตัวรถได้รับแรงบันดาลใจมาจากแนวคิดการออกแบบล่าสุดที่เพิ่งเผยโฉมออกมาอย่างพูรา วิชั่น (PURA Vision) สร้างจุดยืนใหม่ให้กับแบรนด์รถยนต์จากอิตาลี

ข่าวสารเกี่ยวกับบี95 จะประกาศออกมาเวลา 20:00 น. ตามเวลามาตรฐานแปซิฟิก วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม โดยออโตโมบิลี ปินินฟารินา จะเป็นผู้แบ่งปันข้อมูลฉบับเต็ม รูปภาพ และวิดีโอเกี่ยวกับรถยนต์รุ่นใหม่ที่ล้ำสมัยคันนี้

ดาวเด่นดวงใหม่นี้จะถูกจัดแสดงควบคู่ไปกับแนวคิดการออกแบบพูรา วิชั่น ที่บ้านพักส่วนตัวของออโตโมบิลี ปินินฟารินา ในมอนเทอเรย์ในสัปดาห์นี้ รวมถึงรถยนต์แบตติสตา เอดิซิโอเน นิโน่ ฟารินา (Battista Edizione Nino Farina) ซึ่งได้เปิดตัวในระดับโลกที่เทศกาลแห่งความเร็วกรีนวู้ด (Goodwood Festival of Speed) เมื่อเดือนกรกฎาคม ทั้งนี้ สารคดีสั้นตัวใหม่ที่อธิบายประวัติความเป็นมา ลักษณะ และความสำเร็จของนิโน ฟารินา (Nino Farina) ได้รับการเผยแพร่ออกมาแล้วพร้อมกับข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้

คุณเปาโล เดลลาชา ( Paolo Dellach?) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของออโตโมบิลี ปินินฟารินา กล่าวว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นกับความเฟื่องฟูของออโตโมบิลี ปินินฟารินา ที่ได้สร้างผลกระทบอย่างยิ่งใหญ่ที่งานสัปดาห์รถยนต์มอนเทอเรย์ในปีนี้ มอบความประทับใจให้แก่ลูกค้า พันธมิตรผู้ค้าปลีก และเหล่าแฟน ๆ ด้วยคอลเล็กชันรถยนต์ใหม่ที่แสนอัศจรรย์นี้"

"นี่เป็นช่วงเวลาสำคัญในการวิวัฒนาการของออโตโมบิลี ปินินฟารินา ความตั้งใจตอนที่เราเปิดตัวบริษัทขึ้นในปี 2561 คือการก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าหรูเต็มรูปแบบเจ้าแรกของโลก โดยเราจินตนาการ ออกแบบ และสานฝันให้กับลูกค้าของเรา ผมภูมิใจอย่างยิ่งที่ตอนนี้เราได้แบ่งปันสิ่งที่เราตระเตรียมมาอย่างประณีตแก่ลูกค้าและแฟน ๆ ในปี 2566"

"นี่เป็นครั้งแรกในโลกที่รถยนต์รุ่นพิเศษเหล่านี้จะถูกจัดแสดงพร้อมกัน นำโดยรถยนต์รุ่นใหม่ที่ไม่ธรรมดาอย่างบี95 รถยนต์มาตรฐานใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิดการออกแบบอย่างพูรา วิชั่น ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้"

เปิดตัวแบตติสตา เอดิซิโอเน นิโน่ ฟารินา ในอเมริกาเหนือ แบตติสตา เอดิซิโอเน นิโน่ ฟารินา เปิดตัวครั้งแรกของโลกอย่างยิ่งใหญ่ ณ เทศกาลแห่งความเร็วกรีนวู้ดในเดือนกรกฎาคม โดยแบตติสตา เอดิซิโอเน นิโน่ ฟารินา จะไปอวดโฉมต่อสาธารณชนที่อเมริกาเหนือเป็นครั้งแรกด้วยเช่นกัน รถยนต์รุ่นดังกล่าวสร้างขึ้นเพื่อคารวะเจ้าตำนานนักซิ่งอย่างคุณนิโน่ ฟารินา ผู้เป็นหลานของแบตติสตา "ปินิน" ฟารินา ด้วยการตกแต่งภายนอกและภายในสั่งทำพิเศษและรายละเอียดอันประณีตที่อ้างอิงมาจากความสำเร็จของคุณนิโน่ในวงการแข่งรถ ซึ่งจะมีเพียง 5 คันทั่วโลกเท่านั้นและเป็นผลงานการออกแบบชุดที่ 2 ของแบตติสตา ต่อจากรถยนต์รุ่นหายากและน่ายกย่องอย่างแบตติสตา แอนนิเวอซาริโอ (Battista Anniversario)

การเปิดตัวแบตติสตา เอดิซิโอเน นิโน่ ฟารินา ได้รับการสนับสนุนจากการสร้างสารคดีสั้นที่อุทิศให้กับเจ้าตำนานนักแข่งรถรายนี้ โดยมีสมาชิกในครอบครัวอย่างคุณดานิเอเล ฟารินา (Daniele Farina) และคุณเปาโล ปินินฟารินา (Paolo Pininfarina) บอกเล่าเรื่องราวชีวิตอันแสนน่าทึ่งของนิโน่ พร้อมวิดีโอฟุตเทจประวัติศาสตร์สมัยคว้าแชมป์โลกการแข่งขันเอฟวัน (F1 World Champion) คนแรกของโลก และเรื่องราวสุดซาบซึ้งจากปากของผู้คนที่ยังจดจำเขาได้ไม่ลืมเลือน เป็นการคารวะอย่างงดงามต่อลูกชายสายรถซิ่งจากตระกูลอิตาลีนี้ สามารถรับชมภาพยนตร์สารคดีดังกล่าวได้ที่นี่ ขณะที่คอนเทนต์ใหม่ล่าสุดจากออโตโมบิลี ปินินฟารินา เปิดตัวแล้วเมื่อเร็ว ๆ นี้บนติ๊กต๊อกของแบรนด์ซึ่งสามารถรับชมและติดตามได้ที่นี่

นำเสนอพูรา วิชั่น ต่อสาธารณชนครั้งแรก แนวคิดการออกแบบใหม่อย่างพูรา วิชั่น จะแสดงให้เห็นที่บ้านพักส่วนตัวในงานสัปดาห์รถยนต์ของบริษัทบนหุบเขาคาร์เมล วัลเลย์ (Carmel Valley) เพื่อนำเสนอปรัชญาการออกแบบพูราของออโตโมบิลี ปินินฟารินา และแรงบันดาลใจเบื้องหลังผลงานรถยนต์แห่งอนาคตของบริษัท นับเป็นการเปิดตัวแบบจับต้องได้เป็นครั้งแรกของโลก พร้อมนำเสนอการบุกเบิกยุคสมัยใหม่แห่งรถยนต์ไฟฟ้าหรูด้วยรูปทรงที่งดงามและสัดส่วนที่น่าทึ่ง พูรา วิชั่น ได้แปรเปลี่ยนลักษณะการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ในอดีต เพื่อกำหนดอนาคตใหม่ให้กับออโตโมบิลี ปินินฟารินา สร้างวิสัยทัศน์ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้าหรูอเนกประสงค์ (e-LUV) ที่สวยงามโดดเด่นไม่เหมือนใคร

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

automobili-pininfarina.com/media-zone

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

เกี่ยวกับออโตโมบิลี ปินินฟารินา ออโตโมบิลี ปินินฟารินา (Automobili Pininfarina) มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี โดยมีทีมงานซึ่งประกอบด้วยผู้บริหารมากประสบการณ์ในแวดวงยานยนต์จากแบรนด์รถยนต์ระดับหรูหราและพรีเมียม รถยนต์ไฮเปอร์ จีที รุ่นแบตติสตา และรุ่นอื่น ๆ ทั้งหมดในอนาคต ซึ่งออกแบบ วางระบบ และผลิตด้วยมือในอิตาลี จะวางจำหน่ายในตลาดใหญ่ ๆ ทั่วโลกในแบรนด์ปินินฟารินา ทั้งนี้ บริษัทน้องใหม่แห่งนี้มีเป้าหมายเพื่อเป็นแบรนด์รถหรูอันเป็นที่ปรารถนาและยั่งยืนที่สุดในโลก โดยเป็นการลงทุนของบริษัทมาฮินดร้า แอนด์ มาฮินดร้า (Mahindra & Mahindra Ltd) ทั้งหมด 100% และได้รับการตั้งชื่อว่าออโตโมบิลี ปินินฟารินา หลังจากที่ได้ลงนามในข้อตกลงใบอนุญาตเครื่องหมายการค้าระหว่างปินินฟารินา (Pininfarina S.p.A.) และมาฮินดร้า แอนด์ มาฮินดร้า เรามีบทบาทที่สำคัญในการสนับสนุนความสามารถด้านการออกแบบและการผลิตรถยนต์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกหลายรุ่นด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมานานถึง 94 ปี

ออโตโมบิลี ปินินฟารินา แบตติสตา ( ดาวน์โหลดเอกสารประกอบข่าว )
แบตติสตา (Battista) เป็นรถที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยออกแบบและสร้างในอิตาลี โดยจะมอบสมรรถนะในระดับที่ยังไม่มีรถสปอร์ตแบบใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในที่ได้รับอนุญาตให้วิ่งบนท้องถนนรุ่นใดทำได้ในปัจจุบัน รถแบตติสตาทำความเร็วได้เหนือกว่ารถแข่งฟอร์มูลา วัน จากการที่ทำความเร็ว 0-100 กม./ชม.ได้ในเวลาไม่ถึง 2 วินาที ทั้งยังมีกำลัง 1,900 แรงม้า และแรงบิด 2,340 Nm รถแบตติสตาผสานวิศวกรรมและเทคโนโลยีขั้นสุดในรูปแบบที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ ขณะที่แบตเตอรี่ขนาด 120 kWh ของรถแบตติสตา ให้พลังขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ซึ่งติดไว้หนึ่งตัวในล้อแต่ละจุด มีระยะวิ่งตามมาตรฐาน WLTP ได้ไกล 476 กิโลเมตร และวิ่งตามมาตรฐาน US EPA ได้ไกล 300 ไมล์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ทั้งนี้ รถแบตติสตาจะผลิตขึ้นไม่เกิน 150 คัน แต่ละคันจะผลิตด้วยมือที่โรงงานแบตติสตา อเทลิเยร์ ในเมืองกัมเบียโน ประเทศอิตาลี














  • ผู้โพสต์ :
    iqmedia
  • อัพเดทเมื่อ :
    15 ส.ค. 2023 11:02:08

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา