“น้องปอร์” DEK SPU! แม่ค้าออนไลน์สาว เลือกเรียนการตลาด เพื่อสานฝันสู่การเป็นเจ้าของแบรนด์ตัวจริง

การศึกษา ภาษา ติวเตอร์

สวัสดีทุกๆคนนะครับ ช่วงนี้สถานการณ์โควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนัก อย่าลืมสวมแมสป้องกันและ ดูแลสุขภาพ เว้นระยะห่างกันด้วยนะครับ แต่ถึงแม้เราจะต้องห่างกันสักพัก แต่วันนี้จะขอทำหน้าที่พาทุกๆคนไปทำความรู้จักน้องๆศรีปทุมที่น่ารักเหมือนเดิม วันนี้เป็นคิวของ น้องปอร์ มณฑิรา หอมนาน นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยศรีปทุม สาวน้อยหน้าใส ดีกรีแม่ค้าออนไลน์ ที่หารายได้ให้กับตัวเองควบคู่ไปกับการเรียน น่าชื่นชมขนาดนี้ ไปทำความรู้จักน้องปอร์กัน เลย!!

แนะนำตัวทำความรู้จักกันก่อน!!

น้องปอร์ : สวัสดีค่ะ 'ปอร์' นางสาวมณฑิรา หอมนาน ปัจจุบันอยู่ชั้นปีที่ 3 คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาดค่ะ ด้วยความที่ส่วนตัวชื่นชอบในด้านธุรกิจ และตอนนี้ทำเพจขายเสื้อผ้าออนไลน์ จึงตัดสินใจเดินตามความฝันเลือกเรียนรู้ด้านการตลาด เพื่อต่อยอดธุรกิจที่มี แล้วที่นี่ "มหาวิทยาลัยศรีปทุม" ก็ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ เพราะเต็มไปด้วยบุคลากรที่มีคุณภาพ มีการเชิญผู้ที่มีความสามารถและเชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจเข้ามาให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจอีกด้วย ทั้งได้เรียนกับตัวจริง และผู้ที่มีประสบการณ์จริง รู้สึกตัวเองโชคดีมาก ๆ ค่ะ ที่มีโอกาสได้เรียนที่นี่

คติประจำใจ "คิดจะทำอะไร ลงมือทำเลย อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง เพราะเวลาและความสำเร็จ ไม่เคยรอใคร"

เพียงก้าวแรกที่ “ศรีปทุม” ก็ทำให้ค้นพบว่า "การตลาด" ตอบโจทย์ตัวเองที่สุด

น้องปอร์ : ย้อนกลับไปช่วงเฟรชชีปี 1 ปอร์เรียนคณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการธุรกิจด้านการบินนะคะ ซึ่งในปีแรกนักศึกษาทุกคนจะได้เรียนพื้นฐานด้านบริหารธุรกิจทั้งหมด ทำให้ปอร์ค้นพบตัวเองว่า จริง ๆ แล้วชอบด้านการตลาด ประกอบกับช่วงนั้นเริ่มสร้างเพจApril Sunday ขายเสื้อผ้าจึงตัดสินใจเทียบโอนย้ายมาเรียนสาขาการตลาดอย่างเต็มตัว ซึ่งคิดว่าตัวเองเลือกไม่ผิดค่ะ เพราะสายงานด้านนี้สามารถต่อยอดทำงานได้หลากหลาย ที่สำคัญคือปอร์นำความรู้ที่เรียนมาพัฒนาธุรกิจเสื้อผ้าเล็ก ๆ ของตัวเองได้จนถึงทุกวันนี้ค่ะ

ธุรกิจขายของออนไลน์ ความภาคภูมิใจแรกในฐานะนักการตลาด

น้องปอร์ : นอกจากการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างเต็มที่แล้ว ปอร์ยังมีอาชีพเสริมเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าออนไลน์ด้วยค่ะ โดยปอร์เริ่มจากสิ่งที่ตัวเองชอบอย่างการแต่งตัว จึงเลือกที่จะสร้างเพจ April Sunday ขายเสื้อผ้าให้สาว ๆ ที่แต่งตัวสไตล์เดียวกันกับตัวเอง ปัจจุบันก็มีออร์เดอร์จากลูกค้าที่น่ารักเรื่อย ๆ สร้างรายได้เสริมจนอยู่ตัวมา 2 ปีแล้วค่ะ (หัวเราะ) ต้องขอบคุณความรู้ด้านการตลาด ไม่ว่าจะเป็น การสร้างตัวตนของร้าน การโพสต์คอนเทนต์เพื่อดึงดูดใจลูกค้า การทำภาพที่น่าสนใจ รวมไปถึงการยิงโฆษณาให้ลูกค้ามองเห็นมากขึ้น ความรู้เหล่านี้เลยค่ะ ที่ทำให้ธุรกิจเล็ก ๆ ของปอร์เติบโตได้ถึงทุกวันนี้

เคล็ด (ไม่) ลับ ขายของออนไลน์ยังไง ให้มัดใจลูกค้าจนอยู่หมัด

น้องปอร์ : แอบกระซิบเคล็ดลับง่าย ๆ ในการขายของออนไลน์สักนิดนะคะ เพียงแค่พยายามคิดโปรโมชั่นใหม่ ๆ ดึงดูดลูกค้า โดยมีระยะเวลาของโปรโมชั่น เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น ประกอบกับหาคำพูดแคปชั่นให้โดนใจ ที่สำคัญอย่าลืมเน้นย้ำว่า “ของมีจำนวนจำกัด” รับรองลูกค้าเร่เข้ามาซื้ออย่างล้นหลามแน่นอนค่ะ

ทิ้งท้ายถึงน้องๆ ที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง

น้องปอร์ : สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่ใฝ่ฝันอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองเหมือนปอร์ ขอการันตีไว้ตรงนี้เลยว่า สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยศรีปทุม ตอบโจทย์อย่างแน่นอนค่ะ เพราะความรู้จากหลักสูตรที่นี่มีความครอบคลุม ช่วยให้ปอร์ต่อยอดธุรกิจของตัวเองได้มาก ๆ แถมสายงานด้านนี้ ยังเปิดกว้างสามารถต่อยอดทำงานได้หลากหลายอีกด้วย สุดท้ายนี้ ปอร์ขอฝากร้านขอไว้ในอ้อมอกอ้อมใจพี่น้องชาวศรีปทุมด้วยนะคะ ทั้งFanpage Facebook : April Sundayขายปลีก-ส่ง เสื้อผ้าแฟชั่น หรือInstagram : @Aprilsunday.bkk ขอบคุณค่ะ

#Dek64 #TCAS64 #GATPAT64 #Onet64 #SPU #ศรีปทุม #เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง #คณะบริหารธุรกิจ #การตลาดดิจิทัล #ขายของออนไลน์

เบอร์โทร : 0824995636
เว็บไซต์ : spu.ac.th
  • ผู้โพสต์ :
    kanokpong
  • อัพเดทเมื่อ :
    7 พ.ค. 2021 13:15:40

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา